|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Start-up phát hiện sớm bệnh ung thư muốn gọi vốn 1 tỷ USD

20:58 | 20/04/2018
Chia sẻ
Bloomberg dẫn lời một nguồn tin thân cận cho biết, Grail Inc., start-up về phát hiện bệnh ung thư được 2 tỷ phú giàu nhất thế giới hậu thuẫn, đang có kế hoạch huy động 1 tỷ USD nhằm thúc đẩy tăng trưởng trước khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hong Kong.
start up phat hien som benh ung thu muon goi von 1 ty usd Start-up bán tất thông minh theo dõi sức khỏe bệnh nhân tiểu đường
start up phat hien som benh ung thu muon goi von 1 ty usd Chỉ bán rau, start-up Trung Quốc được định giá 2,8 tỷ USD
start up phat hien som benh ung thu muon goi von 1 ty usd
Ảnh Internet

Grail Inc., vốn được người đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates và quỹ mạo hiểm của ông chủ Amazon – Jeff Bezos đầu tư, đang làm việc với các bên cố vấn để chuẩn bị cho vòng huy động vốn mới. Hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng về vòng gọi vốn này, ngoài ra, thời gian và quy mô vẫn có thể thay đổi.

Nguồn tin thân cận trên cũng cho biết, start-up này cũng đang lên kế hoạch IPO tại Hong Kong trong năm nay.

Được thành lập bởi hãng phát triển và sản xuất thiết bị giải mã gen Illumina Inc., năm ngoái, Grail đã huy động được hơn 900 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B – mức huy động vốn lớn nhất trong ngành công nghệ sinh học, theo Bloomberg.

Một số nhà đầu tư khác của Grail bao gồm Bristol-Myers Squibb Co., Celgene Corp., Johnson & Johnshon Innovation, Merck & Co., và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent Holdings Ltd.

Theo cuộc phỏng vấn vào năm 2016 với Jay Flatley – CEO của Illumina tại thời điểm đó, mục tiêu của Grail là tạo ra phương pháp chuẩn đoán sớm đối với bệnh ung thư vòm họng ở giai đoạn đầu ngay cả khi chưa có triệu chứng.

Tháng 12 năm ngoái, Grail tuyên bố sản phẩm đầu tiên của hãng về xét nghiệm sàng lọc ung thư vọng họng - loại ung thư phổ biến ở Đông Nam Á và phía nam Trung Quốc - sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.

Hoàng Hải