|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kinh doanh mỹ phẩm

Thị trường bán lẻ mỹ phẩm quy mô 2,3 tỷ USD của Việt Nam hút vốn ngoại

Thị trường bán lẻ mỹ phẩm quy mô 2,3 tỷ USD của Việt Nam hút vốn ngoại

Ngành mỹ phẩm Việt Nam ngày càng trở nên sôi động nhờ vào sự gia tăng trong nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Kinh doanh -20:55 | 19/05/2022
Hãng mĩ phẩm liên quan tới ca sĩ Sơn Tùng phủ nhận tuyển dụng bán hàng theo cấp

Hãng mĩ phẩm liên quan tới ca sĩ Sơn Tùng phủ nhận tuyển dụng bán hàng theo cấp

Không chỉ phủ nhận bán hàng theo cấp, hãng mĩ phẩm LanyBeau còn tái khẳng định họ đã có giấy chứng nhận Vegan Korea từ Hàn Quốc.
Kinh doanh -08:16 | 23/09/2020
Từ 15/10, bán mĩ phẩm giả có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Từ 15/10, bán mĩ phẩm giả có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Theo qui định mới ban hành, người bán mĩ phẩm giả có thể bị phạt tới 100 triệu đồng và phải nộp lại số tiền kiếm lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm.
-14:33 | 07/09/2020
Ung thư, vô sinh ở nữ giới tiếp tục tăng và các nhà sản xuất mĩ phẩm biết lí do

Ung thư, vô sinh ở nữ giới tiếp tục tăng và các nhà sản xuất mĩ phẩm biết lí do

Có lẽ các nhà sản xuất mĩ phẩm biết lí do khiến tỉ lệ chẩn đoán ung thư ở nam giới đang giảm, song tỉ lệ ung thư ở phụ nữ vẫn không đổi từ năm 2008.
Kinh doanh -19:41 | 16/05/2020
Cuộc đua về bao gói bền vững trong ngành mĩ phẩm

Cuộc đua về bao gói bền vững trong ngành mĩ phẩm

Làm đẹp "sạch" ngày nay không chỉ liên quan tới những thứ bên trong sản phẩm, mà cũng liên quan tới qui trình sản xuất và đóng gói sản phẩm.
Kinh doanh -22:32 | 09/05/2020
Sự thận trọng của các thương hiệu khi quảng cáo mĩ phẩm dành cho nam giới

Sự thận trọng của các thương hiệu khi quảng cáo mĩ phẩm dành cho nam giới

Nội dung quảng cáo sản phẩm dành cho đàn ông của họ không sử dụng hình ảnh đàn ông có khuôn mặt trang điểm quá đậm hay trang điểm toàn bộ khuôn mặt. Người xem chỉ thấy những gương mặt đàn ông có màu trung tính cùng một chút phấn.
Kinh doanh -07:39 | 01/05/2020
Vì các thương hiệu mới không muốn chia sẻ lợi nhuận với nhà bán lẻ, vai trò của cửa hàng bán mĩ phẩm sẽ thay đổi

Vì các thương hiệu mới không muốn chia sẻ lợi nhuận với nhà bán lẻ, vai trò của cửa hàng bán mĩ phẩm sẽ thay đổi

Cửa hàng bán lẻ vẫn là kênh chính để phân phối mĩ phẩm, song ngay từ bây giờ, thực tế ấy đã bắt đầu thay đổi, bởi các thương hiệu mới không muốn chia sẻ lợi nhuận với nhà bán lẻ.
Kinh doanh -11:32 | 25/04/2020
Trí tuệ nhân tạo, cảm biến thúc đẩy sự phát triển của thị trường thiết bị làm đẹp

Trí tuệ nhân tạo, cảm biến thúc đẩy sự phát triển của thị trường thiết bị làm đẹp

Nhờ cảm biến, công nghệ vạn vật kết nối, trí tuệ nhân tạo, các thiết bị làm đẹp có thể kiểm tra làn da mặt của người dùng rồi tự đề xuất công thức mang tính cá nhân hóa.
Kinh doanh -00:30 | 22/04/2020
Mĩ phẩm chăm sóc da đang thăng hoa nhờ mạng xã hội và cố vấn ảo

