Tháng trước, Jins Holdings, đơn vị vận hành chuỗi kính mắt giá rẻ nổi tiếng của Nhật Bản, đã đồng loạt khai trương 3 cửa hàng tại Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược nhằm đặt cược vào tiềm năng của thị trường hơn 100 triệu dân, giữa lúc sức mua tại quê nhà đang chững lại.
Ngày 8/11, Jins đã ra mắt cửa hàng biểu tượng (flagship) đầu tiên tại trung tâm thương mại Saigon Centre (TP HCM). Đây là điểm đến quy tụ nhiều thương hiệu lớn, thu hút tệp khách hàng sành điệu và có khả năng chi trả cao.
Tiếp nối đà đó, hãng đã mở thêm hai chi nhánh tại các hệ thống Aeon Mall ở TP HCM. Jins kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt và cạnh tranh bằng vị thế của một thương hiệu Nhật Bản, chú trọng vào chất lượng và dịch vụ.
Tại các cửa hàng này, Jins bày bán dòng kính siêu nhẹ Airframe và dòng JINS360 với thiết kế bản lề đa chiều linh hoạt, giúp hạn chế tối đa việc nứt gãy. Đặc biệt, hãng còn giới thiệu loại kính thẩm mỹ với phần tròng được nhuộm màu nhẹ ở nửa dưới, tạo hiệu ứng như đang trang điểm phấn má hồng cho người đeo.
Nhờ trang bị máy móc gia công hiện đại tại chỗ và nguồn hàng dự trữ dồi dào, khách hàng có thể nhận kính chỉ sau khoảng 30 phút kể từ khi thanh toán - một "đặc sản" dịch vụ làm nên tên tuổi của Jins tại Nhật Bản.
Bên cạnh đó, Jins còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tư vấn kiểu dáng kính phù hợp với khuôn mặt khách hàng. Các dòng kính bán chạy nhất tại đây có mức giá dao động từ 1,2 triệu đến 2,8 triệu đồng (khoảng 50 - 115 USD), cao hơn khoảng 20% so với giá bán tại thị trường Nhật.
Đại diện Jins khẳng định: "Điều cốt yếu là chúng tôi dù mở rộng quy mô nhưng không được phép lơ là tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và dịch vụ đúng như những gì đang cung cấp tại Nhật Bản."
Tính đến cuối tháng 8, Jins đã có mặt tại 6 thị trường quốc tế, bao gồm Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong và Mỹ. Doanh thu từ nước ngoài đạt 20,5 tỷ yên (131 triệu USD), chiếm khoảng 1/5 tổng doanh thu của tập đoàn.
Trước đây, sự hiện diện của Jins tại Đông Nam Á mới chỉ giới hạn ở Philippines. Tuy nhiên, với dân số trẻ và tỷ lệ người đeo kính cao, Việt Nam hiện được chọn làm "bàn đạp" để hãng bành trướng ra toàn khu vực.
Tân Chủ tịch Ryo Tanaka, người vừa nhậm chức vào ngày 27/11, chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là ưu tiên phát triển tại Đông Nam Á để trở thành thương hiệu số 1 châu Á, sau đó mới tiến quân vào châu Âu." Ông Tanaka cũng kỳ vọng mảng kinh doanh quốc tế sẽ sớm đạt quy mô tương đương với thị trường Nhật Bản.
Để chuẩn bị cho kế hoạch này, Jins đã chi 2,4 tỷ yên cho các chi phí lớn phục vụ chiến lược bành trướng ra nước ngoài trong năm nay, bao gồm đầu tư cửa hàng flagship, nghiên cứu thâm nhập các quốc gia mới và nâng cấp hệ thống vận hành.
Nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu với du khách quốc tế, Jins cũng sẽ mở thêm các cửa hàng lớn tại các khu sầm uất như Ginza và Shinjuku (Tokyo) vào mùa hè năm 2026. Ông Tanaka nhấn mạnh việc hiện diện tại các "vị trí vàng" là yếu tố then chốt để các nhà phát triển bất động sản quốc tế công nhận đẳng cấp của thương hiệu.
Trong khi đó, thị trường kính mắt tại Nhật Bản vẫn đang trong tình trạng trì trệ. Theo số liệu từ Gankyo Publishing, quy mô thị trường năm 2024 đạt khoảng 434,8 tỷ yên. Dù dân số già đồng nghĩa với việc có nhiều người cần đeo kính hơn, nhưng sự phổ biến từ rất lâu của các dòng kính giá rẻ đã khiến giá trị thị trường dậm chân tại chỗ ở mức quanh 400 tỷ yên suốt hơn một thập kỷ qua.
Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/ong-lon-kinh-mat-nhat-ban-mo-lien-tiep-chuoi-cua-hang-tai-tp-hcm-dat-cuoc-vao-thi-truong-100-trieu-dan-2025122410265239.htm
In bài biếtBản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/