Lãnh đạo Nam Long chia sẻ lý do doanh số bán hàng bật tăng

Doanh số bán hàng của Nam Long bất ngờ bứt phá trong tháng 10 khi đạt gần 4.290 tỷ đồng, nâng tổng doanh số 10 tháng lên hơn 9.290 tỷ đồng. Ban lãnh đạo cho biết mức tăng này không phải đột biến mà là kết quả của quá trình tích lũy, cùng hai yếu tố hỗ trợ khác.

Tại sự kiện Nam Long Day, ban lãnh đạo Nam Long đã chia sẻ những yếu tố chính giúp doanh số tháng 10 tăng vọt lên 9.300 tỷ đồng, trong khi 9 tháng đầu năm chỉ đạt khoảng 5.000 tỷ đồng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cập nhật triển vọng cho hai tháng cuối năm, cơ cấu người mua trong tổng doanh số 9.300 tỷ và bức tranh 2026.

Ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG), cho biết mức tăng mạnh của tháng 10 không phải là sự đột biến mà là kết quả tích lũy của cả năm hoạt động.

Từ tháng 6, Nam Long đã bắt đầu ghi nhận lượng quan tâm và đặt cọc lớn, đặc biệt tại hai dự án Waterpoint và Nam Long II Central Lake. Nhiều giao dịch được ký hợp đồng mua bán trong tháng 10 thực chất là đã tích lũy từ các tháng trước, trong khi các dự án mới nhận giấy phép bán hàng vào tháng 10 chỉ chuyển đổi được một phần, phần còn lại đang trong quá trình xử lý.

 Cơ cấu doanh số 10 tháng đầu năm của Nam Long. (Nguồn: Nam Long).

Một nguồn lực doanh số quan trọng khác đến từ roadshow tại Hà Nội tháng 9, nơi ghi nhận lượng lớn nhà đầu tư phía Bắc quan tâm đến dự án Waterpoint, góp phần đưa doanh số tháng 10 tăng vọt.

Đối với các dự án nhận giấy phép trong tháng 11, lượng đặt cọc đang chờ chuyển đổi dự kiến mang về thêm khoảng 1.000 tỷ đồng, đưa tổng doanh số từ 9.290 tỷ đồng tiến gần mốc mục tiêu cuối năm.

Yếu tố ông Lucas nhấn mạnh nhất là sản phẩm phù hợp nhu cầu thực: Từ quy hoạch, thiết kế, tiện ích, cho đến yếu tố môi trường, với điểm nhấn là việc áp dụng ESG tại Waterpoint. “Khi sản phẩm tốt và giá hợp lý, người mua ra quyết định nhanh hơn,” ông khẳng định.

Ngoài ra, sự sôi động của các dự án xung quanh như Ecopark hay Vinhomes vô tình tạo hiệu ứng tích cực: Khách hàng đến xem, so sánh, và sau đó chọn sản phẩm phù hợp tại Nam Long.

Đối với Izumi, dù cạnh tranh trực tiếp với Aqua City, ông Lucas đánh giá thị trường Biên Hòa, Long Thành vẫn đủ lớn cho nhiều dự án cùng phát triển. Yếu tố quyết định vẫn là quy hoạch, thiết kế và chất lượng bàn giao. "Uy tín trong việc bàn giao đúng cam kết cũng là một lý do giúp Nam Long bán hàng tốt hơn trong năm nay", CEO Lucas nói.

Ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG). (Ảnh: Nam Long).

Về triển vọng hai tháng cuối năm, ông Lucas cho biết nếu chuyển đổi toàn bộ lượng đặt cọc hiện có, doanh số có thể đạt 12.000 - 13.000 tỷ đồng. Các tính toán này được đưa ra trước sự kiện Nam Long Day; nếu sự kiện kích thích thêm nhu cầu mới, doanh số có thể nhích cao hơn. Tuy nhiên, các giao dịch phát sinh từ giữa tháng 12 có thể không kịp ký hợp đồng mua bán trước ngày 31/12.

Ban lãnh đạo không quá lo lắng việc doanh số tính đến cuối năm là 11.000 tỷ đồng, 12.000 tỷ đồng hay 13.000 tỷ đồng. Doanh thu chỉ được ghi nhận khi bàn giao, việc ký hợp đồng trong tháng 12 hay sang tháng 1 - 2 không ảnh hưởng đáng kể đến kết quả tài chính, mà chủ yếu tác động đến báo cáo doanh số. Hoạt động bàn giao dự kiến tập trung từ 2027 - 2028.

CFO, CIO và CEO đều thống nhất rằng nếu doanh số thiếu 1.000 - 2.000 tỷ so với mục tiêu 14.000 tỷ không phải vấn đề lớn bởi doanh số thực tế đã hình thành, chỉ còn phụ thuộc tốc độ chuyển đổi hợp đồng mua bán.

Nam Long đang tiếp tục đẩy mạnh bán hàng, khi dự án Elyse Island vừa nhận giấy phép bán hàng vào đầu tháng 12 và doanh nghiệp đang chờ giấy phép bán hàng cho lô đất thứ hai.

Theo kế hoạch kinh doanh 2025, Nam Long đặt mục tiêu doanh số bán hàng 14.645 tỷ đồng, gấp 2,8 lần kết quả đạt được trong năm 2024, chủ yếu đến từ các dự án: Southgate, Izumi, Cần Thơ 43 ha và Paragon.Doanh thu và lãi ròng kế hoạch lần lượt là 6.794 tỷ đồng và 701 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm, Nam Long đạt 3.941 tỷ đồng doanh thu thuần và 354 tỷ đồng lãi ròng, tương đương 58% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận năm.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/lanh-dao-nam-long-chia-se-ly-do-doanh-so-ban-hang-bat-tang-202512622731526.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/