SĐT

0938.189.222

Appota 'kết hôn' với Wifi Chùa để vươn ra ngoài Việt Nam

Kế hoạch trong tương lai gần của Appota là mở rộng Wifi Chùa ra khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ tăng trưởng, hạ tầng Internet và hành vi người sử dụng giống Việt Nam.

Appota, nhà cung cấp các nền tảng trên thiết bị di động, công cụ hỗ trợ truy cập các điểm Wifi công cộng bằng cách chia sẻ mật khẩu, vừa mua Wifi Chùa. Thương vụ vừa hoàn tất vào ngày 8/3. Do 18 triệu người sử dụng Wifi Chùa, tổng số người sử dụng hệ sinh thái của Appota ở Việt Nam tăng lên 50 triệu, Deal Street Asia đưa tin.

appota ket hon voi wifi chua tro thanh ung dung 50 trieu nguoi dung
Ra đời năm 2013, hiện nay Wifi Chùa có 18 triệu người sử dụng.

Với 18 triệu người dùng, Wifi Chùa có 2,4 triệu điểm truy cập trên cả nước. Appota không công bố số tiền họ chi để mua Wifi Chùa, song nói rằng đó là khoản tiền "7 con số" (nghĩa là hàng triệu USD). Sau vụ sát nhập, Wifi Chùa có thể tiếp cận các dịch vụ thế mạnh của Appota như phát hành nội dung số, công cụ khai thác quảng cáo và các giải pháp thanh toán điện tử.

Kế hoạch trong tương lai gần của Appota là mở rộng Wifi Chùa ra khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ tăng trưởng, hạ tầng Internet và hành vi người sử dụng giống Việt Nam.

"Ở Việt Nam, truy cập wifi công cộng là hành vi rất phổ biến. Xu thế ấy dẫn tới tiềm năng to lớn trong việc phát triển các hệ sinh thái tiện ích liên kết với wifi để phục vụ người dùng. Sau khi sáp nhập, đội ngũ của WiFi Chùa sẽ làm việc tại công ty. Chúng tôi tự tin chúng tôi sẽ tạo ra nhiều tiện ích đột phá trong thời gian tới, đem lại giá trị cho người sử dụng Internet", ông Đỗ Tuấn Anh, giám đốc Appota, phát biểu.

Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các nền tảng mobile tại Việt Nam với hơn 30 triệu người dùng trên khắp thế giới, Appota đang hợp tác với hơn 15.000 đối tác - gồm các nhà phát triển ứng dụng, quảng cáo và các điểm cung cấp dịch vụ. Họ cũng hoạt động trong lĩnh vực phát hành game, quảng cáo và thanh toán trực tuyến. Năm 2016, Appota là một trong bốn công ty tại châu Á hợp tác với Google để triển khai nền tảng Google Ad Exchange tại Việt Nam.

Năm ngoái, Appota thông báo họ gọi vốn thành công vòng Series C từ Korea Invesment Partners (KIP) và Mirae Asset Venture Investment từ Hàn Quốc. Trước đó, công ty lần lượt nhận vốn rót từ các quỹ VNP-Group (năm 2012), GMO Global Payment Fund và Golden Gate Ventures (năm 2014).

Kim Cương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Đọc nhiều nhất

Hai 'cá mập' rót 2 tỷ đồng cho dừa xiêm xanh dù công ty lỗ nặng hai ca map rot 2 ty dong cho dua xiem xanh du cong ty lo nang

Mặc dù dừa xiêm xanh Cocolala có quy mô nhỏ, lợi nhuận thấp và đang lỗ, hai nhà đầu tư vẫn quyết định rót tiền trong Shark Tank Việt Nam.

Phong cách 'chậm mà chất' của hệ thống giáo dục online trực tiếp LetsPro phong cach cham ma chat cua he thong giao duc online truc tiep letspro

Không chạy theo doanh thu, tiến chậm mà chắc để bảo đảm chất lượng là chủ trương của nhóm sáng lập dịch vụ giáo dục trực tuyến LetsPro ở Hà Nội.

Ba lần khởi nghiệp làm lớn, 'đốt' tan 2 tỷ lại quay về bán xôi ba lan khoi nghiep lam lon dot tan 2 ty lai quay ve ban xoi

Sau ba lần khởi nghiệp kinh doanh thất bại, số tiền thua lỗ lên tới 2 tỷ đồng, tôi quay về bán xôi kiếm sống với thu nhập hơn chục triệu đồng mỗi tháng.

5 'cá mập' từ chối đầu tư cho công ty phim hoạt hình 3D 5 ca map tu choi dau tu cho cong ty phim hoat hinh 3d

Mô hình kinh doanh chưa rõ nét, thông tin mập mờ của dự án phim hoạt hình 3D khiến 5 nhà đầu tư từ chối xuống tiền trong Shark Tank Việt Nam.