|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Quán cà phê cho khách thuê giường để ngủ trưa

07:10 | 13/02/2018
Chia sẻ
Nhận thấy nhu cầu ngủ trưa của giới lao động văn phòng rất lớn, một cô gái ở Tây Ban Nha mở quán cà phê ngủ trưa để kinh doanh.

Vô số nghiên cứu khoa học khẳng định giấc ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe và năng suất lao động. Nhưng ở các đô thị, tìm ra địa điểm và thời gian để ngủ trưa là việc rất khó.

Siesta & Go, một quán cà phê ngủ trưa ở thành phố Madrid, thủ đô Tây Ban Nha, giúp những người muốn ngủ trưa chấm dứt tình trạng bế tắc ấy. Đây là mô hình cung cấp chỗ ngủ trưa đầu tiên ở Tây Ban Nha, đất nước rất coi trọng giấc ngủ giữa ngày, Business Insider đưa tin.

quan ca phe cho kha ch thue giuo ng de ngu trua
Ngoài 19 giường dành cho khách muốn ngủ trưa, Siesta & Go còn cung cấp ghế bành và kệ để chân cho những người muốn đọc sách. Ảnh: Business Insider

Siesta (ngủ trưa) vốn là một phần văn hóa của Tây Ban Nha. Vào buổi trưa, các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở các thị trấn, thành phố nhỏ thường đóng cửa, kéo rèm để mọi người tận hưởng giấc ngủ trưa. Nhưng ở các thành phố lớn, thói quen này lụi tàn dần bởi nhịp sống hối hả. Thực trạng đó khiến nhiều người lao động văn phòng thường xuyên trải qua cảm giác mệt mỏi vào buổi chiều. Maria Estrella Jorro de Inza, cô gái sáng lập Siesta & Go, nhận ra cơ hội kinh doanh từ việc cung cấp chỗ ngủ cho dân văn phòng.

Nữ doanh nhân thuê mặt bằng tại một trong những khu vực tài chính ở thành phố Madrid để mở quán. Mức phí cho mỗi giờ ngủ trưa là 16 USD, còn mức phí theo phút là 0,16 USD. Khách hàng có thể ngủ trưa hoặc đọc sách, nghỉ ngơi. Những khách hàng thường xuyên tới quán có thể mua thẻ khách hàng thân thiết để hưởng ưu đãi.

Quán cung cấp dép, cái bịt tai, miếng vải bịt mặt, cà phê, sạc điện thoại, báo, máy tính bảng, áo ngủ cho khách. Thậm chí quán còn có cả máy tính kết nối Internet cho những người muốn tranh thủ làm việc. Khoảng 30 người thường xuyên tới quán để ngủ. Phần lớn khách hàng có độ tuổi từ 20 tới 50, bao gồm cả dân địa phương lẫn du khách.

quan ca phe cho kha ch thue giuo ng de ngu trua
Một khách hàng đọc báo trong buổi trưa ở quán Siesta & Go. Ảnh: Business Insider

Không gian ngủ trưa công cộng không phải là mô hình mới mẻ. Nó đã tồn tại ở các thành phố Paris, London, Brussels, New York và Tokyo.

Maria nảy ra ý tưởng lập quán cà phê ngủ trưa trong một lần tới thành phố Tokyo để du lịch. Cô nhận thấy mô hình không gian ngủ công cộng ở đây rất phù hợp với văn hóa ngủ trưa ở Tây Ban Nha, quê hương của cô.

"Tôi sẽ khảo sát nhu cầu ngủ ngắn vào buổi tối muộn. Nếu nhu cầu lớn, chúng tôi sẽ cân nhắc việc mở thêm dịch vụ vào buổi tối", cô tiết lộ.

Nhạc Dương