|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Không có chuyện FLC khảo sát làm cáp treo ở Sơn Đoòng

22:04 | 26/01/2018
Chia sẻ
Ngày 26/1, rất nhiều người trên mạng xã hội facebook chia sẻ thông tin tập đoàn FLC đang âm thầm khảo sát làm cáp treo vào hang Sơn Đoòng. Nhưng các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình phủ nhận thông tin này.
khong co chuye n flc kha o sa t la m ca p treo o son doo ng FLC đang khảo sát tuyến cáp treo lên hang Sơn Đoòng

Tối 26-1, ông Lê Thanh Tịnh, giám đốc ban quản lý vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) xác nhận, không hề có chuyện gần đây tập đoàn FLC thực hiện khảo sát làm cáp treo vào hang Sơn Đoòng như những thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền.

khong co chuye n flc kha o sa t la m ca p treo o son doo ng

Đoàn khảo sát của tỉnh Quảng Bình vào khảo sát hang Sơn Đoòng - Ảnh: QUỐC NAM

Ông Tịnh cũng cho biết, thực chất của thông tin này là việc tập đoàn FLC thực hiện việc khảo sát làm cáp treo vào hang Én, nhưng thời điểm diễn ra vào cuối năm 2016.

Sau đó, đến đầu năm 2017, đoàn khảo sát này đã báo cáo phương án xây dựng cáp treo vào hang Én với tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, tuyến cáp treo này sẽ dài khoảng 5,1 km từ km37 đường Hồ Chí Minh nhánh đông vào đến hang Én. Từ hang Én đến hang Sơn Đoòng còn cách khoảng 3,5km.

Đến tháng 8-2017 khi thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào làm việc với tỉnh Quảng Bình cũng đã đồng ý về chủ trương làm cáp treo vào hang Én với điều kiện không làm ảnh hưởng đến di sản và có tham khảo ý kiến của UNESCO.

"Sơn Đoòng không phù hợp với kiểu làm du lịch đại trà, nên không có chuyện làm cáp treo vào đó đâu", ông Tịnh khẳng định.

Ông Hồ An Phong, giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cũng khẳng định đến thời điểm này tỉnh Quảng Bình chưa hề có ý định làm cáp treo vào Sơn Đoòng.

Quốc Nam