|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chủ đề

Xu hướng Gen Z

Dự báo Gen Z sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam, sinh ra trong thời kỳ 4.0 nhưng nghịch lý lại là thế hệ sợ công nghệ nhất

Dự báo Gen Z sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam, sinh ra trong thời kỳ 4.0 nhưng nghịch lý lại là thế hệ sợ công nghệ nhất

Gen Z, thế hệ trẻ vốn được cho là thành thạo và quen thuộc với công nghệ, liệu đã sẵn sàng cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 hay chưa?
Kinh doanh -09:00 | 20/08/2021
Giới trẻ Trung Quốc đam mê với các việc làm liên quan đến vật nuôi, không muốn chịu áp lực từ các công việc truyền thống

Giới trẻ Trung Quốc đam mê với các việc làm liên quan đến vật nuôi, không muốn chịu áp lực từ các công việc truyền thống

Thị trường việc làm tại Trung Quốc đang thay đổi khi ngày càng có nhiều công việc khác nhau được chính phủ chấp nhận.
Kinh doanh -15:57 | 19/08/2021
Instagram hết thời hái ra tiền vì quá tẻ nhạt?

Instagram hết thời hái ra tiền vì quá tẻ nhạt?

Khi thế hệ millennials đến tuổi trung niên, Instagram - "con ngỗng đẻ trứng vàng" của gã khổng lồ Facebook, có thể mất dần khả năng hái ra tiền vì nội dung trở nên quá nhàm chán, theo nhận định từ Financial Times.
Kinh doanh -07:33 | 12/08/2021
Nếu không chinh phục được Gen Z - thế hệ sành điệu và có ý thức về thương hiệu bậc nhất, các nhãn hàng xa xỉ sẽ bị xoá sổ vào năm 2030?

Nếu không chinh phục được Gen Z - thế hệ sành điệu và có ý thức về thương hiệu bậc nhất, các nhãn hàng xa xỉ sẽ bị xoá sổ vào năm 2030?

Gen Z không còn hứng thú với những món hàng xa xỉ, các thương hiệu nội tiếng như Gucci, Louis Vuitton và Chanel đứng trước nguy cơ mất khách.
Kinh doanh -08:06 | 20/07/2021
KOLs sắp hết thời vì thần tượng ảo

KOLs sắp hết thời vì thần tượng ảo

Hàng loạt các thương hiệu thời trang và hàng xa xỉ đã thay đổi chiến lược, sử dụng "KOLs ảo" để tiếp cận Gen Z tại Trung Quốc.
Kinh doanh -08:46 | 10/07/2021
Thời của xin việc bằng TikTok

Thời của xin việc bằng TikTok

Một chương trình thử nghiệm mới của TikTok có thể sẽ đính kèm hồ sơ trên Linkeln vào mạng xã hội này.
Kinh doanh -09:10 | 08/07/2021
Hành vi tiêu dùng của Gen Z: Thích tiêu tiền nhiều hơn, mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng đồ second hand

Hành vi tiêu dùng của Gen Z: Thích tiêu tiền nhiều hơn, mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng đồ second hand

Gen Z bắt đầu thay đổi hành vi tiêu dùng sau COVID-19. Thế hệ trẻ chi tiêu nhiều hơn, thích mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng cách mua đồ second hand.
Kinh doanh -07:56 | 06/07/2021
Đột nhập thánh đường của các game thủ chuyên nghiệp: Chơi game 18 tiếng mỗi ngày, lương 200.000 USD/năm và ước mơ trở thành thần tượng esport

Đột nhập thánh đường của các game thủ chuyên nghiệp: Chơi game 18 tiếng mỗi ngày, lương 200.000 USD/năm và ước mơ trở thành thần tượng esport

Hàng năm, nhiều nghìn người trẻ Hàn Quốc lại cạnh tranh với nhau cho các suất trong đội tuyển thể thao điện tử (esport) chuyên nghiệp song chỉ có một số ít thành công.
Kinh doanh -08:05 | 03/07/2021
Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách hàng mục tiêu tương lai.
Kinh doanh -08:14 | 02/07/2021
Cách giới trẻ Trung Quốc mua hàng trực tuyến là lí do Walmart muốn mua TikTok

Cách giới trẻ Trung Quốc mua hàng trực tuyến là lí do Walmart muốn mua TikTok

Nhiều người cảm thấy sửng sốt khi Walmart thông báo họ đang liên minh với Microsoft để mua hoạt động của TikTok ở Mỹ, song những người am hiểu thói quen mua hàng của giới trẻ Trung Quốc lại thấy động thái ấy rất hợp lí.
Kinh doanh -15:06 | 30/08/2020
Mua TikTok, tập đoàn Microsoft sẽ trở nên hấp dẫn hơn với giới trẻ

Mua TikTok, tập đoàn Microsoft sẽ trở nên hấp dẫn hơn với giới trẻ

Microsoft luôn muốn lột xác để trở nên trẻ trung hơn đối với dân Mỹ, và lệnh cấm TikTok của Nhà Trắng mang đến cơ hội vàng để họ biến giấc mơ thành hiện thực.
Kinh doanh -07:05 | 05/08/2020
COVID-19 đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng, đặc biệt ở thế hệ Millennials và Gen Z

COVID-19 đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng, đặc biệt ở thế hệ Millennials và Gen Z

Khảo sát của Kantar cho thấy hơn một nửa số người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cho biết họ tin rằng những thói quen đã hình thành trong thời kì phong tỏa sẽ còn tiếp diễn sau đại dịch.
-13:38 | 30/07/2020
Bùng nổ tour du lịch giá rẻ cho giới trẻ sau dịch

Bùng nổ tour du lịch giá rẻ cho giới trẻ sau dịch

Để tái khởi động sau khi được nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn giới thiệu tour mới cho phân khúc khách hàng trẻ nội địa.
Kinh doanh -17:36 | 07/05/2020
Nghỉ học kéo dài, dịch vụ đặt món được lòng giới trẻ

Nghỉ học kéo dài, dịch vụ đặt món được lòng giới trẻ

Nhịp sống bị đảo lộn từ sau Tết Nguyên Đán vì dịch Covid-19, giới trẻ, trong đó có HSSV thay đổi thói quen ăn uống, mua sắm từ “offline” sang “online".
Kinh doanh -08:15 | 13/03/2020
Xu hướng Gen Z

    NĐT cá nhân mua ròng hơn 430 tỷ đồng tuần VN-Index tăng gần 45 điểm, tâm điểm HPG, SSI, DXG

    NĐT cá nhân mua ròng hơn 430 tỷ đồng tuần VN-Index tăng gần 45 điểm, tâm điểm HPG, SSI, DXG
    Trong đà hồi phục chung của thị trường, dòng tiền từ các cá nhân trong nước vẫn là điểm sáng khi tiếp tục nâng đỡ, dù vậy quy mô giải ngân đã giảm hơn một nửa còn 432 tỷ đồng. Nếu tính riêng kênh khớp lệnh thì họ mua ròng nhẹ 41,5 tỷ đồng.