|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

taxi truyền thống

Yêu cầu xử nghiêm việc chèo kéo, tăng giá, bắt chẹt khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Yêu cầu xử nghiêm việc chèo kéo, tăng giá, bắt chẹt khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh về việc tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đáng chú ý, tại văn bản này, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu xử nghiêm việc chèo kéo, tăng giá, bắt chẹt khách tại sân bay này.
Thời sự -20:17 | 20/02/2022
Thị trường di chuyển: Xe ôm/taxi truyền thống đứng ở đâu khi so với dịch vụ gọi xe công nghệ?

Thị trường di chuyển: Xe ôm/taxi truyền thống đứng ở đâu khi so với dịch vụ gọi xe công nghệ?

Theo Qandme, dù người dùng thường thích sử dụng taxi công nghệ hơn (49%), nhưng tỉ lệ sử dụng linh động sử dụng cả hai loại dịch vụ truyền thống và công nghệ cũng cao (28%), điều này có thể hiểu được vì taxi truyền thống vẫn có những ưu thế riêng.
Kinh doanh -10:05 | 05/06/2021
Vinasun lỗ hơn 200 tỷ đồng trong năm 2020, cắt giảm hàng nghìn việc làm

Vinasun lỗ hơn 200 tỷ đồng trong năm 2020, cắt giảm hàng nghìn việc làm

Vinasun cho biết COVID-19 đã khiến doanh thu của hãng sụt giảm mạnh.
Doanh nghiệp -08:55 | 21/01/2021
Hãng taxi Saigontourist bị yêu cầu mở thủ tục phá sản

Hãng taxi Saigontourist bị yêu cầu mở thủ tục phá sản

Sau nhiều năm hoạt động thua lỗ, mẫu thuẫn nội bộ lên cao, mới đây cổ đông lớn tại hãng taxi Saigontourist đã yêu cầu công ty mở thủ tục phá sản.
Kinh doanh -06:10 | 02/06/2020
Nhiều tài xế tố hãng taxi VIC gây khó dễ, bắt đóng VAT hai lần để lấy lại xe

Nhiều tài xế tố hãng taxi VIC gây khó dễ, bắt đóng VAT hai lần để lấy lại xe

Hàng loạt tài xế VIC đã tập trung tại trụ sở công ty tại phố Đội Cấn, Hà Nội để phản đối công ty chủ quản, cáo buộc công ty cản trở họ lấy xe dù họ chi tiền mua xe.
Kinh doanh -10:23 | 11/02/2020
Gắn mào taxi cho xe công nghệ sẽ cào bằng mọi thứ về 'thời kì đồ đá'

Gắn mào taxi cho xe công nghệ sẽ cào bằng mọi thứ về 'thời kì đồ đá'

Sau tất cả những phát triển của công nghệ, nếu việc yêu cầu gắn mào taxi với xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong dự thảo thay thế Nghị định 86 được thực hiện sẽ xảy ra tình trạng cào bằng và đưa mọi thứ về "thời kì đồ đá".
Kinh doanh -16:42 | 24/09/2019
Muốn cạnh tranh, taxi truyền thống sẽ buộc phải 'chuyển mình'?

Muốn cạnh tranh, taxi truyền thống sẽ buộc phải 'chuyển mình'?

Dự thảo mới nhất của nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP nếu được thông qua sẽ khiến cho việc cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ trở nên mất cân bằng.
Kinh doanh -16:15 | 01/09/2019
Hà Nội xây dựng phần mềm dùng chung cho các hãng taxi, quy định dùng một màu sơn từ năm 2026

Hà Nội xây dựng phần mềm dùng chung cho các hãng taxi, quy định dùng một màu sơn từ năm 2026

Các hãng taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ sử dụng chung một phần mềm quản lý, đồng thời sẽ chỉ được sử dụng 5 màu sơn cơ bản cho tất cả các hãng.
Kinh doanh -16:32 | 26/08/2019
Taxi truyền thống đề nghị được chuyển thành xe hợp đồng điện tử

Taxi truyền thống đề nghị được chuyển thành xe hợp đồng điện tử

Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản "xin" cơ quan quản lí được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử thay vì là taxi truyền thống như hiện nay để được hưởng các ưu đãi đặc biệt đối với loại hình kinh doanh vận tải này.
Kinh doanh -22:00 | 08/08/2019
Hà Nội ủng hộ 'quản' Grab như taxi

