|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

7 dự án khởi nghiệp 'tranh' 200 triệu đồng cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất miền Trung

21:30 | 28/06/2018
Chia sẻ
Ngày 29/6, 7 dự án khởi nghiệp sẽ vào chung kết SURF Pitching 2018 tại Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng, tranh giải thưởng giá trị hơn 200 triệu đồng. 

Ngày mai 29/6, tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng (số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) sẽ diễn ra SURF 2018 – Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế lớn nhất khu vực miền Trung.

Đây là sự kiện thường niên về khởi nghiệp do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng (DSC).

Dự kiến hơn 2000 “nhà khởi nghiệp” đến từ khắp Việt Nam và nhiều nước trên thế giới sẽ tham dự.

Bà Nhina, đại diện truyền thông DNES cho biết, sẽ có hơn 70 gian hàng các dự án khởi nghiệp và doanh nghiệp triển lãm các sản phẩm – dịch vụ đổi mới sáng tạo tại SURF để giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Trong khuôn khổ SURF 2018 sẽ diễn ra Cuộc thi SURF Pitching – cuộc thi thuyết trình về khởi nghiệp lớn nhất miền Trung. Đây là nơi các dự án khởi nghiệp có thể kết nối và tìm kiếm được những cơ hội đầu tư, cơ hội hợp tác kinh doanh và nhân sự tài năng cho các dự án tham gia.

7 du an khoi nghiep tranh 200 trieu dong cuoc thi khoi nghiep lon nhat mien trung
BGift – Mang đến cho khách hàng ưu đãi và quà tặng cùng chức năng đặt lịch hẹn tại các địa điểm và thương hiệu làm đẹp chất lượng với phụ nữ lọt vào chung kết SURF Pitching 2018.

Sau hơn 4 tháng truyền thông, ban tổ chức đã chọn lọc được 7 dự án bước tiếp vào vòng chung kết SURF Pitching 2018 là:

Camera 360 cho xe ô tô – Thiết bị an toàn cho xe ô tô, giúp quan sát điểm mù xung quanh xe.

BGift – Mang đến cho khách hàng ưu đãi và quà tặng cùng chức năng đặt lịch hẹn tại các địa điểm và thương hiệu làm đẹp chất lượng với phụ nữ.

An Vui – Giải pháp quản lý tổng thể cho các nhà xe du lịch.

Ikkai Inc – Phát triển nền tảng giúp kết nối công ty có nhu cầu tuyển dụng với các ứng viên phù hợp, tập trung chính vào thị trường sinh viên thực tập và bán thời gian.

TOB – Sản phẩm kết hợp tất cả từ xe nôi, xe cũi, xe tập đi trong 1 sản phẩm duy nhất tích hợp công nghệ TOB.

EduSi – Nền tảng để mọi người cùng chia sẻ và tiếp cận các kiến thức về khoa học theo cách trực quan và lý thú nhất.

Xedike – Tập trung vào việc cung cấp chỗ ngồi trống trên các chuyến xe dưới 9 chỗ đi từ các thành phố nhằm giảm thiểu khí thải môi trường, số lượng phương tiện đi lại đồng thời tăng thu nhập thêm cho các chuyến xe trống.

Các đội có dự án lọt vào chung kết sẽ có 15 phút để pitching, gồm 6 phút trình bày và 9 phút để trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Các dự án tham gia đều phải trình bày ý tưởng khởi nghiệp sử dụng slide và thuyết trình bằng tiếng Anh.

"Đội chiến thắng SURF Pitching 2018 sẽ nhận giải thưởng với giá trị lên hơn 200 triệu đồng, bao gồm một giải nhất trị giá 100 triệu đồng từ DNES, ba giải phụ gồm 2 suất tham gia chương trình ươm tạo của DNES và 55,000 TriipMiles token tương ứng với 100 triệu đồng từ Triip.me.

"Bên cạnh đó, các đội vào vòng chung kết còn được miễn phí 100% chi phí gian hàng, 1 cặp vé tham gia Networking Night và được đào tạo tận tình bởi các chuyên gia khởi nghiệp đến từ Israel qua bootcamp khởi nghiệp 3 ngày", bà Nhina nói.

7 du an khoi nghiep tranh 200 trieu dong cuoc thi khoi nghiep lon nhat mien trung
Lãnh đạo Vườn ươm danh nghiệp Đà Nẵng tham quan một gian hàng trưng bày tại SURF 2017.

SURF không chỉ quy tụ các dự án khởi nghiệp, các nhà đầu tư, đối tác và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội vàng cho “nhà khởi nghiệp” học hỏi, rèn luyện và tích lũy nguồn lực.

Ông Võ Duy Khương - Chủ tịch Hội đồng thành viên DNES - chia sẻ: "Chúng tôi chọn biểu tượng cho khởi nghiệp Đà Nẵng là con cá chuồn, loài cá có những đặc tính tượng trưng cho tinh thần khởi nghiệp: làm cùng nhau, cùng đi, cùng bay, cùng lướt sóng khởi nghiệp. Chúng tôi hướng đến mục tiêu biến Đà Nẵng thành một thành phố đổi mới sáng tạo trong thời gian tới”.

7 du an khoi nghiep tranh 200 trieu dong cuoc thi khoi nghiep lon nhat mien trung Con đường khởi nghiệp nào cho lao động nữ di cư?

Phụ nữ lao động di cư đang dần trở thành một lực lượng lao động lớn tại các đô thị ở Việt Nam nhưng hình ...

Văn Luận