25.000 nhân viên Cathay Pacific nghỉ không lương

Thông báo nội bộ của CEO Augustus Tang cho biết hơn 25.000 nhân viên Cathay Pacific đã đồng ý nghỉ việc không lương.

Bloomberg trích thông báo trên cho biết, Tang nói thách thức với hoạt động kinh doanh của Cathay vẫn còn gay gắt. Hãng này liên tiếp gặp khó vì biểu tình kéo dài và dịch Covid-19.

Ông cũng cảm ơn nhân viên vì sự hỗ trợ của họ trong bối cảnh hãng đang vật lộn với những tác động do dịch Covid-19 gây ra. Tang tiếp quản vị trí CEO sau khi người tiền nhiệm Rupert Hogg bị sa thải giữa cuộc biểu tình tại Hong Kong hồi năm ngoái.

25.000 nhân viên Cathay Pacific nghỉ không lương - Ảnh 1.

Một máy bay của Cathay Pacific tại Singapore. (Ảnh: Reuters).

Cathay hiện có khoảng 33.000 nhân viên trên toàn cầu, với gần 20.000 nhân viên tại Hong Kong. Hồi đầu tháng, hãng này đã đề nghị các nhân viên nghỉ 3 tuần không lương trong giai đoạn 1/3 - 30/6. Phần lớn khối văn phòng chấp nhận đề xuất này. Tuy nhiên, tỉ lệ này với nhóm phi công và tiếp viên lại thấp hơn. Phi công hiện là nhóm nhân viên được trả lương cao nhất tại Cathay.

Số chuyến bay của Cathay gần đây giảm mạnh vì ảnh hưởng của Covid-19. Việc này càng tạo sức ép lên hoạt động của hãng, vốn đang đi xuống sau các cuộc biểu tình tại Hong Kong nửa cuối năm 2019. Giám đốc khách hàng và thương mại Ronald Lam, cho biết kết quả kinh doanh nửa đầu năm nay của Cathay sẽ sụt giảm đáng kể so với cùng kì năm ngoái.

Một nửa doanh thu của Cathay đến từ Hong Kong và Trung Quốc. Trong 2 tháng tới, hãng hàng không này có kế hoạch cắt giảm 90% chuyến bay đến Trung Quốc.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), hàng chục nghìn chuyến bay đến và đi khỏi Trung Quốc đã bị hủy vì dịch. Các hãng bay châu Á có thể mất 27,8 tỉ USD doanh thu năm nay, trong đó Trung Quốc thiệt hại 12,8 tỉ USD.


Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/25000-nhan-vien-cathay-pacific-nghi-khong-luong-202027273322997.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/