Trùng tên với loại virus gây dịch bệnh, nhưng thương hiệu Corona thực tế rất nổi tiếng trong ngành bia, thậm chí giá trị hơn cả Heineken

Forbes định giá thương hiệu bia Corona khoảng 10,1 tỉ USD, xếp hạng 70 thế giới trong năm 2019.

Corona đứng thứ 70 trong danh sách các thương hiệu đáng giá nhất của Forbes - Ảnh 1.

Nguồn: New York Post

Corona là thương hiệu bia có xuất xứ từ Mexico, kể từ khi được ra mắt năm 1925, nó đã dần trở thành loại bia đóng chai phổ biến nhất tại quốc gia này. Bên cạnh đó, Corona cũng là thương hiệu bia nhập khẩu số một ở Mỹ với doanh thu gần 700 triệu USD mỗi năm. 

Tính đến hiện tại, bia Corona mặt trên 120 quốc gia (theo Forbes), trong đó có Việt Nam. Corona cũng chính là hãng khởi xướng thú thưởng thức bia cùng một lát chanh được đặt ở miệng chai để tăng hương vị.

Theo số liệu của Forbes, doanh thu của thương hiệu bia Corona đã tăng 17,6% trong năm 2018 và 19,9% trong năm 2017. Và thậm chí, mức tăng trưởng ở các thị trường như Trung Quốc, Colombia và Tây Âu còn lên đến 28,5%, mạnh mẽ hơn cả thị trường nội địa là Mexico.

Với tổng doanh số đến từ thương hiệu Corona khoảng 6,6 tỉ USD, Forbes ước tính giá trị thương hiệu của Corona là hơn 10 tỉ USD, đứng thứ 70 trong danh sách các thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới.

Bên cạnh Corona, trong top 100 của Forbes còn có hai thương hiệu bia khác là Budweiser và Heineken, lần lượt đứng thứ 24 và 83 với giá trị xấp xỉ 27 tỉ USD và 9 tỉ USD.

Corona đứng thứ 70 trong danh sách các thương hiệu đáng giá nhất của Forbes - Ảnh 1.

Một số thương hiệu bia có giá trị nhất thế giới trong năm 2019. Nguồn: Forbes

Thời gian gần đây, sự lo lắng mà dịch virus corona gây ra cho người dân toàn cầu đã khiến nhiều người nhầm lẫn giữa thương hiệu bia Corona và loại virus cùng tên này. Theo BoingBoing, cụm từ “virus trong bia Corona” cũng bất ngờ chứng kiến sự gia tăng đột biến về lượt tìm kiếm.

Trong thực tế, từ Corona trong tiếng Latin có nghĩa là vương miện hoặc vòng hoa. Lí do virus corona có cái tên này là vì nếu quan sát virus dưới kính hiển vi, ta có thể nhìn thấy một cấu trúc bên ngoài với những chiếc gai nhỏ giống như vương miện. Nhưng ngoài cái tên thì hoàn toàn không có điểm chung nào khác giữa thương hiệu bia và loại virus này.

Một sự thật là bia Corona thậm chí còn xuất hiện trước cả loại virus này khi chai bia đầu tiên của hãng được sản xuất từ năm 1924. Trong khi đó, virus corona tuy đã được phát hiện ra từ năm 1931 nhưng phải đến năm 1965 mới xuất hiện hai chủng virus corona gây bệnh trên người đầu tiên.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/trung-ten-voi-loai-virus-gay-dich-benh-nhung-thuong-hieu-corona-thuc-te-rat-noi-tieng-trong-nganh-bia-tham-chi-gia-tri-hon-ca-heiniken-20200210103521004.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/