|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Xe Trung Quốc tham vọng trở lại Việt Nam, cạnh tranh xe bán chạy

17:34 | 28/08/2017
Chia sẻ
Liệu các xe Trung Quốc có giá cạnh tranh với Innova và Honda CR-V có thuyết phục được khách hàng Việt?
xe trung quoc tham vong tro lai viet nam canh tranh xe ban chay
Zotye Sport 2017 cạnh tranh với Mazda CX-5, có giá bán rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng

Trong vài ngày gần đây, hình ảnh những chiếc xe du lịch Trung Quốc, của thương hiệu BAIC hay Zoyte xuất hiện trên các trang báo, mạng khiến nhiều người chú ý.

Đặc biệt, những mẫu xe được nhắc đến lần này đều hướng tới cạnh tranh với những đối thủ tên tuổi, bán chạy nhất Việt Nam. Mẫu MPV BAIC F5 nằm chung phân khúc với Toyota Innova và mẫu crossover Zoyte Sport 2017 cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5.

Đặc điểm chung thường thấy trên những mẫu xe Trung Quốc là ngoại hình bắt mắt, nội thất đẹp và nhiều trang bị, đi cùng giá bán rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc hiện có tại Việt Nam. Cụ thể, BAIC F5 nhập khẩu từ Trung Quốc, có thiết kế ngoại thất và nội thất đẹp, giá khoảng 550 triệu đồng.

Trong khi đó, Toyota Innova có giá niêm yết từ 793 triệu đồng, giá bán thực tế từ 718 triệu, đắt hơn khoảng 200 triệu so với BAIC F5. Còn Zoyte Sport 2017, mẫu xe này có thiết kế lấy cảm hứng từ những dòng xe như Range Rover và Audi, dùng động cơ tăng áp 2.0 Mitsubishi. Tuy sở hữu các thiết kế danh tiếng, động cơ của một hãng xe Nhật, trang bị nhiều như xe Hàn nhưng giá bán của mẫu xe này cũng rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng so với Mazda CX-5 và Honda CR-V.

xe trung quoc tham vong tro lai viet nam canh tranh xe ban chay
Nội thất, trang bị bên trong Zoyte Sport 2017

Mặc dù xe đẹp, trang bị nhiều, giá bán hợp lý nhưng xe Trung Quốc trước đây rất khó sống tại Việt Nam do việc bảo hành, bảo trì xe cũng như phụ tùng thay thế không có sẵn. Bên cạnh đó, tâm lý khách hàng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả kinh doanh của các mẫu xe này, khiến xe Trung Quốc (ngoại trừ xe tải) vắng bóng tại Việt Nam một thời.

Với lần quay trở lại này, cộng với việc mang những mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các xe bán chạy nhất Việt Nam như Innova hay CX-5 bằng giá bán rẻ hơn khá nhiều, xe du lịch Trung Quốc liệu có làm nên kỳ tích?

xe trung quoc tham vong tro lai viet nam canh tranh xe ban chay Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp

Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, ...

xe trung quoc tham vong tro lai viet nam canh tranh xe ban chay [VMS 2017] Toyota Avanza, chiếc 'Innova giá rẻ' vừa ra mắt tại Việt Nam

Toyota Innova sẽ có một "đối thủ" mới cùng nhà mang tên Toyota Avanza.

xe trung quoc tham vong tro lai viet nam canh tranh xe ban chay Lifan Hunter 125 'nhái' Ducati Scrambler ra mắt, giá từ 35,5 triệu Đồng

So với Ducati Scrambler chính hãng, Lifan Hunter 125 có giá rẻ hơn gấp 6 lần, chỉ từ 54.000 Baht, tương đương 35,5 triệu Đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.