Grab đóng cửa dịch vụ thương mại nhanh ở một thành phố tại Indonesia, lấn sân mảng review ẩm thực với thương vụ mua lại HungryGoWhere

Grab đã quyết định đóng cửa dịch vụ GrabMart Kilat ở Bandung, Indonesia chỉ sau nửa năm đi vào hoạt động.

Grab sẽ đóng cửa dịch vụ thương mại nhanh (quick commerce) GrabMart Kilat ở Bandung, Indonesia vào tháng tới. Siêu ứng dụng cuar Đông Nam Á hiện có hai cửa hàng kinh doanh dịch vụ tại thành phố đó, theo Tech in Asia.

Người phát ngôn của Grab nói với Tech in Asia rằng quyết định này được đưa ra sau khi công ty phát hiện ra rằng người dùng của họ ở thành phố này thích lựa chọn hàng tạp hóa đa dạng hơn có thể được giao trong một giờ, hơn là việc có ít lựa chọn nhưng thời gian được giao chỉ ngắn bằng một nửa. Thay vào đó, Grab sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường GrabMart bên thứ ba.

“Chúng tôi tin rằng động thái này sẽ cung cấp cho người dùng Bandung nhiều lựa chọn hơn và trải nghiệm giao hàng tạp hóa tốt hơn, đồng thời cho phép chúng tôi tập trung vào việc mở rộng quy mô GrabMart Kilat ở Greater Jakarta, nơi chúng tôi tiếp tục nhận thấy việc ngày càng được nhiều người dùng chấp nhận”, người phát ngôn Grab cho biết.

Người phát ngôn nói thêm rằng Grab nhận thấy nhiều tiềm năng trong lĩnh vực giao hàng tạp hóa ở Đông Nam Á và họ đã thử nghiệm nhiều mô hình giao hàng khác nhau ở các thành phố khác nhau để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với từng thị trường.

Grab đã ra mắt GrabMart Kilat vào đầu năm nay tại Greater Jakarta và Bandung. Thông qua dịch vụ này, người dùng có thể đặt hàng tạp hóa và nhu yếu phẩm hàng ngày sẽ được giao trong vòng 30 phút từ mạng lưới dark stores (một cửa hàng bán lẻ hoặc trung tâm phân phối chỉ dành riêng cho mua sắm trực tuyến) của công ty.

Mặc dù đã dừng hoạt động ở Bandung, Grab vẫn đang cung cấp dịch vụ tương tự ở khu vực Greater Jakarta. Grab hiện có 17 cửa hàng trong khu vực và có kế hoạch mở rộng quy mô trong tương lai.

 Grab đóng cửa dịch vụ GrabMart Kilat tại Bandung, Indonesia. (Ảnh: Grab).

Trong một diễn biến mới cũng liên quan tới Grab, siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore này thông báo rằng họ đã mua và khởi chạy lại nền tảng F&B HungryGoWhere. Giá trị và những thông tin chi tiết về thương vụ này không được tiết lộ.

Về với Grab, HungryGoWhere sẽ tập trung vào các đánh giá và đề xuất về đồ ăn. Nền tảng này cũng sẽ giới thiệu các cuộc phỏng vấn và những câu chuyện hậu trường về nguồn gốc của các loại đồ ăn phổ biến.

Công ty F&B này có thể tận dụng cơ sở dữ liệu của Grab, bao gồm cả xu hướng đồ ăn và các địa điểm nổi tiếng ở Singapore. Grab cũng cho biết sẽ giúp các thương hiệu trên HungryGoWhere tăng khả năng hiển thị bằng cách giới thiệu câu chuyện của họ trên ứng dụng Grab và các kênh tiếp thị khác.

“HungryGoWhere là một thương hiệu được nhiều người Singapore yêu thích kể từ khi thành lập cách đây hơn một thập kỷ. Nhiều người đã rất buồn khi thấy công ty này ra đi. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và vui mừng khi mang lại di sản lâu đời của mình, đồng thời hướng đến việc nâng tầm HungryGoWhere lên một tầm cao mới với lần đổi thương hiệu này”. Cifer Ong, Giám đốc điều hành chiến lược và quan hệ đối tác của Grab Singapore cho biết.

 

Được thành lập vào năm 2006, HungryGoWhere là một trong những nền tảng đánh giá đồ ăn và nhà hàng nổi tiếng nhất của Singapore. Công ty sau đó đã được mua lại bởi gã khổng lồ viễn thông Singtel vào năm 2012. Tuy nhiên, nền tảng này đã phải vật lộn để tồn tại trước khi tuyên bố đóng cửa vào tháng 7/2021.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/grab-dong-cua-dich-vu-thuong-mai-nhanh-o-mot-thanh-pho-tai-indonesia-lan-san-mang-review-am-thuc-voi-thuong-vu-mua-lai-hungrygowhere-202261516112805.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/