Hà Nội ủng hộ 'quản' Grab như taxi

Sau 7 lần Chính phủ yêu cầu phải sửa lại cho phù hợp với tình hình thực tế, Bộ GTVT vừa trình dự thảo Nghị định sửa đổi về quản lý vận tải (Nghị định 86) lần thứ 8 lên Thủ tướng Chính phủ.
Kinh doanh -10:16 | 18/04/2019
Taxi truyền thống hưởng lợi khi 'bắt tay' với ứng dụng công nghệ

Taxi truyền thống hưởng lợi khi 'bắt tay' với ứng dụng công nghệ

Nhờ lợi thế của công nghệ, nền tảng ứng dụng đặt xe tiên tiến có thể gia tăng đến hơn 70% hiệu suất vận hành xe và việc đặt xe hoàn toàn dễ dàng hơn, trung bình chỉ mất khoảng 2,5 phút để hoàn tất việc đặt – đón xe. Theo nhiều chuyên gia, những ưu thế từ công nghệ này hoàn toàn có thể là lựa chọn lý tưởng, giúp ngành công nghiệp taxi truyền thống có thêm nhiều lợi thế, gia tăng thu nhập cho các tài xế mà không phải lo chạy rỗng kiếm khác.
Kinh doanh -07:55 | 22/12/2018
TS Nguyễn Đình Cung: 'Không nên đuổi Grab mà nên làm sao để có những Grab của Việt Nam'

TS Nguyễn Đình Cung: 'Không nên đuổi Grab mà nên làm sao để có những Grab của Việt Nam'

“Ta hãy nghĩ Uber, Grab như một công ty, một doanh nghiệp (DN), một phương thức kinh doanh bình thường. Không nên đuổi Grab đi mà nên làm sao để có những DN công nghệ như Grab của riêng Việt Nam”.
Kinh doanh -07:24 | 29/11/2018
Vì sao Bộ Giao thông vận tải quyết 'xóa sổ' Grab taxi?

Vì sao Bộ Giao thông vận tải quyết 'xóa sổ' Grab taxi?

Với đề xuất xe dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải là “taxi”, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dường như đã quyết “xóa sổ” Grab taxi. Bộ GTVT khẳng định, việc này nhằm đảm bảo nguyên tắc không làm phát sinh thêm loại hình vận tải “hợp đồng điện tử” ngoài 5 loại hình đã có trong Luật Giao thông đường bộ.
Kinh doanh -07:46 | 25/10/2018
Sa chân vào kiện tụng với Grab, lợi nhuận 9 tháng của Vinasun giảm 62%

Sa chân vào kiện tụng với Grab, lợi nhuận 9 tháng của Vinasun giảm 62%

Kết quả kinh doanh của hãng taxi Vinasun tiếp tục sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và đang đứng trước nguy cơ không thể hoàn thành kế hoạch năm, trong khi đó công ty đang sa chân vào những cuộc kiện tụng với GrabTaxi liên quan đến việc đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. 
Kinh doanh -10:17 | 23/10/2018
Vinasun vs Grab: Chọn 4.0 hay 0.4?

Vinasun vs Grab: Chọn 4.0 hay 0.4?

Vụ kiện Vinasun - Grab sẽ trả lời câu hỏi liệu pháp luật việt nam đã sẵn sàng cho cách mạng 4.0.
Kinh doanh -10:19 | 22/10/2018

Quan điểm chứng khoán Việt Nam ‘như đứa trẻ không lớn’ nhìn vào VN-Index lại về 1.200 điểm liệu có đúng?

Quan điểm chứng khoán Việt Nam ‘như đứa trẻ không lớn’ nhìn vào VN-Index lại về 1.200 điểm liệu có đúng?
Dù thời điểm hiện tại VN-Index cùng vận động quanh mốc 1.200 điểm như đầu tháng 4/2018, song vốn hóa sàn HOSE tăng thêm gần 62 tỷ USD, cho thấy sự thay đổi đáng kể. Nhiều thương vụ IPO, phát hành cho cổ đông hiện hữu, chào bán riêng lẻ thu về hàng tỷ USD cho doanh nghiệp để thấy chức năng huy động vốn của thị trường.