Đóng 400 cửa hàng hoạt động không hiệu quả, ông Nguyễn Đức Tài mong Bách Hóa Xanh sẽ có lãi vào cuối năm nay

Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết Bách Hóa Xanh đang ghi nhận những kết quả tích cực kể từ sau khi tiến hành tái cơ cấu, đóng hàng loạt cửa hàng. Đồng thời, ông Tài tự tin vào cuối năm nay, chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ có lợi nhuận, giảm phụ thuộc doanh thu từ chuỗi TGDĐ.

 

 Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định chuỗi Bách Hóa Xanh đang tốt lên. (Ảnh: Doanh Chính).

Hôm 19/8, tại buổi chia sẻ với nhà đầu tư, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã trấn an các nhà đầu tư rằng hoạt động kinh doanh của chuỗi Bách Hóa Xanh đang tốt lên sau khi đóng cửa hàng trăm của hàng hoạt động không hiệu quả.

Mở đầu phần thuyết trình của mình, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ góc nhìn khách quan của Tập đoàn trong hoạt động kinh doanh, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế Việt Nam lẫn toàn cầu.

Đáng chú ý, Chủ tịch TGDĐ tin rằng cuối năm nay, chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ có lãi. Ông Tài cũng tiết lộ doanh thu trên từng điểm bán tăng khoảng 30% so với hồi đầu năm, thậm chí con số này có thể còn cao hơn.

"Chúng tôi đã loại bỏ số lượng lớn cửa hàng Bách Hóa Xanh hoạt động không hiệu quả, loại bỏ những nhóm hàng không cần thiết. TGDĐ đang vận hành hơn 1.700 cửa hàng Bách Hóa Xanh và với số lượng đó thì những cửa hàng này đang phát triển rất tốt, so với những tháng đầu năm khi chúng tôi bắt đầu tái cấu trúc", Chủ tịch TGDĐ cho biết.

"Khi doanh thu tăng nhiều và chi phí được kiểm soát như thế thì có khả năng cao trong quý cuối năm nay, chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ có lời. Đây là một bước chuyển rất quan trọng với tập đoàn, từ Bách Hóa Xanh không có lời chuyển sang có lời. Như vậy, các chỉ số tài chính năm 2023 của tập đoàn sẽ thay đổi rất nhiều", ông Nguyễn Đức Tài nói thêm.

Chủ tịch HĐQT TGDĐ kỳ vọng chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ cắt phụ thuộc doanh thu vào chuỗi TGDĐ, qua đó mang lại doanh thu, đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn.

Theo báo cáo của MWG, trong quý II, sản lượng hàng hóa bán ra của chuỗi Bách Hóa Xanh đã tăng 15-20% và lượng khách hàng đến mua sắm đã tăng 20-25% so với quý I/2022. Cũng trong quý này, Bách Hóa Xanh đã hoàn tất việc thay đổi layout cho 80% số cửa hàng hiện hữu. MWG cho biết doanh thu bình quân trong quý II đạt 1,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Riêng tháng 6, doanh thu đạt 1,2 tỷ đồng /cửa hàng. Báo cáo của MWG ghi nhận 1.889 cửa hàng Bách Hóa Xanh đến hết quý II, giảm 238 cửa hàng so với quý I/2022. Tính đến 22/8, website của chuỗi bán lẻ này ghi nhận 1.739 cửa hàng đang hoạt động.

Trong nửa đầu năm, MWG ghi nhận 70.804 tỷ đồng doanh thu thuần, 2.576 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; lần lượt tăng 13% và 1% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch đề ra, MWG đã đạt lần lượt 51% chỉ tiêu doanh thu và 41% mục tiêu lợi nhuận năm sau 6 tháng.

Tính riêng quý II, MWG đạt 34.337 tỷ đồng doanh thu thuần, 1.131 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng 8,4% về doanh thu nhưng giảm 6,8% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuỗi Bách Hoá Xanh mang về 12.800 tỷ đồng doanh thu nửa đầu năm, tương đương 18,1% tổng doanh thu của MWG. Lũy kế 6 tháng, doanh số Bách Hoá Xanh chỉ giảm 4% so với cùng kỳ mặc dù quý II/2021 được hưởng lợi do dịch COVID-19. Tính riêng quý II, doanh số quý II của Bách Hoá Xanh giảm 8% so với quý II năm trước nhưng đã tăng 12% so với quý I/2022. 

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/dong-400-cua-hang-hoat-dong-khong-hieu-qua-ong-nguyen-duc-tai-mong-bach-hoa-xanh-se-co-lai-vao-cuoi-nam-nay-2022822122234479.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/