'10 phút phát triển bản thân': Cộng đồng nuôi dưỡng tư duy tích cực

Chỉ sau 14 tháng từ khi ra đời, số lượng thành viên của cộng đồng "10 phút phát triển bản thân" trên mạng xã hội Facebook đã lên tới hơn 100.000, cho thấy sức hút của nhóm đối với giới trẻ.

"10 phút phát triển bản thân" là cộng đồng ra đời hồi tháng 2/2017 trên mạng xã hội Facebook với sứ mệnh nâng cao tư duy tích cực, tích lũy kiến thức đúng để chọn ngành nghề, tự định hướng bản thân, là nơi mọi người trao đổi về việc rèn luyện kỹ năng mềm và nơi chia sẻ kinh nghiệm của rất nhiều bạn trẻ tích cực.

"Ngay từ hồi học cấp ba, thấy các bạn đăng ký nguyện vọng thi đại học, tôi thấy buồn vì nhiều bạn không hiểu thế mạnh của họ là gì, họ thích nghề gì, tính cách bản thân ra sao, ngành họ chọn có phù hợp với bản thân họ không, nhu cầu của thị trường với ngành họ chọn tăng hay giảm", Vũ Minh Hiếu, người sáng lập cộng đồng "10 phút phát triển bản thân" trên Facebook, chia sẻ.

10 phut phat trien ban than cong dong nuoi duong tu duy tich cuc
Một thành viên chia sẻ bài viết về sinh viên làm thêm trong nhóm "10 phút phát triển bản thân".

Không chỉ giải trí, mọi người hoàn toàn có thể vào các cộng đồng học tập như "10 phút phát triển bản thân" để nâng cao kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và hỏi đáp một các hoàn toàn miễn phí. Nhóm cũng có rất nhiều bài viết, hình ảnh, video, livestream đa dạng về hình thức và dễ tiếp thu.

Hiếu đặt tên nhóm là "10 phút phát triển bản thân" với hàm ý các thành viên sẽ mất rất ít thời gian mỗi ngày để học những điều bổ ích trên nhóm.

"Chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày để vào nhóm, các bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức đáng quý. Những người bận rộn có thể vào một lần trong một hoặc hai tuần", Hiếu bình luận.

Nhóm có một chuyên mục đặc biệt có tên #BranderTalk, nơi thành viên có thể đặt những câu hỏi cho mọi người. Ví dụ, ngày 04/04/2018, các bạn trong nhóm đã trao đổi về chủ đề của một thành viên đặt ra: "Làm gì khi tinh thần học tập xuống dốc một cách trầm trọng?". Thành viên Trần Dương khuyên những người cố gắng mà không đạt mục tiêu nên xem lại phương pháp học tập. Họ có thể đọc những cuốn sách truyền cảm hứng yêu đời và yêu người như "Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?", "Tony buổi sáng, "Hiểu về trái tim của sư Minh Niệm, "Nhà lãnh đạo không chức danh của Robin Sharma".

10 phut phat trien ban than cong dong nuoi duong tu duy tich cuc
Vũ Minh Hiếu, người sáng lập nhóm "10 phút phát triển bản thân" với hơn 100.000 thành viên.

"Nếu bạn ý thức được tinh thần xuống dốc thì bạn nên gặp những người tích cực để chia sẻ và cảm nhận sự yêu đời của họ, đồng thời tìm kiếm những người thầy giỏi. Những người thầy sẽ chỉ lối cho bạn", Trần Dương viết.

Là người am hiểu tiếp thị trực tuyến nên Hiếu đã sử dụng sở trường để tạo nên cộng đồng. Vừa tạo ra cộng đồng, vừa xây dựng thương hiệu kèm uy tín bản thân là cách Hiếu chọn để tạo dựng mô hình kinh doanh và tệp khách hàng tiềm năng sau này.

"Hơn nữa, chính các thành viên là các tác giả bài viết đã đăng rất nhiều bài viết để tạo dựng uy tín, xây dựng thương hiệu cá nhân của họ với thị trường ngách là các đối tượng quan tâm đến phát triển bản thân và kỹ năng mềm", Hiếu nói về cộng đồng mà anh lập ra dưới góc độ kinh doanh.

10 phut phat trien ban than cong dong nuoi duong tu duy tich cuc
Nhận xét của các thành viên tham gia nhóm "10 phút phát triển bản thân" trên Facebook.

Hàng loạt thành viên trong nhóm như Trần Thịnh Lâm, Lệ Nguyễn, Nguyễn Linh Lan, Nguyễn Đăng Trung Hải, Trần Dương, Phạm Ngọc Hòa đã đăng những loạt bài để xây dựng thương hiệu cá nhân từ cộng đồng. Những thành viên tích cực của nhóm gồm Đào Thanh Hoa, Susii Phạm, Nguyễn Hưng Hoà, Lê Thanh Lộc.

Thực ra, mô hình cộng đồng online của Hiếu không phải là hình thức mới, song rất ít người ở Việt Nam xây dựng nó. Việc chia sẻ và tạo ra một cộng đồng giá trị, sử dụng nó làm kênh xây dựng uy tín cá nhân là một cách làm rất khôn ngoan và thuận theo đúng xu hướng làm marketing trực tuyến hiện nay.

Nguyễn Linh Lan - người sáng lập và giữ chức giám đốc thương hiệu mỹ phẩm Bee Beauty - Be Pretty, là một thành viên của "10 phút phát triển bản thân".

"Đây là nhóm tuyệt vời, đặc biệt hữu ích với các bạn học sinh, sinh viên, người mới đi làm và kể cả các doanh nhân năng động và cầu tiến. Bản thân tôi tham gia, đồng hành cùng nhóm từ những ngày đầu tiên và nhận được rất nhiều giá trị hữu ích, đặc biệtlà kiến thức trong xây dựng thương hiệu cá nhân và tầm ảnh hưởng", chị Lan nhận xét.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/10-phut-phat-trien-ban-than-cong-dong-nuoi-duong-tu-duy-tich-cuc-51940.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/