SĐT

0938.189.222

Nhiều phụ nữ Việt khởi nghiệp thành công với Facebook

Theo Facebook, tại Việt Nam đã có những phụ nữ sử dụng mạng xã hội này hiệu quả để thay đổi cuộc sống cũng như truyền cảm hứng cho cộng đồng.
nhieu phu nu viet khoi nghiep thanh cong voi facebook Mark Zuckerberg bán 375 triệu USD cổ phiếu Facebook gây quỹ từ thiện

Theo thông tin đưa ra ngày 8/3, thống kê của Facebook trên toàn cầu cho thấy, có 43% trang trên Facebook là của phụ nữ, tăng 21% so với năm ngoái và đã tăng hơn 94% so với cùng kỳ năm 2015.

nhieu phu nu viet khoi nghiep thanh cong voi facebook
Nhiều phụ nữ đã khởi nghiệp hiệu quả nhờ mạng xã hội Facebook

Điều đó cho thấy, những nữ doanh nhân tiếp tục phải đối mặt với những rào cản cụ thể và liên tục, họ cần sự giúp sức của Facebook để tìm kiếm hỗ trợ từ cộng đồng.

Đây là lý do tại sao chiến dịch #Phunuladoanhnhan của Facebook được xây dựng nhằm khuyến khích phụ nữ tìm kiếm cộng đồng phù hợp thông qua việc kết nối phụ nữ trong các doanh nghiệp nhỏ với các cơ hội trên toàn thế giới.

Cũng theo Facebook, tại Việt Nam có những phụ nữ đã sử dụng mạng xã hội hiệu quả để thay đổi cuộc sống của họ và gia đình cũng như truyền cảm hứng cho mọi người.

Facebook nêu ví dụ với doanh nhân Nguyễn Thị Hương Liên. Doanh nhân này bắt đầu phát triển dự án kinh doanh du lịch "I love Hue" với số vốn ban đầu khiêm tốn 2 triệu đồng.

Nhanh chóng nhận ra rằng việc tiếp cận khách trực tuyến sẽ là chìa khóa thành công của I Love Hue, doanh nhân này đã chú trọng chia sẻ video và hình ảnh để truyền cảm hứng cho du khách tiềm năng trên trang Facebook của mình.

Năm nay, "I Love Hue" là một trong 4 công ty khởi nghiệp tham gia Sáng kiến Kinh doanh Mekong (MBI), một chương trình nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển mạnh.

Trường hợp khác, doanh nhân Văn Vũ (người đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của trường Anh ngữ ELSA) từ chỗ là một người gặp khó khăn trong việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, vào tháng 6/2015, chị giới thiệu ra thị trường phần mềm dạy tiếng Anh ELSA có sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Thách thức lớn nhất của doanh nhân Văn Vũ là giới thiệu cho mọi người biết về ELSA. Để giải quyết vấn đề này, chị đã xây dựng một cộng đồng trên Facebook để hỗ trợ cho chiến dịch trước khi giới thiệu sản phẩm.

Kết quả, ELSA đã ra mắt phiên bản beta rất thành công. Hiện tại, ứng dụng này đã giúp hơn 1,5 tỷ người học trên toàn thế giới cải thiện cách phát âm và giảm trọng âm của họ.

Doanh nhân Viviane Khanh, một người đã bước ra khỏi “vùng an toàn” của cuộc sống bình yên để kinh doanh đồ lót Viviane.

Với cộng đồng khách hàng trực tuyến ngày càng tăng, khả năng kết nối trực tiếp với mọi người và nâng cao nhận thức, sử dụng Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình kinh doanh của Viviane.

Sau 3 năm phát triển, hiện Viviane đang mở rộng xuất khẩu sang Canada, Đài Loan, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Nguyên Đức

ICT News

Đọc nhiều nhất

Hai 'cá mập' rót 2 tỷ đồng cho dừa xiêm xanh dù công ty lỗ nặng hai ca map rot 2 ty dong cho dua xiem xanh du cong ty lo nang

Mặc dù dừa xiêm xanh Cocolala có quy mô nhỏ, lợi nhuận thấp và đang lỗ, hai nhà đầu tư vẫn quyết định rót tiền trong Shark Tank Việt Nam.

Phong cách 'chậm mà chất' của hệ thống giáo dục online trực tiếp LetsPro phong cach cham ma chat cua he thong giao duc online truc tiep letspro

Không chạy theo doanh thu, tiến chậm mà chắc để bảo đảm chất lượng là chủ trương của nhóm sáng lập dịch vụ giáo dục trực tuyến LetsPro ở Hà Nội.

Ba lần khởi nghiệp làm lớn, 'đốt' tan 2 tỷ lại quay về bán xôi ba lan khoi nghiep lam lon dot tan 2 ty lai quay ve ban xoi

Sau ba lần khởi nghiệp kinh doanh thất bại, số tiền thua lỗ lên tới 2 tỷ đồng, tôi quay về bán xôi kiếm sống với thu nhập hơn chục triệu đồng mỗi tháng.

5 'cá mập' từ chối đầu tư cho công ty phim hoạt hình 3D 5 ca map tu choi dau tu cho cong ty phim hoat hinh 3d

Mô hình kinh doanh chưa rõ nét, thông tin mập mờ của dự án phim hoạt hình 3D khiến 5 nhà đầu tư từ chối xuống tiền trong Shark Tank Việt Nam.