SĐT

0938.189.222

Siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi gia tăng thị phần bán lẻ

Chợ truyền thống và cửa hàng bách hóa tiếp tục mất thị phần trong bối cảnh siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi liên tục mở rộng.

Trong quý IV/2017, kênh bán lẻ hiện đại, bao gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini tăng tốc với mức tăng trưởng 15%, vượt qua các kênh mua sắm truyền thống là chợ và cửa hàng tạp hóa tư nhân nhỏ lẻ.

Tính riêng khu vực thành thị với 4 thành phố lớn, siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi trong quý IV đã tăng tới 32% so với cùng kì năm ngoái, siêu thị và đại siêu thị tăng 7%.

Theo báo cáo mới đây về nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) từ Kantar Worldpanel, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới cùng với những mô hình mua sắm mới,thị trường bán lẻ Việt Nam được kì vọng sẽ sôi động hơn trong năm 2018 với mức tăng khoảng 6% tới 7%.

sieu thi mini va cua hang tien loi gia tang thi phan ban le

Tuy nhiên, kênh mua sắm chủ đạo trong thị trường bán lẻ hiện nay vẫn là cửa hàng bách hóa, tiệm tạp hóa nhỏ và chợ truyền thống dù tốc độ tăng trưởng không cao.

Báo cáo của Kantar Worldpanel chỉ ra rằng, kênh truyền thống hiện vẫn chiếm tới 67% tại khu vực thành thị và hơn 90% tại khu vực nông thôn.

Xét theo ngành hàng, trong ngắn hạn, thức uống vẫn đóng góp chính cho tăng trưởng bán lẻ tại thành thị. Điều đáng chú ý là ngành hàng chăm sóc cá nhân tiếp tục phát triển tốt do người tiêu dùng ngày càng sử dụng nhiều loại sản phẩm hơn.

Ngành hàng này ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, nổi bật là sản phẩm kem dưỡng ẩm tại thị trường thành thị và sản phẩm làm đẹp tại khu vực nông thông. Sự tăng trưởng này chủ yếu do người tiêu dùng thành thị đang chi nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp trong khi tại nông thôn, người dân bắt đầu làm quen và đầu tư cho các sản phẩm làm đẹp.

Đối với ngành hàng thực phẩm đóng gói, thức ăn nhẹ đang trở thành nguồn tăng trưởng chính với sự bùng nổ về đa dạng các loại thức uống cũng như đồ ăn vặt. Loại sản phẩm này hiện đang chiếm 1/4 thị phần ngành thực phẩm đóng gói tại thành thị và 15% tại khu vực nông thôn.

Kim Ngân

TheLEADER

Đọc nhiều nhất

Giải jackpot 1 của Vietlott xuất hiện ở cả hai miền Nam – Bắc giai jackpot 1 cua vietlott xuat hien o ca hai mien nam bac

Vé trúng jackpot 1 của Power 6/55 trị giá hơn 42 tỷ đồng được bán ra tại một điểm phát hành vé thuộc phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Xôn xao soi thông tin về tỷ phú Vietlott hơn 300 tỷ đồng xon xao soi thong tin ve ty phu vietlott hon 300 ty dong

Cộng đồng mạng xôn xao tìm kiếm mọi thông tin về người vừa nhận giải thưởng Vietlott hơn 300 tỷ đồng chiều nay 22/5.

Vì sao người chơi hoài nghi về Vietlott? vi sao nguoi choi hoai nghi ve vietlott

Do công nghệ và mạng lưới bán vé đều do Vietlott điều hành nên người chơi có thể chưa tin về tính xác thực của vé trúng giải độc đắc.

Chủ nhân giải jackpot 1 đầu tiên thực lĩnh 273,5 tỷ đồng từ Vietlott chu nhan giai jackpot 1 dau tien thuc linh 2735 ty dong tu vietlott

Chủ nhân giải jackpot 1 đầu tiên của Power 6/55 trị giá gần 304 tỷ đồng là ông Q. Sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân, ông được thực lĩnh 273,5 tỷ đồng từ ...