BIDV cảnh báo hành vi giả danh cán bộ ngân hàng, lừa đảo khách hàng

BIDV khuyến cáo khách hàng cẩn thận với các đối tượng có dấu hiệu lợi dụng những hình ảnh hội thảo, biển tên cán bộ giả mạo và các hoạt động chung có logo BIDV gửi cho khách hàng qua Zalo, Facebook để giả danh là cán bộ BIDV.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các trang mạng xã hội, các hình thức lừa đảo qua mạng, tội phạm công nghệ cao cũng đang có xu hướng gia tăng.

Các đối tượng sử dụng những thủ đoạn hòng lợi dụng uy tín của ngân hàng nhằm đánh vào tâm lý cả tin của Khách hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Khách hàng.

Trong thời gian gần đây, có xảy ra vụ việc một số đối tượng giả mạo là cán bộ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – Mã: BID) để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của Khách hàng, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Ngân hàng.

BIDV chỉ rõ, đối tượng lợi dụng những hình ảnh hội thảo, biển tên cán bộ giả mạo và các hoạt động chung có logo BIDV gửi cho Khách hàng qua Zalo, Facebook… để giả danh là cán bộ BIDV.

Khi Khách hàng đã tin tưởng, đối tượng hứa hẹn có thể cho Khách hàng vay vốn với khoản vay không lớn (dưới 100 triệu đồng) và yêu cầu Khách hàng nộp khoản tiền là "phí bảo hiểm rủi ro" từ 1-2 triệu đồng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.

Ngay sau khi nhận được số tiền trên, khách hàng không thể liên lạc với đối tượng giả mạo này nữa.

Từ những dấu hiệu trên, BIDV khuyến cáo khách hàng tuyệt đối cảnh giác và luôn xác minh mọi lời mời chào từ những người lạ, có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Trường hợp phát sinh nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, khách hàng có thể tiếp cận thông qua trang web chính thức của BIDV, Tổng đài hỗ trợ 24/7 hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của BIDV.

Khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, khách hàng lưu ý chỉ cung cấp các thông tin cá nhân như: Chứng minh nhân dân, Sổ hộ khẩu, Hợp đồng lao động... cho BIDV, không cung cấp cho người lạ hoặc cung cấp tại các trang web giả mạo.

Các loại phí dịch vụ liên quan đến giao dịch tại ngân hàng đều được BIDV thu trực tiếp từ Khách hàng và cung cấp chứng từ hợp lệ.

BIDV cũng đề nghị khách hàng không thực hiện nộp bất cứ loại phí nào khi chưa kiểm tra tính phù hợp với biểu phí của BIDV và không chuyển tiền phí qua một tổ chức/cá nhân nào khác.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/bidv-canh-bao-hanh-vi-gia-danh-can-bo-ngan-hang-lua-dao-khach-hang-20191008071623615.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/