|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 17/5: Có thể hồi phục tại ngưỡng kháng cự 1.070 điểm

19:40 | 16/05/2018
Chia sẻ
Triển vọng thị trường vẫn chưa có sự khởi sắc và những nhịp hồi phục chỉ nên là cơ hội cho nhà đầu tư cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 175 co the hoi phuc tai nguong khang cu 1070 diem Thị trường 'đỏ máu', khối ngoại tiếp tục xả mạnh VNM
nhan dinh thi truong chung khoan 175 co the hoi phuc tai nguong khang cu 1070 diem Thị trường chứng khoán 16/5: Sắc đỏ bao trùm phiên chiều, VN-Index giảm gần 19 điểm

Ba phiên hồi phục liên tiếp vừa qua không đủ để lôi kéo dòng tiền quay trở lại thị trường, tâm lý yếu của nhà đầu tư khiến áp lực cung tăng dần về cuối phiên 16/5 khiến VN-Index giảm điểm khá mạnh. Tuy nhiên, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn giữ được trung tính với vùng hỗ trợ đang ở rất gần trong khoảng 1.050 - 1.054 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tại 1.070 điểm (MA20)

nhan dinh thi truong chung khoan 175 co the hoi phuc tai nguong khang cu 1070 diem
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 17/5.

Xu hướng giảm điểm trung hạn

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số quay đầu giảm điểm mạnh khi gặp vùng kháng cự. Xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm điểm. Nhịp phục hồi với thanh khoản yếu vừa qua chưa đủ để đảo chiều xu hướng. Các chỉ số nhiều khả năng sẽ quay lại vùng đáy cũ trong ngắn hạn. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt và hạn chế mua trong các phiên phục hồi kỹ thuật.

Thị trường chưa ổn định

Chứng khoán BIDV - BSC

Phiên 16/5, biên độ dao động giá của các nhóm trụ khá rộng, cho thấy tâm lý chưa ổn định hẳn của các nhà đầu tư. BSC nhận định rằng các phiên rung lắc là tất yếu trong bối cảnh thị trường vừa trải qua đợt giảm điểm kéo dài. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tín hiệu thị trường, chờ giai đoạn ổn định mới đưa ra quyết định giải ngân.

Có thể hồi phục

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 17/5, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự 1.070 điểm (MA20). Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Diễn biến lình xình

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN-Index không thật sự đáng tin cậy. Nhiều khả năng thị trường sẽ diễn biến lình xình, với các phiên tăng, giảm đan xen trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền