Chiến lược làm đẹp trả góp của cố vấn Hoa hậu Việt Nam

Dịch vụ làm đẹp trả góp hướng đến người có thu nhập trung bình và giới nhà giàu để ai cũng có cơ hội cải thiện nhan sắc. 

chien luoc lam dep tra gop cua co van hoa hau viet nam Người phụ nữ khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân

Chị Đặng Thanh Hằng - Cố vấn sắc đẹp cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 3 năm liền, đồng thời là bà chủ của nhiều cơ sở làm đẹp quy mô lớn ở TP HCM và Hà Nội - giúp nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz tỏa sáng mọi lúc mọi nơi.

Nữ doanh nhân có các dịch vụ, sản phẩm cho từng phân khúc khách hàng, từ xa xỉ ở Beauty Medi đến bình dân như các sản phẩm làm đẹp tại chuỗi chuyên cung cấp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và chăm sóc da H&H.

Chiến lược của Thanh Hằng Beauty Medi là ai cũng có thể cải thiện nhan sắc. Đó là lý do chị đẩy mạnh dịch vụ làm đẹp trả góp, giúp đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn sâu trong làn da, mái tóc và mỗi tế bào cơ thể của mọi người, với giá cả phải chăng, trả góp trong từng tháng.

- Hơn 30 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, thẩm mỹ, làm đẹp, vì sao chị quyết định mở rộng sang thị trường thực phẩm chức năng - mỹ phẩm?

- Khi lắng nghe nhiều hơn khách hàng của mình, tôi nhận ra, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của bất cứ ai, không phân biệt tuổi tác giới tính. Khi có gương mặt đẹp, họ cần đến vóc dáng đẹp; khi có làn da trắng mướt mịn công chúa, họ lại muốn nhiều hơn nữa, như một hàm răng xinh, nụ cười toả sáng và mái tóc suôn mượt...

chien luoc lam dep tra gop cua co van hoa hau viet nam
Chị Đặng Thanh Hằng (51 tuổi) - Chủ tịch tập đoàn Thanh Hằng , Cố vấn sắc đẹp Hoa hậu Việt Nam.

Beauty Medi lấn sân sang kinh doanh thực phẩm chức năng - mỹ phẩm mang thương hiệu H&H vì tôi thấy rất nhiều người mua những sản phẩm kém chất lượng, nhập nhèm nhãn mác trên thị trường và rất nhiều trường hợp đã để lại hậu quả đáng tiếc.

- Đã có nhiều thương hiệu lớn trên thị trường thực phẩm chức năng - mỹ phẩm, lợi thế cạnh tranh của chị là gì?

- Khi tung ra thị trường chuỗi chuyên cung cấp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và spa H&H, chúng tôi muốn định hướng người tiêu dùng hãy yêu bản thân hơn, chú ý đến sức khoẻ, sắc đẹp ngay khi còn trẻ bằng những sản phẩm tốt nhất, sạch, không hóa chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bởi lẽ, mỹ phẩm chứa hóa chất có thể giúp bạn làm đẹp trong chốc lát nhưng sẽ khiến bạn lão hóa nhanh và ảnh hưởng lâu dài.

Các sản phẩm hiện nay của H&H là dòng cao cấp xuất xứ từ quốc gia nổi tiếng có truyền thống về ngành mỹ phẩm như Mỹ, Nhật, Đức, Tây Ban Nha. Tôi luôn muốn phụ nữ Việt Nam được dùng sản phẩm sạch, đích thân tôi đã mất nhiều tháng đến các thủ phủ về công nghệ, các đế chế làm đẹp nổi tiếng thế giới để tìm hiểu, trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm ấy trên làn da, mái tóc và cơ thể mình... khi nhận thấy hiệu quả rõ ràng, tôi mới chính thức đưa sản phẩm về.

Điểm khác biệt nữa là chúng tôi phân phối độc quyền các dòng mỹ phẩm cao cấp nhất nhưng lại với một mức giá cho tất cả các chị em. Nghĩa là với người có thu nhập trung bình từ 15 triệu đồng một tháng cũng có thể dễ dàng sử dụng các dòng sản phẩm của H&H với chính sách "làm đẹp trước, trả tiền sau", cho phép khách hàng mua trả góp với lãi suất 0%.

- Nếu chọn hình thức "làm đẹp trước, trả tiền sau", mọi người cần thực hiện những thao tác gì?

- Bạn chỉ cần chứng minh thư hoặc thẻ căn cước để ngân hàng kiểm tra các thông tin cá nhân và sự uy tín trong tín dụng của bạn được đảm bảo thì ngân hàng sẽ cấp ngay hạn mức tính dụng 20-100 triệu để lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ. Thời gian khoảng 20 phút là có kết quả, sau đó, bạn sẽ được mang sản phẩm về mà không phải trả trước bất kỳ khoản chi phí nào.

