SĐT

0995222999

Chỉ bán rau, start-up Trung Quốc được định giá 2,8 tỷ USD

Đợt gọi vốn của Meicai một lần nữa cho thấy mức định giá "khủng" mà các start-up Trung Quốc có thể đạt được...
chi ban rau start up trung quoc duoc dinh gia 28 ty usd
Một trang trại trồng rau ở Trung Quốc - Ảnh: Xinhua.

Meicai - một công ty khởi nghiệp (start-up) Trung Quốc giúp nông dân bán thẳng rau cho các nhà hàng - vừa huy động được 450 triệu tiền vốn, nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin Bloomberg.

Dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào Meicai là Tiger Global Managemen, China Media Capital và Genesis Capital.

Đợt huy động vốn trên định giá Meicai, start-up có trụ sở Bắc Kinh, ở mức khoảng 2,8 tỷ USD. Cuộc gọi vốn diễn ra trong bối cảnh Meicai mở rộng hoạt động trên thị trường rau tươi.

Meicai, trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là "rau đẹp", được thành lập vào năm 2014 với mục tiêu tìm nguồn rau cho khoảng 10 triệu nhà hàng vừa và nhỏ ở Trung Quốc. Ứng dụng của Meicai trên điện thoại thông minh (smartphone) cho phép các nhà hàng đặt hàng trực tiếp các loại rau củ quả từ trang trại.

Với mô hình này, Meicai là doanh nghiệp mới nhất nổi lên nhằm gây gián đoạn mô hình bán lẻ truyền thống, thông qua cắt giảm các khâu trung gian.

Đợt gọi vốn trên của Meicai một lần nữa cho thấy mức định giá "khủng" mà các start-up Trung Quốc có thể đạt được trên thị trường dồi dào vốn hiện nay. Trong số 10 vụ đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới trong năm 2017, thì một nửa là các vụ rót vốn vào các công ty Trung Quốc.

Cũng trong năm ngoái, các start-up Trung Quốc đã huy động được tổng cộng 65 tỷ USD tiền vốn - theo dữ liệu của công ty nghiên cứu Preqin. Trong đó, vụ rót vốn lớn nhất thế giới là vụ 5,5 tỷ USD được rót vào công ty taxi công nghệ Trung Quốc Didi Chuxing.

VnEconomy

Đọc nhiều nhất

'10 phút phát triển bản thân': Cộng đồng nuôi dưỡng tư duy tích cực 10 phut phat trien ban than cong dong nuoi duong tu duy tich cuc

Chỉ sau 14 tháng, số lượng thành viên của cộng đồng "10 phút phát triển bản thân" trên Facebook đã đạt hơn 100.000, cho thấy sức hút của nhóm đối với giới trẻ.

Firecoals: Công ty đưa thực tế ảo vào giáo dục ở Việt nam firecoals cong ty dua thuc te ao vao giao duc o viet nam

Sách thực tế ảo cho trẻ em là dòng sản phẩm đầu tiên của Firecoals trong lộ trình hướng tới mục tiêu ứng dụng rộng rãi thực tế ảo trong giáo dục các cấp.

Các CEO phải xây dựng thương hiệu cá nhân một cách nghiêm túc cac ceo phai xay dung thuong hieu ca nhan mot cach nghiem tuc

Nếu lần đầu tiên ra mắt sản phẩm bạn phải phụ thuộc gần như hoàn toàn vào danh tiếng và các mối quan hệ của bạn. Do đó, bạn cần đầu tư vào thương hiệu ...

300 triệu đồng để thuê dịch vụ tìm người muốn có con nhưng không kết hôn 300 trieu dong de thue dich vu tim nguoi muon co con nhung khong ket hon

Để tham gia một dịch vụ tìm đối tác sinh con nhưng không kết hôn, thành viên phải nộp khoản lệ phí hơn 300 triệu đồng mỗi năm.