Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: Tài chính tiêu dùng của HDBank chỉ là một mảng hỗ trợ

Phó Chủ tịch HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo thông tin, không giống như các doanh nghiệp hàng đầu, tài chính tiêu dùng của HDBank chỉ là một mảng hỗ trợ, chiếm khoảng 30%.

ba nguyen thi phuong thao tai chinh tieu dung cua hdbank chi la mot mang ho tro 'Chiêu' giúp công ty cho vay tiêu dùng, trả góp gặp khách nhanh nhất
ba nguyen thi phuong thao tai chinh tieu dung cua hdbank chi la mot mang ho tro Cho vay tiêu dùng: Phải có cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng thật tốt

Tại Hội nghị đầu tư mới đây của Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank), ông Đàm Thế Thái, Phó Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD Saison) cho biết, HD Saison có tốc độ tăng trưởng cao khoảng 62%/năm với tổng tài sản tăng gấp 9 lần trong 10 năm qua.

Mạng lưới bán hàng rộng khắp 1.500 điểm năm 2017, trong đó thị phần cho vay xe chiếm 40%. Danh mục cho vay mua hàng tiêu dùng 30%, còn lại 30% cho vay tiền mặt chỉ áp dụng đối với khách hàng cũ.

HD Saison đang liên kết chặt chẽ với nhà sản xuất từ Nhật Bản, kết hợp trực tiếp trong tương lai các nhãn hiệu như Honda. Công ty đặt mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp sản phẩm tài chính được mọi người dân Việt Nam sử dụng, ông Thái cho hay.

ba nguyen thi phuong thao tai chinh tieu dung cua hdbank chi la mot mang ho tro

Phó Chủ tịch HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, không giống như các doanh nghiệp hàng đầu, tài chính tiêu dùng của HDBank chỉ là một mảng hỗ trợ, tỷ lệ chiếm khoảng 30%.

Việc mua lại công ty tài chính của Pháp được kế thừa được chính sách vận hành, quản lý rủi ro tương đối hoàn chỉnh. Khẩu vị của Ngân hàng châu Âu tương đối thận trọng nên HDBank thừa hưởng hệ thống quản trị rủi ro tiên tiến. Hơn 10 năm, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính tiêu dùng đạt trên 5 triệu.

HD Saison được thành lập vào năm 2007 với pháp nhân là Công ty TNHH MTV Tài Chính Việt Société Générale (SGVF) của Pháp, đây là công ty tài chính phi ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động với vốn đầu tư 520 tỷ đồng. Mục tiêu của SGVF là cung cấp những giải pháp tài chính trong lĩnh vực tiêu dùng cá nhân.

Trong vòng 3 năm đến năm 2010, SGVF đã giải ngân cho khách hàng gần 2.000 tỷ đồng để mua hàng chục nghìn xe gắn máy, tivi, tủ lạnh, máy vi tính... Năm 2012, SGVF có mặt trên 44 tỉnh thành và hơn 350.000 lượt khách hàng. Đến năm 2013, HDBank mua lại 100% SGVF đổi tên thành HD Saison.

Xem thêm

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/ba-nguyen-thi-phuong-thao-tai-chinh-tieu-dung-cua-hdbank-chi-la-mot-mang-ho-tro-56136.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/