Với các liệu trình chăm sóc da theo từng độ tuổi, ngoài mỹ phẩm, bạn cũng sẽ nhận tới 22 buổi chăm sóc da hàng tuần để có thể làm đẹp suốt 365 ngày một cách hoàn hảo nhất.

Tôi nghĩ mô hình này ở các nước tiên tiến đều đã làm, và các bạn trẻ sẽ tự để dành khoản tiền cá nhân hàng tháng để sử dụng những thứ các bạn cần.

- Dành hơn một triệu đồng mỗi tháng để làm đẹp là số tiền không nhỏ với nhiều người, chị làm thế nào để người tiêu dùng dùng sản phẩm, dịch vụ của mình?

- Có một thực tế là vấn nạn mỹ phẩm giả trở thành câu chuyện nhức nhối nhiều năm qua. Sở dĩ hàng giả có đất sống vì vẫn có người ham của rẻ và chưa hiểu các kiến thức cơ bản về làm đẹp.

Tôi từng nhiều lần khẳng định cái đẹp chưa bao giờ là rẻ. Bạn chẳng thể sở hữu sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, nhập khẩu chính ngạch, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các khâu kiểm duyệt của Bộ Y tế... với giá rẻ cả.

Nhiều trường hợp đáng tiếc sử dụng các sản phẩm kem trộn nhập lậu để rồi khi dùng bị hỏng da, suýt mất cả tính mạng.

Với cái đẹp, người tiêu dùng sẽ buộc phải lựa chọn giữa cái đẹp rẻ tiền đầy rủi ro trong chốc lát hay cái đẹp bền vững an toàn với chi phí đắt hơn.

- Theo chị, đâu là những sai lầm mọi người thường gặp khi muốn cải thiện nhan sắc?

- Đã phục vụ hàng nghìn khách hàng, tôi nhận thấy đa số người Việt đều yêu cái đẹp và muốn được làm đẹp. Có điều, họ chưa biết chăm sóc da hàng ngày, hầu như chưa quen với việc bảo vệ da bằng kem chống nắng. Trong khi đó, trên thực tế, kem chống nắng quan trọng hơn cả việc bạn dùng phấn trang điểm. Tôi luôn khuyên khách hàng của mình rằng: có thể không cần phấn trang điểm nhưng kem chống nắng nhất định phải dùng kể cả trời mưa hay trời tối, vì chúng ta không chống nắng, mà quan trọng là chống tia UV.

Tia UV hay còn gọi là tia cực tím có thể xuất hiện ngay cả khi trời không có nắng, trong ánh sáng điện từ máy tính, bóng đèn, tivi. Vì không nhìn thấy nhưng chúng ta tiếp xúc thường xuyên cũng có thể làm da sạm nám và lão hoá nhanh chóng hơn. Đó là lý do ngay cả khi vào trời tối tôi cũng tích cực sử dụng.

- Khi chọn mỹ phẩm chăm sóc da, chị em cần lưu ý điều gì?

- Nên chọn dòng mỹ phẩm của các thương hiệu lâu đời, sản xuất tại những nhà máy lớn nhất của những quốc gia nổi tiếng trên thế giới về mỹ phẩm. Thương hiệu mà chúng tôi lựa chọn cũng có tên tuổi uy tín trong ngành và được thế giới công nhận.

chien luoc lam dep tra gop cua co van hoa hau viet nam
Nữ doanh nhân Đặng Thanh Hằng trong chuyến công tác tại Tây Ban Nha thăm nhà máy sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên Thalissi gần đây.

Tiêu chí thứ hai, đó là dù nổi tiếng cỡ nào, mỹ phẩm đó cũng cần phù hợp với làn da mỏng manh và màu da châu Á của người Việt Nam. Tốt nhất là khách hàng nên có chuyên gia để đưa ra những tư vấn phù hợp.

- Chị dự đoán lĩnh vực làm đẹp sẽ dịch chuyển theo xu hướng nào?

- 5 năm tới, các cửa hàng mỹ phẩm, cơ sở spa, thẩm mỹ không đúng chất lượng sẽ được thanh lọc. Bởi ngành làm đẹp có đặc thù là kết quả bộc lộ rất rõ ràng, không thể giấu giếm trên khuôn mặt. Những cơ sở uy tín sẽ tồn tại lâu dài, còn không uy tín sẽ nhanh chóng bị đào thải.

Tôi cũng thấy đã đến thời kỳ phát triển hưng thịnh của ngành mỹ phẩm. Bởi hầu như tất cả các thương hiệu lớn, cao cấp trên thế giới đã tới nước ta. Bạn đi một vòng các trung tâm mua sắm lớn là đã có thể mua được những món đồ mà trước đây bạn từng phải nhờ người mua ở nước ngoài đem về. Dù thị trường nhiều tiềm năng nhưng cơ hội sẽ chỉ dành cho những doanh nghiệp uy tín, chất lượng và làm thật.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/chien-luoc-lam-dep-tra-gop-cua-co-van-hoa-hau-viet-nam-104132.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/