|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ứng dụng gọi xe Go-Jek từ Indonesia lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam

08:21 | 04/03/2018
Chia sẻ
Công ty cung cấp ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia đang tiến hành tuyển dụng các chuyên gia tại Việt Nam để mở rộng hoạt động ra thị trường thứ hai trong khu vực của mình.
ung dung goi xe go jek tu indonesia len ke hoach gia nhap thi truong viet nam Startup Việt phát triển ứng dụng gọi xe cạnh tranh với Uber, Grab
ung dung goi xe go jek tu indonesia len ke hoach gia nhap thi truong viet nam 'Startup xe ôm' ở Indonesia sẽ đấu Grab, Uber tại Đông Nam Á

Với dân số gần 93 triệu người và khoảng 45 triệu xe máy, Việt Nam được coi là thị trường hấp dẫn cho các dịch vụ gọi xe. So với các nước Singapore hay Malaysia, chi phí để vận hành kinh doanh tại Việt Nam cũng thấp hơn.

ung dung goi xe go jek tu indonesia len ke hoach gia nhap thi truong viet nam
Công ty cung cấp ứng dụng gọi xe Go-Jek của Indonesia đang tiến hành tuyển dụng các chuyên gia tại Việt Nam để mở rộng hoạt động ra thị trường thứ hai trong khu vực của mình.

Cuối năm ngoái, Go-Jek đã nhận định Philippines là quốc gia đầu tiên trong khu vực mà công ty này sẽ thiết lập hoạt động. Việt Nam sẽ là thị trường thứ ba trên thế giới mà Go-Jek có mặt, bên cạnh Bangladesh và Philippines.

Việc mở rộng của Go-Jek tại Đông Nam Á sẽ bắt đầu với các động thái nhằm cạnh tranh với các công ty cung cấp dịch vụ tương tự như Uber Technologies và Grab, những người chơi đang dẫn đầu thị trường.

Năm 2016, hai công ty trên đã được Bộ Giao thông Vận tải cho phép thực hiện một chương trình thí điểm kéo dài hai năm.

Đối với Go-Jek, việc đầu tư vào thị trường Việt Nam sẽ tạo cơ hội để công ty phát triển nền tảng fintech Go-Pay.

Go-Jek, công ty được định giá 5 tỷ USD, hiện có tiềm lực tài chính dồi dào để tiến hành mở rộng hoạt động. Gần đây, công ty khởi nghiệp đầu tiên và lớn nhất của Indonesia đã huy động được hơn 1,5 tỷ USD từ nhiều nhà đầu tư bao gồm BlackRock và Google.

Hoàng Nhân