|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu giày dép đạt hơn 13 tỉ USD

21:38 | 16/02/2017
Chia sẻ
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng giày dép các loại của doanh nghiệp Việt Nam tăng liên tục những năm qua.

Cụ thể trong năm 2011 là 6,5 tỉ USD; năm 2012 là 7,3 tỉ USD; năm 2013 là 8,4 tỉ USD; năm 2014 là 10,3 tỉ USD; năm 2015 là 12 tỉ USD và năm 2016 sơ bộ đạt 13 tỉ USD, tăng 8,3%.

Chu kỳ xuất khẩu của hàng giày dép thường bắt đầu tăng trưởng vào quý 2 và đạt mức cao nhất vào quý 3. Trong năm 2016, xuất khẩu hàng giày dép đạt trung bình 1,083 tỉ USD/tháng.

Mỹ là thị trường luôn dẫn đầu về nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam. Xuất khẩu nhóm hàng này sang Mỹ luôn chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng giày dép của cả nước và khoảng 11% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Trong năm 2016, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất nhập khẩu hàng giày dép từ Việt Nam với kim ngạch hơn 4,48 tỉ USD, tăng 10% so với năm 2015. Đứng thứ hai là Trung Quốc với kim ngạch gần 905 triệu USD, tăng 20%; kế tiếp là thị trường Bỉ với kim ngạch 825,4 triệu USD, tăng 14%; thị trường Đức với 764,7 triệu USD, tăng 8,4% và thị trường Nhật Bản là gần 675 triệu USD, tăng 12,9%.

H. Sương

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?