MWG mở hơn 65 cửa hàng Bách Hóa Xanh mỗi tháng

So với tháng trước, MWG có thêm 112 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 15 nhà thuốc An Khang, 8 cửa hàng AVAKids và 10 điểm bán Era Blue; trong khi giữ nguyên số lượng chuỗi điện thoại/điện máy.

Theo báo cáo kinh doanh 11 tháng, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) ghi nhận tổng doanh thu từ đầu năm đạt 142.302 tỷ đồng, tương đương với 426 tỷ đồng mỗi ngày, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo cơ cấu đóng góp, mảng Điện Máy Xanh vẫn là chủ lực với tỷ trọng gần 44% nguồn thu; tiếp đến là Bách Hóa Xanh đóng góp gần 30%, chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm topzone) có gần 24% nguồn thu và còn lại từ mảng khác. 

Tổng hợp kết quả kinh doanh 11 tháng. Nguồn: MWG.

Hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh mang về tổng cộng gần 9.500 tỷ đồng trong tháng 11. Con số này thấp hơn tháng trước do do nhu cầu đối với sản phẩm iPhone giảm nhiệt; tuy nhiên vẫn tăng trưởng 32% so với cùng kỳ nhờ được hỗ trợ bởi tăng trưởng từ nhiều ngành hàng chủ lực, gồm điện thoại, ti vi, điện lạnh và gia dụng. 

Lũy kế 11 tháng, hai chuỗi truyền thống này đạt gần 96.500 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và tích cực so với mặt bằng chung của ngành. 

Tăng trưởng chủ yếu đến từ doanh thu cửa hàng hiện hữu, đạt khoảng 20%, phản ánh hiệu quả của chiến lược tập trung nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hệ thống cửa hàng hiện hữu, thay vì mở rộng mạng lưới.

Kênh online sau 11 tháng đạt gần 5.600 tỷ đồng, chiếm 5,8% tổng doanh thu hai chuỗi này. 

Chuỗi Bách Hóa Xanh đạt gần 42.600 tỷ đồng doanh thu từ đầu năm, tăng 14% so với cùng kỳ, với tăng trưởng đến từ cả hai nhóm thực phẩm tươi sống và FMCG. Riêng tháng 11, doanh thu đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước và gần 20% so với cùng kỳ. 

 Số lượng cửa hàng cuối tháng 11. Nguồn: MWG.

Chuỗi đã mở thêm 721 cửa hàng sau 11 tháng (hơn 65 điểm bán mỗi tháng), vượt kế hoạch đề ra là mở mới 600 cửa hàng trong 2025, với gần 50% tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng (sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp và chi phí kho vận). 

Đáng chú ý là Bách Hoá Xanh chính thức ra mắt tại miền Bắc với 20 siêu thị đầu tiên tại Ninh Bình trong tháng 11, bước mở rộng chiến lược sau gần 10 năm hoạt động ở miền Nam và miền Trung.

Theo cập nhật trên website bán hàng tính đến cuối ngày 22/12, hệ thống này có 2.540 cửa hàng Bách Hóa Xanh, tức mở thêm 58 điểm bán từ đầu tháng 12. 

Chuỗi An Khang ghi nhận doanh thu bình quân hơn 550 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 11/2025, tăng 7% so với cùng kỳ. Chuỗi tiếp tục mở mới 15 cửa hàng trong tháng, đang tập trung nâng cao hiệu quả từng điểm bán, hướng tới mục tiêu đóng góp lợi nhuận.

AVAKids đạt tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong 11 tháng 2025 so với cùng kỳ, với doanh thu bình quân gần 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi mở thêm 8 cửa hàng mới, đã có lãi ở cấp độ công ty và sẽ tiếp tục ưu tiên nâng cao hiệu quả hoạt động.

EraBlue ghi nhận tăng trưởng doanh thu trên 70% sau 11 tháng 2025. Chuỗi hiện vận hành 168 cửa hàng, vượt kế hoạch tổng số cửa hàng cả năm (150 cửa hàng), và đã ghi nhận lợi nhuận ở cấp độ công ty. 

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/mwg-mo-hon-65-cua-hang-bach-hoa-xanh-moi-thang-20251222205750961.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/