|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Audi A9 E-tron - đối thủ xứng tầm của Tesla Model S

15:36 | 31/08/2016
Chia sẻ
Dù khá chậm chân trong "cuộc chơi" xe điện nhưng Audi cũng đã có một "câu trả lời" thích hợp dành cho Tesla Model S.

Rupert Stadler, CEO của tập đoàn Audi mới đây đã xác nhận với trang tin Autocar về sự xuất hiện của Audi A9 E-tron, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn chạy điện, được cho là một đối thủ xứng tầm với Tesla Model S.

Audi A9 E-tron sẽ được trang bị nhiều công nghệ, phát triển từ chiếc Audi Q6 E-tron hay Ae E-tron, đi cùng với một động cơ điện có khả năng chạy được khoảng 500 km mỗi lần sạc và khả năng tự lái tương tự như những gì Tesla trang bị cho Model S.

audi a9 e tron doi thu xung tam cua tesla model s
Audi A9 E-tron.

Tương tự như những chiếc Audi dòng A với số hiệu lẻ trước đây, A9 cũng sẽ là một chiếc sedan 4 cửa nhưng có hình dáng thể thao, với phần mui kéo dài ra phía cốp sau (tương tự chiếc Audi A7) và sẽ ở chung phân khúc với Audi A8, chiếc sedan đầu bảng của Audi hiện nay.

Và nếu không có gì thay đổi, phiên bản sản xuất của Audi A9 E-tron cũng sẽ được xây dựng trên khung gầm chủ yếu bằng nhôm như chiếc Porsche Mission E Concept. Việc chia sẻ chung một nền tảng không có gì xa lạ với những thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen này.

audi a9 e tron doi thu xung tam cua tesla model s
Porsche Mission E Concept.

Động cơ điện được sử dụng trên Audi A9 E-tron cũng sẽ giống với chiếc A6 E-tron với 1 mô-tơ nằm trên trục trước và 2 mô-tơ ở trục sau. Tuy nhiên, với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, 3 mô-tơ này sẽ hoạt động không đồng bộ, đảm bảo sự bám đường, khả năng kiểm soát tay lái tốt, tương tự như cách thức hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên các động cơ xăng/dầu truyền thống đang sử dụng.

Sức mạnh dự kiến của Audi A9 sẽ là con số 429 mã lực, tuy nhiên, Audi cũng sẽ cung cấp thêm 1 chế độ thể thao để tăng sức mạnh lên 496 mã lực trong một thời gian ngắn. Mô-men xoắn cực đại của A9 đạt mức 800 Nm.

Mặc dù có những chỉ số sức mạnh khá ấn tượng nhưng Audi A9 cũng chỉ đạt được 100 km/h trong 4,6 giây, khá khiêm tốn so với con số 2,5 giây của Tesla Model S P100D. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa khả năng lái tự động và chức năng sạc pin không dây cũng sẽ giúp cho chủ nhân của Audi A9 có những lợi thế trước Tesla Model S.

Mức giá hiện tại vẫn chưa được công bố. Dự kiến Audi A9 E-tron sẽ được sản xuất đại trà vào đầu năm 2020.

Một số hình ảnh khác của Audi A9 E-tron:

audi a9 e tron doi thu xung tam cua tesla model s
audi a9 e tron doi thu xung tam cua tesla model s
audi a9 e tron doi thu xung tam cua tesla model s
audi a9 e tron doi thu xung tam cua tesla model s
audi a9 e tron doi thu xung tam cua tesla model s 6 mẫu SUV cũ hạng sang chỉ có giá gần 1 tỉ đồng

Những chiếc Porsche Cayenne, BMW X5 hay Lexus RX với năm sản xuất không quá cũ hiện chỉ còn mức giá khoảng 1 tỉ đồng.

Tư Quảng

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.