|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Giá chính thức của Honda CR-V 7 chỗ cao 'ngất ngưởng', nhiều người dùng bỏ cọc

09:49 | 09/01/2018
Chia sẻ
Giá chính thức của Honda CR-V 7 chỗ vừa được các đại lý công bố từ 1,136 - 1,256 tỉ đồng, cao hơn đối thủ Mazda CX-5 từ 207 - 267 triệu đồng.
gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc
Giá chính thức của Honda CR-V 7 chỗ cao hơn khá nhiều so với mức giá dự kiến vào thời điểm ra mắt.
gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc Hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V 2018, 'chiêu bài 5+2' liệu có thành công?
gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc Chọn Mazda CX-5 2018 hay Honda CR-V 2018?
gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc Honda CR-V 7 chỗ mới ra mắt bị cắt những gì so với phiên bản Thái Lan?

Mới đây, trên nhiều nhóm tại mạng xã hội Facebook, thông tin rò rỉ từ chính khách hàng cũng như các đại lý Honda cho thấy, Honda CR-V 7 chỗ đã có giá bán chính thức. Cụ thể giá bán với các phiên bản Base (E), Mid (G) và Top (L) lần lượt là 1,136 tỉ, 1,176 tỉ và 1,256 tỉ đồng.

gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc
Giá chính thức của Honda CR-V 7 chỗ được một đại lý Honda công bố.

Bên cạnh đó, trên trang web chính thức của mình, Honda cũng đã công bố giá bán của 2 phiên bản là Base và Top, trùng hợp với con số mà các đại lý công bố. Như vậy, ở mức giá bán này, Honda CR-V 7 chỗ đắt hơn đối thủ Mazda CX-5 mới khá nhiều. Lần lượt như sau:

gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc

Rõ ràng, với con số chính thức như này, Honda CR-V 7 chỗ lại tiếp tục rơi vào thế khó khi trước nay vẫn luôn thua kém đối thủ Mazda CX-5 về doanh số. Ở phiên bản mới nhất này, dù có nguồn gốc nhập khẩu, CR-V cũng thua kém CX-5 về trang bị, và do đó lại càng làm cho mẫu xe này trở nên kém hấp dẫn.

Đáng chú ý, trước đó, vào thời điểm ra mắt (giữa tháng 11/2017), nhiều đại lý Honda đã nhận đặt cọc của khách hàng với số tiền khoảng vài chục triệu đồng để "cam kết giao xe" với giá ước tính khác hẳn con số thực tế hiện tại.

Cụ thể, con số của các đại lý đưa ra lúc đó vào khoảng gần 900 triệu đồng, 980 triệu đồng và 1,05 tỉ đồng cho các phiên bản E, G, L. Mức tăng khoảng hơn 150 triệu đồng so với giá đặt cọc khiến cho nhiều khách hàng thất vọng và chia sẻ sẽ rút cọc để chuyển sang mẫu xe khác.

gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc
Một hợp đồng đặt cọc của khách hàng mua xe, cho thấy đã đặt 30 triệu đồng từ ngày 8/12/2017 để nhận xe Honda CR-V 7 chỗ bản TOP (L) với giá 1,088 tỉ đồng, tức là thấp hơn giá công bố hiện tại 168 triệu đồng.

Bên cạnh việc hụt hẫng vì giá chính thức của Honda CR-V 7 chỗ không như ước tính, nhiều khách hàng cũng cho rằng giá bán này cao hơn giá trị mà xe đem lại. Mẫu Honda CR-V L có tổng giá trị sau khi ra biển số tại Hà Nội lên tới gần 1,5 tỉ đồng - ngang với giá bán của mẫu Mercedes-Benz GLC "lướt", cũng là một yếu tố khiến cho nhiều khách hàng lăn tăn khi có ý định mua xe.

gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc
gia chinh thuc cua honda cr v 7 cho cao ngat nguong nhieu nguoi dung bo coc

Trái với kỳ vọng, Honda CR-V 7 chỗ chưa thể tạo ra đủ khác biệt để thu ngắn khoảng cách với đối thủ Mazda CX-5. Nếu như trước đây, mức giá bán không quá cao và CR-V có lợi thế hơn nhờ kích thước lớn, thì giờ đây, thế cân bằng đã nghiêng hẳn về Mazda CX-5 với công nghệ tốt hơn và giá bán hấp dẫn hơn quá rõ rệt.

Tư Quảng

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.