|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có vốn đầu tư 9.300 tỷ đồng giai đoạn 1

16:16 | 06/03/2017
Chia sẻ
Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài gần 47 km với mức vốn đầu tư là 9.300 tỷ đồng.
9300 ty dong dau tu cao toc bien ho a vu ng ta u

Công tác khảo sát lại vị trí các hầm chui, cầu vượt và việc khái toán chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư phải được hoàn thành trong tháng 3. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai)

Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai cho biết, mới đây Phó Chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh họp với Ban quản lý dự án 85 và các đơn vị liên quan về dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (đoạn Biên Hòa – Tân Thành).

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 9.300 tỷ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỷ đồng.

Theo đề xuất của Tổng công ty thiết kế GTVT, giai đoạn 1 có chiều dài gần 47 km, đoạn qua Ðồng Nai là 34 km. Trong đó, đường qua thành phố Biên Hòa khoảng 6 km, huyện Long Thành 28 km. Ðiểm đầu nối với tuyến đường tránh Biên Hòa (thành phố Biên Hòa – Đồng Nai); điểm cuối là đường nhánh nối vào khu vực cụm cảng quốc tế Thị Vải - Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Dự kiến đường cao tốc khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe tùy từng đoạn, trong đó giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe với thời gian thu phí là 23 năm. Dự kiến, cao tốc sẽ có 29 hầm chui và cầu vượt ngang qua, đoạn Biên Hòa 8 vị trí và đoạn Long Thành 21 vị trí.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu các hầm chui trên cao tốc đoạn qua Ðồng Nai tối thiểu phải đảm bảo 2 làn xe để khi dân cư phát triển không gây ra tình trạng kẹt xe. Riêng các cầu vượt vào khu vực đông dân cư, khu công nghiệp cần tính toán kỹ vì nơi đây sẽ thành một dải đô thị trong tương lai nên lưu lượng phương tiện rất cao.

Về công tác giải phóng mặt bằng, thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế tiếp tục khảo sát những hộ bị thu hồi đất và tái định cư để lên phương án thực hiện. Công tác khảo sát lại vị trí các hầm chui, cầu vượt và việc khái toán chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư phải được hoàn thành trong tháng 3 để chủ đầu tư sớm khởi công dự án.

9300 ty dong dau tu cao toc bien ho a vu ng ta u
Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài 77,6 km nối tỉnh Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài 77,6 km nối tỉnh Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu, có tốc độ thiết kế 100 – 200 km/h với 6 làn xe.

Cao tốc nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước và cũng là khu tập trung các đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển (Cảng Cái Mép - Thị Vải), cảng hàng không (Cảng hàng không quốc tế Long Thành), là đầu mối giao lưu khu vực và quốc tế. Tuyến đường này được xây dựng nhằm giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đang nối thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) với thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) có nguy cơ ùn tắc trong tương lai.

Linh Lê

[LIVE] ĐHĐCĐ Techcombank: Phát triển thêm các mảng không phải thế mạnh như SME, tín dụng tiêu dùng
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.