SĐT

0938.189.222

Tiki.vn vừa gọi thêm vốn 1.000 tỷ đồng?

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Giám đốc Điều hành Tiki.vn, nói rằng phần lớn số tiền được đầu tư cho nhân sự, tối ưu hóa quy trình kho bãi.

Theo nguồn tin của NCĐT, Tiki.vn vừa gọi thêm 1.000 tỉ đồng để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh trong thời gian tới. 3 nhà đầu tư lớn tham gia lần này. Một trong số đó được cho là JD.com, trang thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc.

Số tiền đầu tư lần mới gấp hơn 2 lần so với số tiền VNG đầu tư trước đó. Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, Giám đốc Điều hành Tiki.vn, phần lớn số tiền được đầu tư cho nhân sự, tối ưu hóa quy trình kho bãi ...

tikivn vua goi them von 1000 ty dong
Tiki.vn không thu phí hoa hồng đối với các nhà bán hàng mới đến tháng 12.

Đại diện Tiki.vn từ chối bình luận về thông tin này cũng như chia sẻ các chiến lược sắp tới. Nhiều khả năng, Tiki.vn sẽ dùng số tiền này đẩy mạnh mảng Marketplace. Trước đó, công ty cho biết sẽ không thu phí hoa hồng đối với các nhà bán hàng mới đến tháng 12. Số tiền đầu tư mới cũng được dùng để đẩy mạnh hoạt động giao hàng nhanh TikiNow.

Nhưng có điều chắc chắn, việc gọi vốn lần này giúp Tiki.vn có thể tiếp tục cuộc chơi thương mại điện tử Việt Nam với hai đại diện lớn nhất là Shoppee Việt Nam ( Sea) và Lazada Việt Nam (Aliababa). Cả hai doanh nghiệp này đang tạo ra rào cản chi phí rất lớn để ngăn các doanh nghiệp khác gia nhập ngành bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ và chương trình hỗ trợ giao hàng, không thu phí người mua.

Tiki được thành lập từ năm 2010. CyberAgent Ventures (Nhật Bản) là quỹ đầu tiên tham gia đầu tư vào Tiki.vn vào tháng 8/2013. Tiếp sau đó, Tiki nhận đợt đầu tư thứ hai từ Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản). Sau đợt đầu tư này Sumitomo giữ khoảng 30% cổ phần trong Tiki.vn, CyberAgent giữ 15% (giảm 7% so với ban đầu). Năm 2016, Công ty CP VNG mua 38% cổ phần Tiki với giá 384 tỉ đồng.

Công Sang

Nhịp Cầu Đầu Tư

TagsTag:

Đọc nhiều nhất

Cách bán hàng độc đáo của thương hiệu đồ chơi CleverKID cach ban hang doc dao cua thuong hieu do choi cleverkid

Để mở rộng thị trường khắp cả nước, thương hiệu đồ chơi CleverKID xây dựng mạng lưới cộng tác viên ở các tỉnh, thành phố với mức chiết khấu cao.

Chiến lược kinh doanh dựa trên sự thấu hiểu khách hàng của Asanzo chien luoc kinh doanh dua tren su thau hieu khach hang cua asanzo

Tìm thị trường ngách riêng, thấu hiểu khách hàng là những chiến lược kinh doanh tạo nên thành công cho ông chủ thương hiệu tivi Asanzo.

Mê làm đẹp, phiên dịch viên rời nước ngoài về Việt Nam để kinh doanh me lam dep phien dich vien roi nuoc ngoai ve viet nam de kinh doanh

Dù đã sống và kinh doanh thành công ở nước ngoài, Nguyễn Thị Hạnh quyết định về nước để kinh doanh do đam mê lĩnh vực làm đẹp.

Châu Á thành tâm điểm blockchain của thế giới chau a thanh tam diem blockchain cua the gioi

Các dự án nở rộ và sự quan tâm của Chính phủ đưa châu Á trở thành điểm đến sôi động của lĩnh vực blockchain.