Mĩ phẩm chăm sóc da đang thăng hoa nhờ mạng xã hội và cố vấn ảo

Những câu chuyện sinh động trên Instagram giúp các thương hiệu mĩ phẩm chăm sóc da thu hút và giữ khách hàng, còn cố vấn ảo giúp họ phát hiện nhu cầu của người tiêu dùng.
Kinh doanh -18:30 | 17/04/2020
Đại dịch COVID-19 sẽ khiến người dân giảm bớt sự phụ thuộc vào ngành làm đẹp

Đại dịch COVID-19 sẽ khiến người dân giảm bớt sự phụ thuộc vào ngành làm đẹp

Do phong trào cách li xã hội, hàng triệu phụ nữ đang tự tạo mẫu tóc hoặc trang điểm ở nhà. Để thử nghiệm kĩ năng làm đẹp, họ mua các bộ công cụ làm tóc hoặc tham gia các lớp trực tuyến.
Kinh doanh -07:53 | 15/04/2020
Dịch COVID-19 vừa tạm lắng, người dân Trung Quốc đổ xô mua mĩ phẩm

Dịch COVID-19 vừa tạm lắng, người dân Trung Quốc đổ xô mua mĩ phẩm

Doanh số mĩ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân ở Trung Quốc tăng vọt khi dịch viêm phổi cấp COVID-19 lắng xuống nhờ nỗ lực quyết liệt của chính phủ.
Kinh doanh -17:43 | 07/04/2020
Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp hãng bán lẻ mĩ phẩm tăng giá cổ phiếu hơn 12 lần trong 10 năm

Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp hãng bán lẻ mĩ phẩm tăng giá cổ phiếu hơn 12 lần trong 10 năm

Chuỗi bán lẻ Ulta Beauty tỏ ra nổi trội trong suốt một thập kỉ qua với giá cổ phiếu tăng hơn 12,5 lần từ năm 2009, gấp gần 7 lần so với mặt bằng chung của ngành mĩ phẩm.
Kinh doanh -13:08 | 02/01/2020
Chỉ tập trung vào chăm sóc mái tóc, kĩ sư hóa bán thuốc nhuộm tóc tạo nên đế chế mĩ phẩm khổng lồ

Chỉ tập trung vào chăm sóc mái tóc, kĩ sư hóa bán thuốc nhuộm tóc tạo nên đế chế mĩ phẩm khổng lồ

Kĩ sư hóa Eugene Schueller bắt đầu kinh doanh với thuốc nhuộm tóc nhân tạo đầu tiên trên thế giới trước khi biến L'Oréal thành đế chế lẫy lừng nhờ hàng loạt sản phẩm đột phá.
Kinh doanh -09:32 | 01/12/2019
Các thương hiệu cạnh tranh với nhau: Chiến lược để duy trì tinh thần đột phá của hãng mĩ phẩm L'Oréal

Các thương hiệu cạnh tranh với nhau: Chiến lược để duy trì tinh thần đột phá của hãng mĩ phẩm L'Oréal

L'Oréal không hề lo ngại hiện tượng "nuốt chửng" lẫn nhau giữa các sản phẩm của tập đoàn. Trên thực tế, đó là cách giúp họ duy trì tinh thần sáng tạo, đổi mới của các thương hiệu.
Kinh doanh -06:07 | 14/10/2019
Bài học từ hãng mĩ phẩm lâu đời nhất ở Trung Quốc về cách chặn đà tiến của các đối thủ ngoại

Bài học từ hãng mĩ phẩm lâu đời nhất ở Trung Quốc về cách chặn đà tiến của các đối thủ ngoại

Am hiểu thị hiếu của người dân địa phương, cạnh tranh bằng giá rẻ là những chiến lược mà tập đoàn mĩ phẩm lâu đời nhất Trung Quốc áp dụng để vượt qua các thương hiệu toàn cầu.
Kinh doanh -00:16 | 11/10/2019

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/5: VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng 1.275 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/5: VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng 1.275 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng 1.275 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.