Gương ảo sẽ khiến khách hàng cảm thấy như chơi trò phép thuật khi mua quần áo, mĩ phẩm

Với sự trợ giúp của các phòng thay đồ ảo có gương kỹ thuật số, khách hàng có thể thử váy, áo, son hay phấn nền mà không phải thay đổi sản phẩm nhiều lần.

Trí tuệ nhân tạo là sự phát triển nóng nhất và hứa hẹn nhất trong lĩnh vực công nghệ trong vài năm nay. Theo công ty nghiên cứu thị trường Tractica, doanh thu AI toàn cầu sẽ chứng kiến sự tăng trưởng lớn từ chỉ 643,7 triệu USD năm 2016 lên mức 36,8 tỷ USD vào năm 2025.

Gần như tất cả các phân khúc thị trường, ngành công nghiệp và lĩnh vực kinh doanh đang tích cực quan tâm đến AI và đang tìm cách khai thác công nghệ vì lợi ích kinh doanh. 

Giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng trải nghiệm cho người mua

AI cung cấp cho các công ty sức mạnh để giảm chi phí và làm cho trải nghiệm mua sắm thú vị và hiệu quả hơn nhiều cho người tiêu dùng cuối cùng. Đương nhiên, chẳng doanh nghiệp nào muốn tránh xa những công nghệ đầy triển vọng.

Global Market Insights ước tính đầu tư vào AI theo phân khúc bán lẻ sẽ vượt quá 8 tỷ USD vào năm 2024. 

Khi nhiều ứng dụng cho học máy, phân tích dự đoán và công nghệ học sâu được thử nghiệm thành công, sự đổi mới kỹ thuật số trong phân khúc bán lẻ chắc chắn sẽ xảy ra nhiều tốc độ nhanh.

grocerycart

Nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ sự kết hợp giữa AI và bán lẻ. Ảnh: IBM

Trên toàn cầu, các chuyên gia AI tin rằng công nghệ này cung cấp một loạt các ứng dụng cho phân khúc bán lẻ. Trong năm tới, ngành bán lẻ sẽ chứng kiến nhiều hơn các giải pháp dựa trên AI trong các hoạt động hàng ngày. 

Chắc chắn AI sẽ thay đổi chu kỳ dịch vụ khách hàng trong bán lẻ và cả nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ sự kết hợp giữa AI và bán lẻ.

AI có thể phục vụ như một lợi ích cho các công ty bán lẻ thu thập và sở hữu dữ liệu khách hàng. Nó có thể rút ra kết luận có ý nghĩa từ lượng dữ liệu khổng lồ và giúp các công ty tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa thông qua các cửa hàng trực tuyến, chatbot.

Cú hích từ phòng thay đồ ảo, gương ảo

Với sự trợ giúp của công nghệ AI, các nhà bán lẻ hàng may mặc có thể tạo ra phòng thay đồ ảo, với các bức tường có khả năng tương tác với cử chỉ và màn hình cảm ứng để tìm ra sản phẩm phù hợp mà không phải mặc một đống quần, áo.

Khách hàng có thể thấy ngay một chiếc váy sẽ trông như thế nào khi họ mặc, và họ có thể xem các đề xuất dựa trên sở thích và thương hiệu phong cách của họ.

Tất cả tiện ích ấy sẽ không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm, mà còn giúp khách hàng lựa chọn từ hàng triệu sản phẩm- việc bất khả thi trong cửa hàng truyền thống do những hạn chế về không gian.

Những việc mà gương ảo có thể thực hiện theo khẩu lệnh và hành động của người mua quần, áo. Video: Microsoft

Khi mua một chiếc váy mới hoặc một bộ quần áo, thử các lựa chọn khác nhau có thể khiến trở nên khá bực bội và việc thử cũng tốn thời gian. Với sự trợ giúp của các phòng thử nghiệm ảo có gương kỹ thuật số, khách hàng có thể thử váy mà không phải thay nhiều lần.

Sử dụng một giao diện cảm ứng có khả năng tương tác với cử chỉ, một người mua có thể trộn và kết hợp nhiều trang phục, phụ kiện, giày dép trong khoảng thời gian ngắn. 

Không chỉ đối với các thương hiệu may mặc, gương ảo có thể giúp các công ty mỹ phẩm và thương hiệu làm đẹp dễ dàng mô tả cách thức một màu son hoặc phấn nền xuất hiện trên da thật mà không buộc khách hàng phải sử dụng sản phẩm.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/phong-thay-do-ao-se-khien-khach-hang-cam-thay-nhu-choi-tro-phep-thuat-khi-mua-quan-ao-mi-pham-20191028220802137.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/