SĐT

0938.189.222

Người dân Trung Quốc chi hàng tỷ USD mua sắm online vào 'Ngày Độc thân'

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi hàng tỷ USD để mua sắm trực tuyến vào ngày Độc thân (11/11). Đáng kể nhất, Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma phá kỷ lục năm ngoái, thu về doanh thu khổng lồ 20 tỷ USD.

AP trích dẫn thông báo của Tập đoàn Thương mại Điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba của tỷ phú Jack Ma cho biết, doanh thu bán lẻ online tính từ nửa đêm ngày thứ Sáu (10/11) đến đầu buổi tối thứ Bảy (11/11) của công ty này tăng lên đến 130 tỷ nhân dân tệ (khoảng 20 tỷ USD), vượt qua kỷ lục đạt được vào năm ngoái là 120,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 17,8 tỷ USD).

Đối thủ chính của Alibaba, JD.com, cũng thu về khoản doanh thu 16,7 tỷ USD. Tuy nhiên, trên thực tế, con số thống kê của JD tính từ bắt đầu ngày 1/11 đến hiện tại, nên không thể đưa ra số sánh với tập đoàn của Jack Ma.

Bắt đầu từ nửa đêm ngày thứ Sáu, các mặt hàng từ tã giấy, giày dép, túi xách, thực phẩm, thiết bị điện tử đến kim cương… liên tục được vận chuyển từ các trung tâm phân phối đến địa chỉ người mua trên khắp Trung Quốc.

Với người tiêu dùng, đây là cơ hội để họ mua những món đồ yêu thích hoặc cần thiết từ lâu với mức giá ưu đãi bất ngờ.

Ngày Độc thân (11/11) theo quan niệm của người Trung Quốc, xuất phát từ phong trào của một nhóm sinh viên nam nữ vào năm 1990. Sau đó, Alibaba đã biến ngày này trở thành cơ hội quảng bá, bằng chiến lược mua sắm trực tuyến giảm giá khổng lồ, từ năm 2009.

Mục tiêu ban đầu của sự kiện giảm giá ngày Độc thân là khách hàng Trung Quốc, nhưng cùng với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, ngày này trở thành sự kiện thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Theo Adobe, công cụ theo dõi dữ liệu quốc tế, doanh thu trong ngày Độc thân còn cao hơn con số cộng gộp của Cyber Monday – ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Mỹ (3,39 tỷ USD), mua sắm trực tuyến vào Lễ Tạ ơn và Thứ Sáu Đen tối (hơn 5 tỷ USD) ở Mỹ vào năm ngoái.

Việc đẩy mạnh mua sắm trực tuyến là một phần trong nỗ lực của chính quyền Trung Quốc, nhằm nuôi dưỡng tăng trưởng kinh tế dựa vào người tiêu dùng và giảm sự phụ thuộc vào thương mại và đầu tư. Trung Quốc có 731 triệu người sử dụng internet trong năm nay, tăng 6% so với năm 2016, theo thống kê của chính phủ.

Tú Oanh

Tiền Phong

Đọc nhiều nhất

Kết quả xổ số Vietlott 20/6: Jackpot Mega ‘đội’ lên hơn 37 tỷ đồng ket qua xo so vietlott 206 jackpot mega doi len hon 37 ty dong

Không có khách hàng nào sở hữu chiếc vé mang dãy số trong kết quả xổ số Vietlott hôm nay, giá trị giải jackpot Mega 6/45 đang là hơn 37 tỷ đồng.

Kết quả Vietlott 21/6: Giải jackpot 1 thứ tư xuất hiện trong ngày nhà báo Việt Nam ket qua vietlott 216 giai jackpot 1 thu tu xuat hien trong ngay nha bao viet nam

Trong ngày nhà báo Việt Nam 21/6 hôm nay có một khách hàng vượt qua tỷ lệ 1/29 triệu để trúng được giải jackpot 1 của Power 6/55 trị giá lên đến hơn 44 tỷ ...

Bộ GTVT bác đề nghị của GrabTaxi mở rộng địa bàn hoạt động bo gtvt bac de nghi cua grabtaxi mo rong dia ban hoat dong

Bộ GTVT vừa bác bỏ đề nghị của Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam về việc mở rộng dịch vụ Grab Taxi ra ngoài 5 tỉnh, thành đang được thí điểm gồm Hà Nội, TP ...

Moscow 'khốn đốn' vì thiếu bia cho người hâm mộ World Cup moscow khon don vi thieu bia cho nguoi ham mo world cup

Nhiều nhà hàng và quán bar ở thủ đô Moscow, Nga đang đau đầu vì không có đủ bia để phục vụ cổ động viên bóng đá tới từ khắp nơi trên thế giới mùa ...