Cô gái hoảng vì đơn hàng tăng vài chục lần sau khi lên sóng Shark Tank

Sau khi tham gia chương trình Shark Tank, một cô gái lần lượt đưa đường tẩy da chết có nguồn gốc thiên nhiên của cô vào 500 cửa hàng và đạt doanh thu hơn 2 triệu USD mỗi năm.

Hồi năm 2005, Lani Lazzari mới chỉ là cô bé 11 tuổi. Nhưng cô đã bắt đầu chế biến sản phẩm chăm sóc da trong bếp của gia đình.

"Tôi là một trong những người thường xuyên phải tới phòng khám da liễu, vì tôi mắc chứng eczema định kỳ khi còn nhỏ", cô kể.

Lani tạo mẻ đường tẩy da chết đầu tiên từ đường, dầu vani và dầu hạnh. Khi thử nghiệm, cô thấy nó làm sạch làn da nhạy cảm của cô. Vì thế, cô bắt đầu bán đường thực vật ở các hội chợ thủ công và chợ nông sản. Ở tuổi 13, Lani đã biến thú vui của bản thân thành công việc kinh doanh trực tuyến thành công. Cô thành lập công ty Simple Sugars.

"Tôi dành quá nhiều thời gian cho những hoạt động hàng ngày nên không có thời gian để phát triển kinh doanh", cô kể.

co gai hoang vi don hang tang vai chuc lan sau khi len song shark tank
Lani Lazzari xuất hiện trong chương trình Shark Tank năm 2012. Ảnh: ABC.

Để có thời gian phát triển kinh doanh, khi lên cấp ba, Lani quyết định tự học. Năm 2011, cô đi khắp nước Mỹ trong 6 tuần để quảng bá sản phẩm. Vì khi đó cô mới 17 tuổi nên không thể vay vốn ngân hàng, cô quyết định tham gia Shark Tank để gọi vốn.

Ngay sau khi Lani tốt nghiệp cấp ba vào năm 2012, các nhà sản xuất chương trình Shark Tank chọn cô tham gia chương trình. Cô xuất hiện trước các nhà đầu tư vào tháng 9/2012 và chương trình lên sóng vào tháng 3/2013. Trong chương trình, cô đồng ý với đề nghị của tỷ phú Mark Cuban, theo ó ông đầu tư 100.000 USD để lấy 33% cổ phần. Mark hứng thú với đường tẩy da chết có nguồn gốc thiên nhiên vì con trai ông cũng mắc chứng eczema.

Doanh số của Simple Sugars tăng gấp 4 lần sau khi chương trình Shark Tank mà Lina tham gia lên sóng. 3 ngày sau khi phát sóng, doanh số đạt 600.000 USD. Chỉ trong 6 tuần tiếp theo, doanh số đạt 1.000.000 USD. Lani thừa nhận đó là khoảng thời gian "điên rồ" nhất trong đời cô.

"Chúng tôi chỉ kỳ vọng đạt doanh số 20.000 tới 50.000 USD, nhưng con số thực tế lên tới 1.000.000 USD", cô thổ lộ.

Hồi ấy, nhân sự của Simple Sugars chỉ là Lina, mẹ cô và hai người làm bán thời gian. Với sự bùng nổ của đơn hàng, cô phải thuê thêm 22 người trong vòng một tuần từ khi chương trình lên sóng. Cô nhận vài chục nghìn đơn đặt hàng qua email và hàng nghìn cuộc gọi điện thoại nên phải mua 600 túi đường mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

"Đó là một thách thức lớn, có thể quyết định sự thành công hoặc thất bại của công ty. Trong hai tháng sau khi chương trình lên sóng, tôi học nhiều thứ hơn so với 7 năm điều hành công ty trước đây", Lina tâm sự.

co gai hoang vi don hang tang vai chuc lan sau khi len song shark tank
Khoản đầu tư của tỷ phú Mark Cuban giúp Lani Lazzari trở thành triệu phú trong thời gian ngắn. Ảnh: Bizjournal.

Cuối năm 2013, doanh số của công ty đật 2.3 triệu USD. Vào tháng 11/2014, Business Insider xếp Simple Sugars vào danh sách 12 công ty thành công nhất từng tham gia Shark Tank. Tỷ phú Mark Cuban khẳng định Simple Sugars là một trong những thương vụ đầu tư thành công nhất của ông trong chương trình Shark Tank.

Hiện tại, Simple Sugars có 13 nhân viên chính thức và họ chế biến sản phẩm bằng tay tại một nhà máy. Doanh số trong năm ngoái đạt 2,5 triệu USD. Đường thực vật của cô đã xuất hiện trong hơn 500 cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Mặc dù vậy, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm tới gần 85%.

"Mark Cuban là đối tác tuyệt vời, luôn sẵn sàng đưa ra lời khuyên mỗi khi tôi cần. Ông ấy tin tưởng tôi nên để tôi vận hành công ty theo cách tôi muốn", Lani phát biểu.

Xem thêm

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/co-gai-hoang-vi-don-hang-tang-vai-chuc-lan-sau-khi-len-song-shark-tank-118741.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/