|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xoài Việt lên kệ siêu thị Australia với giá 14,99 USD/kg

16:49 | 25/09/2016
Chia sẻ

Những quả xoài VIệt Nam đầu tiên đã xuất hiện trên kệ siêu thị ở Austraia, sau khi được cấp phép và vượt qua các khâu kiểm dịch thực vật,
xoai viet len ke sieu thi australia voi gia 1499 usdkg
Xoài xanh Việt Nam trên kệ siêu thị ở Australia với giá 14,99 USD một kg.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, những lô xoài xanh đầu tiên đã xuất hiện tại hệ thống siêu thị NP Supermarket ở thành phố Perth, Tây Australia. Được quảng cáo là “Vua của xoài xanh – Lần đầu tiên có mặt ở Perth”, xoài xanh Việt Nam được bán với giá $14.99/kg. Đây là loại xoài da xanh Cao Lãnh (Đồng Tháp).

xoai viet len ke sieu thi australia voi gia 1499 usdkg
"Lần đầu tiên có mặt tại Perth - Vua của xoài xanh" - Quảng cáo cho xoài Việt Nam trên website của siêu thị.

Để đưa được trái xoài vào Australia, Việt Nam đã mất tới 9 năm đàm phán vì đây là một thị trường nổi tiếng khó tính, yêu cầu cao với các sản phẩm nông nghiệp. Sau xoài, thanh long cũng đang tiến gần hơn đến việc tiếp cận thị trường này khi Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa có báo cáo đánh giá và đề xuất nhập khẩu loại quả này từ Việt Nam.

Vân Vũ

Triển vọng thị trường chứng khoán tháng 5 qua lăng kính của các công ty chứng khoán
Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường sẽ diễn biến khó lường trong tháng 5. Tuy nhiên, sau đợt giảm tháng 4, giá của nhiều mã cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn hơn. Những nhịp biến động (nếu có) sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.