Khi thế hệ millennials đến tuổi trung niên, Instagram - "con ngỗng đẻ trứng vàng" của gã khổng lồ Facebook, có thể mất dần khả năng hái ra tiền vì nội dung trở nên quá nhàm chán, theo nhận định từ Financial Times.
Gen Z bắt đầu thay đổi hành vi tiêu dùng sau COVID-19. Thế hệ trẻ chi tiêu nhiều hơn, thích mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng cách mua đồ second hand.
Hàng năm, nhiều nghìn người trẻ Hàn Quốc lại cạnh tranh với nhau cho các suất trong đội tuyển thể thao điện tử (esport) chuyên nghiệp song chỉ có một số ít thành công.
Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách hàng mục tiêu tương lai.
Nhiều người cảm thấy sửng sốt khi Walmart thông báo họ đang liên minh với Microsoft để mua hoạt động của TikTok ở Mỹ, song những người am hiểu thói quen mua hàng của giới trẻ Trung Quốc lại thấy động thái ấy rất hợp lí.
Microsoft luôn muốn lột xác để trở nên trẻ trung hơn đối với dân Mỹ, và lệnh cấm TikTok của Nhà Trắng mang đến cơ hội vàng để họ biến giấc mơ thành hiện thực.
Khảo sát của Kantar cho thấy hơn một nửa số người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cho biết họ tin rằng những thói quen đã hình thành trong thời kì phong tỏa sẽ còn tiếp diễn sau đại dịch.
Để tái khởi động sau khi được nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn giới thiệu tour mới cho phân khúc khách hàng trẻ nội địa.
Nhịp sống bị đảo lộn từ sau Tết Nguyên Đán vì dịch Covid-19, giới trẻ, trong đó có HSSV thay đổi thói quen ăn uống, mua sắm từ “offline” sang “online".
Trong đà hồi phục chung của thị trường, dòng tiền từ các cá nhân trong nước vẫn là điểm sáng khi tiếp tục nâng đỡ, dù vậy quy mô giải ngân đã giảm hơn một nửa còn 432 tỷ đồng. Nếu tính riêng kênh khớp lệnh thì họ mua ròng nhẹ 41,5 tỷ đồng.