Bất động sản Đồng Nai lại 'dậy sóng' vì Sân bay Long Thành

Thông tin Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sẽ dành 23.000 tỷ đồng ngân sách chi cho việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai Cảng hàng không quốc tế Long Thành một lần nữa làm cho bất động sản Đồng Nai “dậy sóng”. Tuy nhiên, “cơn sóng” này khác với trước, thay vì đổ vào đất trong các khu dân cư, dòng tiền được chuyển vào các dự án được quy hoạch bài bản.

bat dong san dong nai lai day song vi san bay long thanh
Bất động sản Đồng Nai lại 'dậy sóng' vì Sân bay Long Thành (Ảnh: Lê Toàn

Giá đất “nhảy múa”

Trong khi câu chuyện tỉnh Đồng Nai siết phân lô tách thửa chưa kịp làm cho thị trường địa ốc Đồng Nai lắng xuống, thì những ngày qua, thông tin Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sẽ dành 23.000 tỷ đồng ngân sách chi cho công việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai cảng hàng không quốc tế Long Thành lại trở thành một “liều thuốc” mới cho thị trường này, khi giới đầu tư tin tưởng rằng sân bay Long Thành sẽ làm thay đổi diện mạo cho thị trường bất động sản Đồng Nai.

Trở lại Đồng Nai cuối tuần qua, ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản tại các điểm nóng của thị trường này cho thấy không khí chào mua, giao dịch trở nên khá sôi động so với cách đây vài tuần. Nhiều dự án khu dân cư, đất nền chào bán đều có mức giá tăng từ 20 - 40%.

Đơn cử, tại khu dân cư Airport Golden Gate, tọa lạc ngay mặt tiền đường ĐT 769 gồm những sản phẩm là nền nhà phố có diện tích từ 80 - 183 m2, trước đây được giao bán với giá 6,5 triệu đồng/m2 thì nay đã lên tới hơn 7,5 triệu đồng/m2. Một nhân viên môi giới tại dự án này cho biết, kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ đồng ý xây cầu Cát Lái thì giá đã tăng, đến nay có thông tin về việc triển khai Sân bay Long Thành thì giá sẽ còn tăng nữa.

Tương tự, tại dự án Khu đô thị Long Hưng, chỉ tính riêng gần 1 tháng qua đã có hơn 300 sản phẩm đất nền được giao dịch. Còn nếu tính từ đầu năm đến nay đã có hơn 1.000 sản phẩm dự án đã có chủ mới.

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Giám đốc Công ty Donaland, đơn vị phân phối dự án Khu đô thị Long Hưng, không những giao dịch tăng mà giá cũng không ngừng tăng. So với đợt đầu đưa ra thị trường đất nền dự án Long Hưng có giá trung bình khoảng 8 triệu đồng/m2, hiện giá đang giao dịch đã lên đến 12 triệu đồng/m2.

Dạo quanh các tuyến đường dẫn vào vùng xây dựng sân bay như hương lộ 10 và tuyến đường nối hương lộ 10 vào xã Suối Trầu, không khó để bắt gặp cảnh “cò” đất chào mời, đưa đón khách hàng đi tìm mua đất suốt cả ngày.

Đặc biệt, khách hàng có nhu cầu bất cứ diện tích đất bao nhiêu và khu vực như thế nào thì “cò” đất vẫn luôn có “sẵn hàng” giới thiệu. Các sàn giao dịch bất động sản tại Long Thành “chết yểu” ngày nào đã trỗi dậy và mọc lên dày đặc như “nấm sau mưa”.

Đón đầu hạ tầng

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 đã và đang được nâng cấp mở rộng; các tuyến cao tốc Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, tuyến Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu cũng từng bước được đầu tư mạnh mẽ.

Bên cạnh các dự án về hạ tầng giao thông đường bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn được quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Đồng Nai - Nha Trang (thuộc dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam) và tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Nhơn Trạch kết nối ngầm với sân bay quốc tế Long Thành. Cùng với đó, cụm cảng Cát Lái, Phước An, Cái Mép - Thị Vải... giúp việc giao thương trở nên thuận lợi hơn.

Dễ thấy nhất, dọc tuyến Quốc lộ 51 - những nơi quy hoạch xây dựng nhiều tuyến giao thông huyết mạch và phát triển các dịch vụ hậu cần phục vụ sân bay đang có đợt bùng nổ giá nhà đất, mỗi ngày có từ 1-3 sàn môi giới "mọc" lên dọc các tuyến đường lớn dẫn vào vị trí sẽ xây dựng sân bay.

Tương tự, cũng trên tuyến đường ĐT 769 đi qua các xã gần dự án sân bay Long Thành gồm Lộc An, Long An, Bình Sơn (thuộc huyện Long Thành), các tờ rơi ghi bán đất sân bay treo đầy hai bên đường, kín các cây cao su.

Qua khảo sát cho thấy, hiện 1ha đất nông nghiệp gần các đường lớn chào bán giá từ 1,5-4 tỷ đồng/ha. Đất nông nghiệp ở huyện Cẩm Mỹ, những khu gần đường giao thông lớn, Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng tăng 20-30% so với đầu năm 2016.

Không chỉ sôi động đối với những khu vực ở gần, mà những dự án tuy xa sân bay Long Thành nhưng được đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng cũng đang là điểm đến của các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch Hội Bất động sản Đồng Nai, nhận xét: “Thị trường những tháng đầu năm nay tương đối sôi động, nguồn cung và cầu đất nền các dự án đều tăng và giá bán cũng tăng lên.

Ba điểm nóng bất động sản Đồng Nai là Biên Hòa, Nhơn Trạch và Long Thành, đều là những nơi đã, đang và sắp có các dự án hạ tầng lớn và đặc biệt nhất là mọi dự án đều "ăn theo" sân bay. Có khả năng không chỉ từ nay đến cuối năm 2017 mà vài năm tới, bất động sản tại Đồng Nai sẽ còn tiếp tục sôi động".

bat dong san dong nai lai day song vi san bay long thanh Sân bay Long Thành sẽ xây dựng trong năm 2019, hoạt động năm 2025

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết chậm nhất cuối năm nay sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án sân ...

bat dong san dong nai lai day song vi san bay long thanh Thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư dự án sân bay Long Thành

Bộ Giao thông vận tải làm việc với tỉnh Đồng Nai về thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư dự án sân ...

bat dong san dong nai lai day song vi san bay long thanh Chính thức thông qua tách dự án sân bay Long Thành

Với tỷ lệ tán thành hơn 82%, Quốc hội chính thức thông qua việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái ...

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/bat-dong-san-dong-nai-lai-day-song-vi-san-bay-long-thanh-25234.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/