|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Xử lý việc xếp loại đối với Agribank và VAMC

11:35 | 19/10/2017
Chia sẻ
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, xếp hạng đối với Agribank và VAMC.
xu ly viec xep loai doi voi agribank va vamc Hai lần đấu giá thất bại, Agribank hạ giá chào bán cao ốc V-Ikon 20%

Thông tin trên được cho hay tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017 số106/NQ-CP.

Liên quan đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), Chính phủ cho hay đã xem xét và đồng ý với các đề xuất của Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính về phương án xử lý việc xếp loại đối với Agribank và VAMC.

xu ly viec xep loai doi voi agribank va vamc

Chính phủ giao NHNN chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính thực hiện xếp loại đối với Agribank và VAMC. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, xếp hạng.

Những tháng cuối năm, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát tình hình trong nước và quốc tế, tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng.

Điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ; phấn đấu giảm lãi suất cho vay. Tập trung vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn tín dụng để phát triển sản xuất kinh doanh.

Thực hiện quyết liệt, cơ cấu lại các ngân hàng thương mại yếu kém; triển khai hiệu quả Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1058/QĐ-TTg ngày 19/7/2017.

Thảo Nguyên