Chính thức: VinaPhone khóa chiều gọi đi với các thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin

Đây là nhà mạng đầu tiên chính thức khóa cuộc gọi chiều đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Ngày 31/3, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone đưa ra thông báo chính thức về việc khóa cuộc gọi chiều đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Tính đến ngày 31/3, VinaPhone cho biết đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone qua ứng dụng My VNPT, website và các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc.

Theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3, VinaPhone phát hiện vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định.

Với những số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, VinaPhone đã chính thức khóa chiều gọi đi từ ngày 31/3. Hãng viễn thông này sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau sau ngày 31/3 đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Vinaphone cho biết, từ ngày 15/3, đơn vị này đã thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 5 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/chinh-thuc-vinaphone-khoa-chieu-goi-di-voi-cac-thue-bao-chua-chuan-hoa-thong-tin-2023331172549104.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/