Chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+ lên kế hoạch cung ứng đủ hàng hóa trong giai đoạn cách li xã hội với giá bình ổn, đẩy mạnh bán hàng online và đi chợ hộ

Các khâu từ nguồn hàng hóa, logistics, thiết lập không gian mua sắm an toàn cũng như đi chợ hộ giao hàng tận tay đến khách hàng được Masan Group và các công ty thành viên lên kế hoạch kĩ lưỡng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chính thức thông báo thực hiện cách li toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 để ứng phó với dịch COVID-19.

Chính phủ yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Trước những diễn biến mới, phức tạp của COVID-19, Tập đoàn Masan cho biết đang nỗ lực và có kế hoạch cung ứng đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm tại các siêu thị, cửa hàng, hệ thống phân phối. 

Cụ thể, hệ thống VinMart, VinMart+ cung cấp đầy đủ các hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm (gạo, thịt, mì tôm, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh…) với giá cả bình ổn đến tay người tiêu dùng. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, VinCommerce - đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+ lên kế hoạch cung ứng hàng hóa đến quí II/2020, báo cáo thường xuyên Bộ Công thương và Sở Công thương các tỉnh, thành về việc đảm bảo nguồn cung, góp phần bình ổn thị trường.

Masan Group cho biết cũng đã kịp thời hoàn thiện các thủ tục giấy phép trong vấn đề logistic để thông suốt vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh thực hiện cách li toàn xã hội trong vòng 15 ngày.

Các nhà máy của Masan Group tăng công suất tối đa, nhằm đảm bảo cung ứng thực phẩm thiết yếu. Hai công ty Meat Hà Nam và VinEco sẽ đảm nhiệm cung cấp các mặt hàng tươi sống, phục vụ cho cả kênh bán hàng online và offline tại hai thành phố HCM và HN.

Công ty VinCommerce, công ty con của Masan Group kết hợp với Tổng công ty lương thực Miền Bắc (VinaFood I) đảm bảo cung ứng đủ gạo cho người dân các tỉnh thành, thông qua hệ thống hơn 3.000 điểm bán VinMart, VinMart+. 

Ngoài ra, VinCommerce cũng sẽ làm việc với các nhà cung cấp uy tín, đáp ứng đầy đủ các sản phẩm tiêu dùng khác như sữa, đường, gia vị… Công ty cho biết sẽ cải thiện phương thức bán hàng, mở rộng diện phục vụ khách hàng và giao hàng tận nhà. 

Từ ngày 1/4, hệ thống VinMart và VinMart+ sẽ thực hiện đẩy mạnh triển khai bán hàng online: qua kênh website VinMart.com (tại HN và TP HCM); và đặt hàng qua điện thoại “Đi chợ hộ” (áp dụng trên toàn quốc). 

Công tác thiết lập không gian mua sắm an toàn cũng được VinCommerce chú trọng, theo đó công ty đưa ra ba tuyến phòng dịch, đã áp dụng từ 11/3. Công ty cũng khuyến cáo người dân mua sắm giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m, thực hiện đo thân nhiệt, và các biện pháp đảm bảo y tế. 

VinCommerce sẽ chủ động tạm đóng các cửa hàng Vinmart+ năm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, thực hiện khử trùng và chỉ mở cửa lại khi đảm bảo không gian mua sắm an toàn. 

Masan Group thông tin đang làm việc với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan ban ngành có liên quan để có những hỗ trợ đặc biệt cho đội ngũ y bác sĩ đang tham gia trên tuyến đầu chống dịch; đồng thời có chính sách trợ cấp đội ngũ CBNV của VinCommerce tham gia trực tiếp phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. 

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/masan-group-len-ke-hoach-cung-ung-hang-hoa-trong-giai-doan-cach-li-xa-hoi-day-manh-ban-hang-online-va-di-cho-ho-20200331174025987.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/