|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận tiền ảo là tiền pháp định

19:30 | 23/05/2018
Chia sẻ
Cộng hòa Quần đảo Marshall – một nước có chủ quyền và là thành viên Liên Hiệp Quốc, ngày 22/5 đã thông qua luật công nhận tiền ảo là tiền pháp định quốc gia.
quoc gia dau tien cong nhan tien ao la tien phap dinh Cựu CEO Visa gia nhập startup phát triển thẻ thanh toán tiền ảo
quoc gia dau tien cong nhan tien ao la tien phap dinh Sàn chứng khoán lớn thứ 2 tại Đức giới thiệu ứng dụng giao dịch tiền ảo miễn phí

Đồng tiền ảo quốc gia chính thức của Quần đảo Marshall mang tên Sovereign (mã tiền tệ SOV) và sẽ trở thành tiền pháp định chính thức cho doanh nghiệp và 60 nghìn công dân của quần đảo Thái Bình Dương này.

quoc gia dau tien cong nhan tien ao la tien phap dinh
Đảo san hô vòng Kwajalein thuộc Quần đảo Marshall. Nguồn: picture alliance/AP Photo/U.S. Army.

"Đây là thời khắc lịch sử cho dân tộc chúng ta, cuối cùng cũng đã phát hành và sử dụng đồng tiền của chúng ta, bên cạnh đồng USD. Đây là bước tiếp theo nhằm minh chứng nền tự do quốc gia của chúng ta", Tổng thống Hilda Heine tuyên bố.

Ông Ran Neuner – nhà đầu tư tiền ảo và người dẫn chương trình trên CNBC Châu Phi, cho biết quyết định của quốc gia nhỏ bé này mang ý nghĩa to lớn vì, ít nhất là trên lý thuyết, điều này buộc các thể chế tài chính như ngân hàng và các tổ chức thanh toán thẻ như Visa phải chấp nhận giao dịch đồng Sovereign vì đây là tiền pháp định của một quốc gia.

Theo một báo cáo của thenextweb hồi tháng 4, đồng tiền ảo Sovereign do công ty fintech Neema của Israel thiết kế và dự án này xuất phát từ ý tưởng của CEO Barak Ben-Ezer – người tìm kiếm các quốc gia chưa có đồng tiền chính thức để sử dụng tiền ảo.

Quần đảo Marshall, dù trở thành nước cộng hòa từ năm 1982, sử dụng đồng USD làm tiền pháp định, nhưng từ giờ sẽ bắt đầu sử dụng đồng Sovereign, có thể là song song với đồng USD.

quoc gia dau tien cong nhan tien ao la tien phap dinh Một thiên đường tiền ảo đang ‘nổi lên’ giữa Thái Bình Dương

Dự án Đảo Nổi trên Thái Bình Dương có kế hoạch tạo ra hàng trăm chỗ ở cho cư dân, hoạt động với chính phủ ...

Trường Giang