SĐT

0938.189.222

Miniso mục tiêu mở 400 cửa hàng tại Việt Nam vào 2022

Miniso Việt Nam có kế hoạch mở thêm 50 cửa hàng vào cuối năm nay và lên con số 400 vào năm 2022. Sản phẩm của công ty có giá từ 43.000 đồng (2 USD) đến 500.000 đồng, chủ yếu nhắm vào người tiêu dùng độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.
miniso huong toi muc tieu mo rong thi truong tai viet nam Chiêu thức giúp Miniso càn lướt thị trường Việt Nam

Chuỗi bán lẻ Miniso có kế hoạch tăng cường hệ thống phân phối tại Việt Nam với một nhà kho diện tích 10.000 m2 tại TP HCM và sẽ mở trong vòng vài tháng tới. Đây là hướng đi nhằm hỗ trợ cho các cửa hàng bao gồm cả hoạt động trực tuyến.

Miniso Việt Nam cũng nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình đối với những người tiêu dùng trẻ tuổi khi kí kết với ca sỹ Sơn Tùng M-TP làm đại sứ thương hiệu.

miniso huong toi muc tieu mo rong thi truong tai viet nam
Ca sỹ Sơn Tùng M-TP làm đại sự thương hiệu của Miniso tại Việt Nam (ảnh minh họa)

Công ty gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016 và mở 40 cửa hàng bao gồm 17 cửa hàng tại TP HCM, 19 cửa hàng ở Hà Nội và 4 cửa hàng ở các nơi khác. Miniso đang nhanh chóng xây dựng hệ thống và có mức tăng trưởng doanh số bán lẻ hàng năm là 10,9%, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong các quốc gia có tăng trưởng bản lẻ tốt nhất thế giới.

Miniso cho biết họ thừa nhận người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển hướng từ các cửa hàng cao cấp đến các trung tâm mua sắm. Do vậy, công ty đang điều chỉnh chiến lược mở rộng của mình. Theo đó, Miniso đã đạt được thỏa thuận với Vincom để mở thêm các cửa hàng tại các trung tâm thương mại.

Sản phẩm của công ty có giá từ 43.000 đồng (2 USD) đến 500.000 đồng, chủ yếu nhắm vào người tiêu dùng độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.

Thương hiệu của Miniso bị cho là gây hiểu lầm cho người tiêu dùng do mô tả thương hiệu như là nhãn hiệu Nhật Bản trong khi đây là công ty đến từ Trung Quốc. Nhưng điều đó không ngăn cản việc Miniso mở hơn 2600 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm hơn 62 quốc gia và khu vực.

Năm ngoái, doanh thu của công ty đạt 1,8 tỷ USD và có kế hoạch mở 10.000 cửa hàng trên toàn thế giới vào năm 2022.

Xem thêm

Sơn Tùng

Theo Kinh tế & Tiêu dùng