|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phí giao dịch bitcoin đang giảm

10:47 | 29/01/2018
Chia sẻ
Càng ít giao dịch dẫn đến phí giao dịch ngày càng giảm, đảm bảo cho người dùng hợp nhất lượng bitcoin của họ vào tài khoản SegWit. Những giao dịch từ một SegWit làm tăng lợi ích bởi phí giao dịch đang rẻ hơn.
phi giao di ch bitcoin dang gia m Giá bitcoin hôm nay (29/1): Phục hồi chậm
phi giao di ch bitcoin dang gia m ICO là gì? ICO và IPO khác nhau như thế nào?
phi giao di ch bitcoin dang gia m Nga lần đầu công bố dự thảo luật về tiền ảo

Những sự kiện gần đây

Một số thành phần thương mại bắt đầu thấy được lợi ích trong việc sử dụng BTC như một đồng tiền, mặc dù Steam và Stripe hiện giảm phí thanh toán bitcoin và sự biến động của nó. Cả hai công ty này chấp nhận bitcoin những giao dịch số lượng lớn, giá trị thấp, và sẽ tiếp tục dùng bitcoin như một lựa chọn thanh toán.

Lightning Network là một giải pháp mở rộng của bitcoin, giúp mạng lưới bitcoin hoạt động linh hoạt hơn và cải thiện tốc độ cũng như chi phí giao dịch.

Những khoản thanh toán này có thể tiếp tục bị đẩy xuống Lightning Network (LN) trong tương lai, một kênh thanh toán 2 chiều, khóa thời gian cho phép giao dịch gần như miễn phí. WooCommerce cho thấy một kênh LN hoạt động, mặc dù giải pháp LN vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm trong sự phát triển và thử nghiệm xa hơn.

phi giao di ch bitcoin dang gia m
Biểu đồ Phí giao dịch trung bình của bitcoin

Tuy nhiên, những giao dịch lớn hơn, như giao dịch bất động sản ở Miami và New York, học phí, thậm chí là phí luật sư tiếp tục được thanh toán bằng bitcoin. Một trường học Montessori ở New York thậm chí còn xếp bitcoin và ethereum ngang hàng với những giao dịch tiền mặt hoặc trả trước khác, và không chấp nhận thẻ tín dụng.

Những ứng dụng hỗ trợ nền tảng giao dịch bitcoin

Nhu cầu sẽ càng tăng lên khi rất nhiều ứng dụng khác được kích hoạt cho người dùng mới. Robinhood gần đây công bố một phần tiền kỹ thuật số tăng thêm trong ứng dụng cổ phiếu bán lẻ của họ. Gần 1 triệu người dùng đăng ký cho việc truy cập sớm. Cư dân Mỹ ở các bang California, Massachusetts, Missouri, Montana và New Hampshire sẽ được truy cập vào tháng 2.

phi giao di ch bitcoin dang gia m

Một ứng dụng cạnh tranh khác là Circle vẫn chưa mở cửa cho người dùng cá nhân, trong khi Cash App của Square lặng lẽ kích hoạt việc mua bitcoin cho nhiều người dùng hơn trong tuần này.

Người đi đầu trên thế giới trong giao dịch bitcoin nhỏ lẻ, Coinbase, vừa tuyên bố cộng tác với Trading Technologies trong tuần qua. Sự cộng tác này cho phép hàng ngàn khách hàng tổ chức giao dịch trên sàn giao ngay bitcoin cùng với 45 thị trường khác.

Khi càng nhiều giao dịch được đưa lên mạng, hệ thống bitcoin tiếp tục mở rộng. Nhiều giao dịch hiện đang rời khỏi mempool (một kho chứa các giao dịch đã được phổ quát vào blockchain và chờ đợi xác nhận) hơn là nhảy vào, làm giảm đáng kể những giao dịch đang chờ.

phi giao di ch bitcoin dang gia m
Phí chờ giao dịch bitcoin (Nguồn: Bravenewcoin)

Càng ít giao dịch dẫn đến phí giao dịch ngày càng giảm, đảm bảo cho người dùng hợp nhất lượng bitcoin của họ vào tài khoản SegWit.

Những giao dịch từ một SegWit làm tăng lợi ích do phí giao dịch rẻ hơn, và hiện bắt đầu tăng sức kéo. Một thành viên nổi tiếng của Bitcointalk, được gọi là Loaded, gần đây đưa 40.000 bitcoin lên một địa chỉ SegWit nguyên bản. Phí giao dịch là 1 USD cho việc chuyển 400 triệu USD.

Thành Nguyên