|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Xiaomi lên kế hoạch bành trướng ra thế giới với 2.000 cửa hàng

18:14 | 11/07/2017
Chia sẻ
CNBC đưa tin, hãng công nghệ Xiaomi lên kế hoạch tấn công thị trường thế giới với 2.000 cửa hàng mới trong 3 năm tới.
xiaomi len ke hoach banh truong ra the gioi voi 2000 cua hang
Xiaomi tham vọng vươn ra thị trường thế giới trong vòng 3 năm tới.

Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi lên kế hoạch triển khai 2.000 cửa hàng mới trên khắp thế giới trong 3 năm tới, giám đốc điều hành của công ty cho biết.

Một nửa số cửa hàng đó sẽ được mở ở nước ngoài với các đối tác và một nửa sẽ được công ty quản lý và điều hành ở Trung Quốc. Theo Phó chủ tịch của Xiaomi, ông Wang Xiang, người giám sát chiến lược toàn cầu của Xiaomi, đây là toàn bộ tham vọng lớn của công ty trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh ở nước ngoài.

Trong vài năm tới, “chúng tôi chắc chắn sẽ là một công ty quốc tế. Các bạn có thể thấy chúng tôi ở hầu hết các quốc gia”, ông Wang nói.

Xiaomi khởi đầu bằng việc bán ra những mẫu điện thoại thông minh giá rẻ và trở thành một trong những nhà bán hàng số một thế giới chỉ trong vài năm. CNBC cho biết, công ty còn đạt được kỷ lục Guinness Thế giới về số lượng điện thoại bán ra nhiều nhất trong một ngày, với 2,12 triệu chiếc.

Sau đó, Xiaomi đã bán thêm các sản phẩm khác, như vòng đeo tay thông minh, xe điện Scooter, máy lọc không khí thông minh trên hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty chủ yếu bán hàng trực tiếp cho khách hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến, hoặc các đối tác phân phối, và trở nên rất nổi tiếng ở Trung Quốc, trong khi chỉ mới được thành lập vào năm 2010.

Kế hoạch mở rộng ra toàn cầu

Năm nay, Xiaomi đã mở rộng hoạt động kinh doanh ở các quốc gia, bao gồm Nga, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Ai Cập. Bên cạnh đó, đưa hoạt động sản xuất các thiết bị tại Ấn Độ và Indonesia. Ông Wang cho biết, công ty lên kế hoạch tập trung nhiều hơn vào các nước Đông Nam Á, như Philippines và ở miền Đông châu Âu vào năm sau.

Mặc dù, công ty cung cấp sản phẩm giá rẻ, như mẫu điện thoại RedMi 4A với giá 599 nhân dân tệ (tương đương 88 USD) ở Trung Quốc, nhưng có lẽ mô hình này sẽ chỉ phù hợp trên thị trường các quốc gia đang phát triển. Vì vậy, Xiaomi cũng muốn sản xuất mẫu sản phẩm phù hợp hơn với nhiều thị trường khác như châu Âu.

Ngoài việc xây dựng nhận diện thương hiệu rộng rãi, ông Wang cho biết Xiaomi có một vấn đề riêng với những sản phẩm giá cả phải chăng của mình.

“Nếu bạn mua một sản phẩm từ bất kể một cửa hàng nào với giá thấp, thông thường bạn sẽ nghĩ chất lượng của nó sẽ không tốt, nhưng chúng tôi muốn chứng minh rằng bạn không cần chi quá nhiều tiền để sở hữu một sản phẩm chất lượng cao”, ông Wang nói. Ông cho rằng đây là "thử thách khó khăn nhất" đối với công ty.

Thử thách này đã thúc đẩy công ty mở nhiều cửa hàng hơn để khách hàng “nhìn thấy và tin tưởng”. “Bạn phải để khách hàng thử sản phẩm đầu tiên trước”, ông Wang cho biết. Dù cửa hàng truyền thống không phải là chiến lược thương mại điên tử của Xiaomi, nhưng nói rằng công ty đã thành công trong việc tạo ra trải nghiệm từ mua hàng trực tuyến đến trực tiếp cho khách hàng.

Lyly Cao