Tại gặp gỡ báo chí chiều 14/3, đại diện tập đoàn Chị Em Rọt (Cer Group), ông Lê Tuấn Linh thừa nhận những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới khách hàng với sản phẩm kẹo rau củ Kera, đồng thời gửi lời xin lỗi qua truyền thông.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng, những người đã bị ảnh hưởng bởi thông tin chưa chính xác”, ông Linh nói. Ông khẳng định đến thời điểm hiện tại công ty đang hỗ trợ các TikToker, KOL (những người có ảnh hưởng trên mạng) trả lại tiền cho khách hàng.
Ông Tuấn Linh lưu ý về việc có thu hồi quy mô lớn không thì phải chờ kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng. “Nếu như khách hàng đã từng mua sản phẩm, thì công ty sẽ sẵn lòng trả lại tiền cho khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ để được hoàn lại tiền”, ông nói.
Sản phẩm kẹo rau củ Kera. (Ảnh: Kera).
Vị này cũng cho biết công ty đã tiếp nhận được tin nhắn của khách trên nền tảng yêu cầu hoàn hàng, hoàn tiền và Cer Group cũng có dữ liệu khách mua hàng. Sau ngày 14/3, họ sẽ công khai cách thức liên lạc, yêu cầu hoàn tiền để khách hàng nắm.
Tại cuộc gặp, Hằng Du Mục (tên thật: Nguyễn Thị Thái Hằng) - thành viên sáng lập Cer Group, khẳng định thêm rằng nếu khách hàng không ưng ý, sản phẩm đã sử dụng hoặc chưa sử dụng đều có thể hỗ trợ trả hàng.
"Nếu khách hàng đã sử dụng hết sản phẩm nhưng vẫn có thể trả đơn hàng qua mã đơn hàng đã thanh toán trên TikTok Shop", bà Hằng khẳng định.
Cer Group cho biết họ đã bán tổng cộng hơn 100.000 hộp kẹo Kera. Con số 50.000 hộp mà công ty gia công sản phẩm công bố là do nhầm lẫn số liệu. Như vậy, với mức giá 150.000 đồng/hộp, Cer Group dự kiến sẽ phải hoàn trả tối đa 15 tỷ đồng cho khách hàng, chưa tính phí giao hàng.
Liên quan đến mức giá được cho là quá cao này, đại diện Cer Group ông Lê Tuấn Linh nói hoàn toàn phù hợp. Ông cho biết với cơ cấu mức phí sản xuất cộng thêm chi phí quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử thì đây là mức giá phù hợp.
Theo thông tin được cung cấp trong họp báo, sản phẩm kẹo rau củ Kera hoàn toàn không được gia công từ Trung Quốc mà 100% sản xuất tại nhà máy Asia Life (Việt Nam).
Hằng Du Mục chia sẻ họ đã xác minh được sản phẩm tương tự phát hành tại Trung Quốc vào tháng 2/2025. Tuy nhiên, kẹo Kera của Cer Group đã ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024. “Dựa trên mốc thời gian này, có thể nhận thấy rằng sản phẩm gây ra không phải là một sản phẩm nhái Trung Quốc”, Hằng nói.
“Có thể nói rằng phía Trung Quốc đang có một sản phẩm tương tự dựa trên hình thức và mẫu mã của Việt Nam. Chúng tôi cũng đã liên hệ trực tiếp với đơn vị sản xuất này để hỏi về vấn đề này, và câu trả lời của họ là họ chỉ sử dụng phần đó với tính chất minh họa thôi”, nữ TikToker giải trình.
"Ý tưởng đầu tiên về kẹo rau củ đến từ tập đoàn Chị Em Rọt, sau đó phía công ty cùng thảo luận với nhà máy và hai bên đã thống nhất công thức cuối cùng. Sau đó, nhà máy sản xuất mẫu thử, test thử và trải nghiệm thực tế, cuối cùng sản xuất hàng loạt và tung ra thị trường", phía doanh nghiệp nói về nguồn gốc kẹo rau củ.
Họ nói, theo quy trình sản xuất được nhà máy cung cấp, toàn bộ nguyên liệu được thu mua tại Việt Nam. Trong đó, rau củ quả được thu mua từ các cơ sở trồng trọt Lâm Đồng, Bình Thuận, Đắk Lắk, được kiểm soát bởi chuyên viên từ nhà máy. Không có vùng trồng riêng như những gì quảng cáo.
“Trong thời gian sắp tới, chúng tôi xin chia sẻ thêm rằng nhà máy cũng sẽ có kế hoạch đầu tư và phát triển vùng nguyên liệu với quy mô dự kiến là 5.000 m2 để phục vụ cho công việc sắp tới”, ông Tuấn Linh tiết lộ.
Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/noi-se-thu-hoi-san-pham-bat-ke-nhu-nao-cong-ty-cua-quang-linh-vlogs-phai-den-bao-nhieu-tien-cho-khach-202531417509469.htm
In bài biếtBản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/