Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) – một công ty con của Tập đoàn FLC vẫn đang đợi Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không dù đã lên kế hoạch bay chuyến đầu tiên vào tháng 10 tới đây.
Trên thế giới hiện có 11 hãng hàng không được SkyTrax xếp hạng 5 sao. Tổng số tàu bay của các hãng này là 1.785 chiếc trong đó nhiều nhất là Boeing 777, Boeing 737 và Airbus A321.
Bán và thuê lại là nghiệp vụ phổ biến trong ngành hàng không giúp nhiều hãng bay mới phát triển thần tốc. Tuy nhiên, những rủi ro cùng với thay đổi trong chính sách kế toán sắp tới có thể khiến cho nghiệp vụ này không còn hấp dẫn.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tình trạng chậm huỷ chuyến có xu hướng tăng cao trong 6 tháng đầu năm với 20.566 chuyến bay bị chậm giờ và 434 chuyến bị hủy.
Nhiều doanh nghiệp hàng không Việt Nam cũng như thế giới đã và đang chật vật với bài toán doanh thu - lợi nhuận. Nhiều hãng sập tiệm, phá sản. Trên quan điểm đầu tư, Warren Buffett cũng từng nhiều lần gọi cổ phiếu hàng không là "cái bẫy chết người". Vì sao lại có hiện tượng này?
Thị trường hàng không tăng trưởng mạnh, hàng loạt hãng bay đang xếp hàng đợi cấp phép, nhưng khả năng giá vé máy bay giảm vẫn khó còn thuế phí vẫn cứ tăng đều...
Cứ mỗi kilomet, Tigerair bán giá 0,6 USD, AirAsia chỉ 0,7 USD, trở thành hai hãng hàng không có giá rẻ nhất thế giới. Trong khi đó cả Vietjet Air lẫn Jetstar Pacific của Việt Nam không lọt tốp 10.
Là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo không chỉ có hãng hàng không Vietjet Air và ngân hàng HDBank mà còn sở hữu nhiều dự án bất động sản lớn trị giá tỷ USD.