[Infographic] Cơn mưa lì xì 10 tỉ nhân dân tệ từ các công ty công nghệ Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán

Với các công ty công nghệ, lì xì đầu năm là một cách để thu hút và tăng trưởng người dùng hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Khi hàng tỉ người trên khắp thế giới chào đón năm mới âm lịch, các công ty công nghệ Trung Quốc sẵn sàng chi ra hàng tỉ nhân dân tệ thông qua các bao lì xì may mắn cho người dùng.

Lì xì, hay còn gọi là hồng bao, là một truyền thống năm mới của các nước Phương Đông. Các bao lì xì đỏ thắm tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng trong những ngày đầu năm. Song vài năm trở lại đây, nó cũng đang dần được số hoá nhờ sự phát triển của mạng xã hội và các sàn TMĐT ở Trung Quốc.

Quá trình chuyển đổi bắt đầu từ 6 năm trước khi WeChat (Tencent) giới thiệu lì xì điện tử đầu tiên. Năm đó, 16 triệu lì xì đã được trao trong dịp năm mới. Chỉ ba năm sau, con số này tăng 570% để chạm mốc 46 tỉ hồng bao điện tử.

Năm nay, cuộc đua lì xì trực tuyến của các công ty công nghệ Trung Quốc vẫn tỏ ra nóng bỏng không kém với tổng số tiền có thể lên tới 10 tỉ nhân dân tệ (1,45 tỉ USD) cùng sự tham gia của nhiều cái tên mới mẻ, bên cạnh các "ông lớn" như Baily, Alipay hay Tencent.

[Infographic] Cơn mưa lì xì 10 tỉ nhân dân tệ từ các công ty công nghệ Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

 

[Infographic] Cơn mưa lì xì 10 tỉ nhân dân tệ từ các công ty công nghệ Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 2.

(Ảnh: Kr-ASIA, Việt hoá: Thái Sơn)


Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/infographic-con-mua-li-xi-10-ti-nhan-dan-te-tu-cac-cong-ty-cong-nghe-trung-quoc-dip-tet-nguyen-dan-20200125111809955.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/