Kết thúc phiên giao dịch 30/5, tại Trung Quốc, giá cao su kỳ hạn tháng 6 trên Sàn Thượng Hải giảm 1,6% (215 nhân dân tệ) về mức 13.530 nhân dân tệ/tấn. Tại Thái Lan, giá cao su kỳ hạn tháng 6 giảm 1,9% (1,41 baht) về mức 73,17 baht/kg. Tương tự, giá cao su kỳ hạn tháng 6 trên Sàn OSE ở Nhật Bản đi ngang ở mức 327,7 yen/kg.
So với cuối tuần trước, giá cao su trên Sàn Thượng Hải và Thái Lan giảm tương ứng -7% và -2%, riêng Nhật Bản thay đổi không đáng kể.
Nguồn: Lan Hương tổng hợp từ Sở giao dịch Osaka và Hiệp hội cao su Thái Lan
Trong tuần vừa qua, thị trường cao su Kuala Lumpur cũng kết thúc với xu hướng giảm, do ảnh hưởng bởi sự sụt giảm trên các thị trường kỳ hạn cao su trong khu vực, giá dầu thô kỳ hạn giảm và đồng ringgit mạnh lên so với đồng USD.
So với tuần trước, giá tham chiếu của Hội đồng Cao su Malaysia đối với cao su loại SMR 20 đã giảm 42 sen xuống còn 698.5 sen/kg, trong khi mủ latex dạng lỏng giảm 6.5 sen xuống còn 620.5 sen/kg.
Tại Campuchia, quốc gia này đã thu hút hai dự án đầu tư mới trong lĩnh vực lốp xe vào tháng 4, theo dữ liệu được công bố bởi Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC).
Trong thông cáo CDC cho biết, Campuchia đã thu hút 59 dự án đầu tư trong tháng 4, với tổng vốn đầu tư lên đến 860 triệu USD (758 triệu Euro). Trong số này có hai dự án sản xuất lốp xe mang tính cột mốc, bao gồm một khoản đầu tư trị giá 242 triệu USD để xây dựng một nhà máy sản xuất lốp xe mới hoàn toàn tại Khu Kinh tế Đặc biệt ISI, tỉnh Preah Sihanouk.
Thông cáo của CDC không nêu tên nhà đầu tư, nhưng cho biết dự án này dự kiến sẽ tạo ra hơn 2.400 việc làm sau khi hoàn thành.
Một dự án khác liên quan đến lốp xe là kế hoạch mở rộng trị giá 93 triệu USD tại Khu Kinh tế Đặc biệt Qilu, tỉnh Svay Rieng.
Thông cáo không công bố tên nhà đầu tư, nhưng hiện tại có hai nhà sản xuất lốp xe Trung Quốc là Sailun Group và Wanli Tire đang vận hành các nhà máy tại tỉnh này, trong khi Zodo Tire đang xây dựng nhà máy của mình tại đây.
Vào tháng 1, Sailun Group đã công bố kế hoạch đầu tư 93,5 triệu USD để mở rộng công suất sản xuất tại nhà máy sản xuất lốp xe ở tỉnh Svay Rieng, Campuchia.
Vào thời điểm đó, tập đoàn Trung Quốc cho biết họ đang đầu tư số tiền trên – bao gồm 61,2 triệu USD cho xây dựng và 32,3 triệu USD cho vốn lưu động – để mở rộng công suất sản xuất lốp radial toàn thép dành cho xe tải và xe buýt tại nhà máy này.
Trong nước, doanh nghiệp Phú Riềng bình ổn giá thu mua mủ tạp ở mức 405 đồng/DRC; mủ nước 440 đồng/TSC. Tương tự, tại Công ty MangYang, giá thu mua mủ nước ghi nhận khoảng 397 – 401 đồng/TSC (loại 2-loại 1), còn mủ đông tạp khoảng 359 - 409 đồng/DRC (loại 2-loại 1).
Tại Công ty Cao su Bà Rịa, giá thu mua mủ nước ở mức 462 đồng/độ TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30); mủ đông DRC (35 - 44%) ở mức 13.600đ/kg; mủ nguyên liệu dao động từ 16.900 - 18.200 đồng/kg.
Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/gia-cao-su-hom-nay-315-trung-quoc-giam-7-tuan-qua-2025531111015382.htm
In bài biếtBản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/