Bán 20.000 chiếc điều hoà trong ngày nóng đỉnh điểm

Mặc dù mới bắt đầu vào mùa nhưng số lượng máy lạnh bán ra của tháng 4 năm nay tương đương với tháng 6/2022 là tháng cao điểm của năm ngoái.

Doanh số tăng nhanh trong mùa nóng

Theo số liệu vừa được cập nhật bởi công ty nghiên cứu thị trường GfK, Casper tiếp tục đứng ở top 2 thị phần điều hòa trong tháng 4, ghi nhận hai tháng liên tiếp đứng ở top 2 này. Thị phần dẫn đầu vẫn là thương hiệu Panasonic đến từ Nhật Bản và vị trí số 3 là Daikin.

Số liệu ước tính của hãng cho thấy cao điểm những ngày hè, Casper Việt Nam bán ra khoảng 20.000 sản phẩm điều hòa/ngày đến tay người tiêu dùng. Sản lượng trung bình mỗi ngày của thương hiệu này là 3.000 – 4.000 sản phẩm.

Trên thị trường, mặc dù mới bắt đầu vào mùa nhưng số lượng máy lạnh bán ra của tháng 4 năm nay tương đương với tháng 6/2022 là tháng cao điểm của năm ngoái, theo Thanh Niên.

Cụ thể, tổng sản phẩm bán ra của toàn thị trường điều hòa tăng trưởng vượt bậc lên tới 394.000 sản phẩm, tăng gần gấp 2,5 lần so với tháng 3, doanh thu của thị trường lên tới 3.730 tỷ đồng, tăng tỷ lệ thuận với sản phẩm bán ra.

Trong đó, phân khúc dưới 10 triệu đồng được ghi nhận chiếm ưu thế hơn hẳn đối với mặt hàng này.

 Điều hoà được bày bán trong siêu thị điện máy. (Ảnh: Thiên Trường).

Casper Việt Nam cho biết doanh số bán điều hoà tăng trưởng mạnh nhất tại những khu vực có thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt như Bắc Trung Bộ. 

Trong đó tỷ lệ tăng thị phần tại các thành phố lớn, vùng thị trường như sau: Hà Nội tăng gần 6% (từ 15,4% lên 21%), Đà Nẵng tăng gần 7% (từ 8,2% lên 14,9%), Cần Thơ tăng 6,3% (từ 6,5% lên 12,8%), TP.HCM tăng 3,5% (từ 10,9% lên 14,4%), Hải Phòng từ 6,6% lên 9,1%, Tây nguyên tăng từ 8,5% lên 15,5%, đồng bằng sông Cửu Long từ 8,2% lên 11%, duyên hải Nam Trung bộ từ 6,6% lên 12,2%.

Giải thích thêm về con số tăng trưởng, bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Marketing Casper Việt Nam, cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế suy giảm hậu COVID-19, nhu cầu điện máy trên toàn thị trường bị ảnh hưởng mạnh, Casper Việt Nam đã chủ động hy sinh lợi nhuận, đạt mục tiêu tăng trưởng thị phần, giữ ổn định kênh, trợ giá bán lẻ cho người tiêu dùng”.

Mùa “hốt bạc” của các đơn vị bán điều hoà

Từ đầu tháng 5, thời tiết khu vực miền Bắc đã vượt ngưỡng 40 độ C, tiết trời oi bức khó chịu với mức nhiệt tăng cao. Người dân bắt đầu cảm nhận rõ rệt sự khắc nghiệt của thời tiết trong đợt nắng nóng đỉnh điểm đầu tiên của năm 2023.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong tháng 5 này còn khoảng từ hai đến ba đợt nắng nóng, xảy ra diện rộng ở khu vực Bắc Bộ, những tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Tuy nhiên, hãng tin Bloomberg dẫn lời các nhà khoa học cho biết nóng cực độ ở châu Á chỉ mới là “khúc dạo đầu” của El Nino. Hiện tượng thời tiết El Nino đang làm cho nhiệt độ ở phía nam châu Á tăng đến mức độ chưa từng thấy trước đây.

Do đó, theo chia sẻ từ chuỗi Điện Máy Xanh, nhu cầu mua các thiết bị làm mát, tránh nóng của người dân là vô cùng cấp thiết. Chuỗi cửa hàng cho biết tháng 4 bắt đầu vào mùa nóng là cao điểm bán hàng đối với các sản phẩm điện lạnh. Dự kiến doanh số máy lạnh tại Điện Máy Xanh sẽ tăng 20-30% so với cùng kỳ.

Nắm bắt thị trường, chuỗi Điện Máy Xanh đã bắt tay với 20 đối tác sản xuất máy lạnh để đưa ra những sản phẩm “Giá rẻ quá”, chỉ bán riêng tại hệ thống điện máy này. Kết quả, doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trong tháng 4 tăng vọt 30% so với tháng liền trước lên 7.300 tỷ đồng.

Tập đoàn cho biết hầu hết sản phẩm chính tăng trưởng doanh thu hai chữ số so với tháng trước, đặc biệt là máy lạnh tăng trưởng 3 chữ số do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng. 

Việt Nam là nước nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới, có nền nhiệt khá cao và với quy mô dân số gần 100 triệu dân thì nhu cầu về các sản phẩm máy lạnh là rất lớn. Theo báo cáo của Euromonitor International vào năm 2021, máy điều hoà là ngành hàng năng động nhất vào năm 2021 với mức tăng trưởng là 85%.

Do đó, Việt Nam được xem là thị trường lớn và đầy tiềm năng cho các ông lớn trong ngành điện tử, điện lạnh nói chung. Ước tính đến năm 2023, quy mô của thị trường này có thể lên đến 2,4 tỷ USD.

Hiện tại, Việt Nam đã thu hút được sự tham gia của các thương hiệu quốc tế như Samsung, Panasonic, Casper, Daikin, LG, Toshiba, Sharp... và các thương hiệu nội địa như REE, Hòa Phát, Sunhouse,... 

 Nguồn: Vietdata.

 Nguồn: Vietdata.

 

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/ban-20000-chiec-dieu-hoa-trong-ngay-nong-dinh-diem-202352513542532.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/