Startup Đan Mạch phát minh quần lót mặc cả tuần không giặt

Một chiếc quần tráng phủ bạc giá khoảng 600.000 đồng nếu tính theo tiền Việt, có khả năng giữ sạch lâu hơn quần lót thông thường.

Bốn chàng trai lấy tên dự án sản xuất quần lót mặc cả tuần không giặt là Organic Basics. Họ nhận định, mục đích của Organic Basics không phải là ủng hộ sự lười nhác mà để bảo vệ môi trường.

"Mô hình kinh doanh của chúng tôi là thời trang bền vững. Xu hướng truyền thống mua, mặc, giặt rồi vứt đi các món nội y được thổi giá cao là một sự lãng phí tài nguyên. Nó cực kỳ có hại cho môi trường", Mads Fibiger - CEO 27 tuổi kiêm đồng sáng lập Organic Basics nói.

Giặt và vắt khô quần áo đóng góp hai phần ba tác động lên môi trường của hàng may mặc. Đây là lý do Organic Basics khởi xướng ý tưởng đồ lót của mình.

Thành phần đặc biệt được sử dụng là bạc, đây là một kim loại có công dụng kháng khuẩn. NASA đã sử dụng nó để làm tinh khiết nước uống cho phi hành gia. Đồ lót được phủ bạc theo công thức có thể diệt 99,9% vi khuẩn và mùi trên vải, theo Organic Basics.

"Bạn có thể mặc đồ lót của chúng tôi lâu hơn nhiều trước khi giặt, nhờ đó tiết kiệm được đáng kể nước giặt cũng như năng lượng", Mads Fibiger giải thích.

Quần lót tái chế 100%

Công ty ra mắt bộ sưu tập sản phẩm đầu tiên năm 2017, sau chiến dịch gọi vốn cộng đồng thời trang thành công nhất vùng Scandinavia, châu Âu. Organic Basics tiếp tục được rót tiền để ra mắt thế hệ thứ hai, Silvertech 2.0.

Sản phẩm mới được làm từ chất liệu tái chế 100%, xử lý bạc được kiểm định "dấu xanh" của hệ thống Bluesign, cho hàng may mặc bền vững thân thiện với môi trường.

startup dan mach phat minh quan lot mac ca tuan khong giat
Những nhà sáng lập của Organic Basics.

"Chúng tôi dùng sợi nylon theo phương thức tái chế mới giữ nguyên kết cấu chất liệu. Nguyên liệu thô lấy từ sợi thừa, bỏ đi của các xưởng dệt ở Italy. Và chúng tôi áp dụng công nghệ dệt liền mảnh khiến trang phục mặc dễ chịu và được lâu hơn", đại diện Organic Basics cho biết.

Ngành thời trang có hại cho môi trường

Nghiên cứu cuối năm ngoái của Quỹ Ellen MacArthur chỉ ra đến năm 2050, ngành may mặc sẽ nhân ba mức tiêu thụ năng lượng và đóng góp 26% khí thải toàn cầu. Con số này năm 2015 chỉ là 2%.

Những công ty như Organic Basics đang đặt cược vào khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, những người sẽ lựa chọn mua đồ thân thiện với môi trường như Calvin Klein và Diesel. Năm 2015, khảo sát của Nielsen cho thấy 66% người tiêu dùng toàn cầu sẵn lòng trả thêm tiền cho một thương hiệu thân thiện với môi trường. Tỷ lệ còn cao trong thế hệ millennials (sinh từ năm 1981 đến 1996), 73%.

"Chúng tôi tin rằng công nghiệp thời trang có thể hủy hoại môi trường nếu ngành này không thay đổi. Chúng tôi muốn chứng minh có thể làm ra sản phẩm tốt, giá phải chăng, mà 100% thân thiện với môi trường", đồng sáng lập Organics Basics nhấn mạnh.

Quần lót của Organics Basics chia ra hai loại, dành cho nam giới có giá bán 64 USD một đôi, quần nữ giá 56 USD một đôi. Đến nay, họ bán được hơn 200.000 sản phẩm nội y, tới tay khoảng 50.000 khách hàng.

Organic Basics c ho biết, hiện họ đang tiến hành chiến dịch Kickstarter thứ tư, ra mắt loạt sản phẩm mới.

Xem thêm

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/startup-dan-mach-phat-minh-quan-lot-mac-ca-tuan-khong-giat-115848.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/