|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tâm nguyện cao cả của nhóm sáng lập dịch vụ giáo dục 789.vn

19:22 | 05/04/2018
Chia sẻ
Việc chia sẻ quá nhiều tài liệu không rõ nguồn gốc trên mạng làm ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức của học sinh và chất lượng công tác đào tạo, đội ngũ sáng lập “Giải pháp dạy và học trắc nghiệm 789.vn” mong muốn đưa đến những sản phẩm giáo dục có chất lượng tốt  nhất tới tay người dùng.

789.vn là trang cung cấp giải pháp dạy và học trắc nghiệm dành cho các thầy cô giáo, học sinh THPT trên địa bàn cả nước. Những người sáng lập trang 789.vn gồm Huỳnh Quốc Thắng (giữ vị trí giám đốc), Nguyễn Duy Quận (phụ trách kỹ thuật) và Nhâm Thế Sơn (phụ trách tiếp thị).

Quốc Thắng cũng là giám đốc của công ty sách Tinh Hoa, còn Sơn tốt nghiệp khoa Kinh doanh Quốc tế của ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

tam nguye n cao ca cu a nho m sa ng la p di ch vu gia o du c 789vn
Huỳnh Quốc Thắng, giám đốc điều hành trang 789.vn, đồng thời cũng là giám đốc công ty sách Tinh Hoa. Ảnh: Huỳnh Quốc Thắng

Dự án bắt đầu từ tháng 3/2017 với tổng vốn đầu tư là 4,8 tỷ đồng. Nhóm sáng lập dự kiến sẽ đầu tư nhiều hơn nữa trong năm tới để tiếp tục nâng cấp sản phẩm và đưa đến tay người dùng.

"Vì 789.vn ra đời đúng thời điểm (2017 là năm mà Bộ Giáo dục đổi đề thi Toán sang trắc nghiệm) và thực thi đúng chiến lược, nên người thân và bạn bè đều rất ủng hộ", Sơn kể.

Ngoài hiển thị trên nền tảng web, nhóm sáng lập đang lập trình ứng dụng (app) điện thoại và dự kiến sẽ hoàn tất app cùng chương trình dành cho lớp 10, 11, 12 trong vòng 6 tháng tới.

"Chi phí cho app khá lớn. Chúng tôi sẽ còn đầu tư thêm cho việc hoàn tất sản phẩm, và hoạch định ngân sách rõ ràng cho Marketing. Chúng tôi đã lên sẵn những kế hoạch để mở rộng độ phủ trên thị trường trong thời gian tới", Sơn nói.

tam nguye n cao ca cu a nho m sa ng la p di ch vu gia o du c 789vn
Nhâm Thế Sơn, cử nhân Kinh doanh Quốc tế của ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Nhâm Thế Sơn

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với 789.vn gồm hai dạng chính: Dịch vụ chia sẻ đề thi rải rác ở trên mạng và các trang web cho học sinh giải đề thi như thiquocgia.vn. Còn đối thủ cạnh tranh gián tiếp là các dịch vụ bán khóa học online. Đối tượng khách hàng của cả hai đạng đều là học sinh.

"Tuy nhiên 789.vn vẫn có lợi thế riêng. Đó là ở các chức năng dành cho giáo viên. Mỗi giáo viên có thể tạo một lớp học online và đưa học sinh của họ vào đó để kiểm tra và quản lý chất lượng học. Trung bình mỗi giáo viên có cả trăm học sinh, nên số lượng học sinh được đưa vào ôn tập trên 789.vn là cực lớn", Sơn chia sẻ.

Để quảng bá, nhóm sáng lập sẽ truyền thông trên các trang mạng xã hội, gặp trực tiếp các giáo viên có uy tín lớn ở các trường THPT và tổ chức các chương trình cho học sinh luyện thi ngay trên web.

"Phần lớn giáo viên cảm thấy vô cùng ưa thích khi chúng tôi giới thiệu với họ về các tiện ích của 789.vn. Hoạt động tiếp thị trên Facebook và tổ chức sự kiện dành cho học sinh cũng phát huy hiệu quả, nhưng chưa tạo được sự bùng nổ vì ngân sách dành cho Marketing chưa được nhiều", Sơn chia sẻ.

Hiện tại 120.000 người đăng ký làm thành viên của 789.vn, bao gồm khoảng 200 giáo viên, số còn lại là học sinh. Trong 120.000 người đó, 20.000 người hiện đang sử dụng dịch vụ theo gói miễn phí, 200 người đã mua hàng và sử dụng gói cao cấp.

tam nguye n cao ca cu a nho m sa ng la p di ch vu gia o du c 789vn
120.000 người đang sử dụng dịch vụ 789.vn. Ảnh: 789

Kế hoạch của 789.vn trong một năm tới là đạt doanh thu mỗi tháng 500 triệu đồng. Hiện nay 789.vn đã có đại lý phân phối thẻ cào trên khắp các tỉnh, thành. Ngoài ra, hồi tháng 3, 789.vn đã ký thành công hợp đồng bán hàng với Viettel. Trong tương lai gần, nếu lợi nhuận để tái đầu tư đủ lớn, 789.vn sẽ tích hợp thêm sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và công nghệ blockchain.

Đội ngũ sáng lập 789.vn mong muốn các nhà đầu tư, các cố vấn chiến lược kinh doanh lớn sẽ mang đến những giải pháp, những chiến lược tốt hơn nữa để có thể sớm đưa 789.vn đến ngưỡng thành công ngoài mong đợi, vì hiện tại rất nhiều dịch vụ đào tạo trực tuyến tự tung hô chất lượng và chia sẻ rất nhiều tài liệu không rõ nguồn gốc, khiến cho học sinh mất định hướng trong việc trau dồi kiến thức.

"Những dịch vụ chất lượng thấp vừa làm loãng thị trường, vừa tạo nên sự hoài nghi trong tâm trí những người có nhu cầu. Chính vì thế 789.vn mong những người cùng chí hướng hợp tác để phát triển mạnh trong thời gian tới, để có thể đưa được những sản phẩm giáo dục có chất lượng tốt nhất tới tay người dùng", Sơn tâm sự.