Người Việt tìm kiếm cái gì nhiều nhất trên internet trong 3 tháng đầu năm?

Trong báo cáo tìm kiếm mới nhất của Cốc Cốc, đầu năm 2022, nền tảng này ghi nhận số lượt tìm kiếm của người dùng về từ khóa "xe điện" và "G63" tăng trưởng mạnh.

Quan tâm đặc biệt tới xe cộ

Báo cáo tìm kiếm của người dùng Cốc Cốc trong quý I/2022 ghi nhận lượt tìm kiếm ở chủ đề Xe cộ gia tăng đột biến từ khóa "G63" và "xe điện". Cụ thể, trong quý I/2022, lượng tìm kiếm chủ đề Xe cộ tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Xe điện" là từ khóa nổi bật trong quý này nhờ sự kiện VinFast ra mắt mẫu xe điện do người Việt sản xuất trên đất Mỹ. Lượng tìm kiếm xe điện của VinFast tăng trưởng 151% so với quý trước. Bên cạnh đó, các từ khóa ăn theo như xe đạp điện, xe máy điện,... cũng được quan tâm trong bối cảnh giá xăng dầu có nhiều biến động.

Ngoài ra, "G63" là mẫu xe ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về lượng tìm kiếm trong quý I/2022, gấp 3 lần so với quý trước. Một số mẫu xe cũng nhận được sự quan tâm của người Việt trong quý vừa rồi là Santafe 2022, KIA K5, Tucson 2022, Camry 2022...

 Mẫu xe điện VF9 của VinFast. (Ảnh: VinFast).

Đối với xe máy, Cốc Cốc ghi nhận lượt tìm kiếm mẫu xe "SH Mode 2022", "Sonic" có mức tăng trưởng ấn tượng từ 2-5 lần so với quý trước. Trong đó, lượt tìm kiếm SH Mode 2022 tăng đột biến 556%, Sonic tăng 212% và Winner X 2022 là 131%.

Vay tiền online lên ngôi

Về chủ đề Tài chính, tổng lượng  tìm kiếm tăng nhẹ trong quý I/2022, ở mức 15% so với cùng kỳ năm trước. Người dùng Cốc Cốc ưu tiên tìm kiếm "dịch vụ ngân hàng trực tuyến" nhiều hơn trong quý vừa rồi. Điều này cho thấy người Việt đang chuyển ưu tiên sang các hình thức thanh toán số thay vì tiền mặt do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đáng chú ý, trong quý I/2022, lượng tìm kiếm "vay tiền nhanh" tăng 20% và "vay tiền online" tăng 14% so với quý trước. Có thể thấy nhiều người dùng Cốc Cốc có nhu cầu tiếp cận hỗ trợ tài chính hơn trong thời điểm dịch bệnh.

Đồng thời, "lãi suất ngân hàng" tăng trưởng 37% lượng tìm kiếm trong quý vừa rồi đã phản ảnh xu hướng quan tâm của người Việt tới lợi ích tài chính để lên kế hoạch quản lý hoặc vay mượn. Trong đó, xu hướng tìm kiếm "lãi suất cho vay" giảm 12% so với quý trước và "lãi suất tiết kiệm" ghi nhận tăng trưởng 9%.

Bên cạnh hình thức gửi tiền ngân hàng, người Việt trong quý vừa rồi còn dành sự quan tâm đến các kênh đầu tư khác như chứng khoán. Cốc Cốc ghi nhận lượng tìm kiếm "mở tài khoản" và "chứng khoán trực tuyến" tăng mạnh so với quý trước. Một số mã chứng khoán được quan tâm là FLC, BSR, SBS, CII, BCG...

Về Du lịch và Hàng không, quý I/2022 ghi nhận tổng lượng tìm kiếm về du lịch tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Lượng tìm kiếm liên quan đến vé máy bay trong quý vừa rồi tăng mạnh với 143%. Đảo Phú Quốc và Phú Quý là hai địa điểm được quan tâm nhiều nhất trong quý vừa rồi.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/nguoi-viet-tim-hieu-nhieu-ve-g63-xe-dien-trong-dau-nam-2022--2022511151855791.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/